'Trùm âm nhạc' Anh đột tử ở tuổi 32

Bức ảnh cuối cùng Jamal Edwards đăng tải là với Ed Sheeran nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 31 của giọng ca "Shape of You".

Variety đưa tin Jamal Edwards - nhân vật có ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp âm nhạc Anh - đã đột tử ngày 20/2 (giờ Mỹ). Tin buồn do quản lý của nam nghệ sĩ xác nhận. Edwards hưởng dương 32 tuổi.

Hiện chưa rõ nguyên nhân Edwards qua đời. Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ đều sốc trước tin dữ. Brenda Edwards - mẹ của Edwards - gần như suy sụp trước linh cữu con trai.

Bà chia sẻ với truyền thông: "Tôi xin thông báo đứa con điển trai Jamal Edwards đã qua đời sau một trận ốm đột ngột. Tôi, em gái Jamal và những thành viên còn lại trong gia đình gần như chết lặng. Jamal luôn là người quan trọng đối với chúng tôi".


Jamal Edwards đột tử ở tuổi 32. Ảnh: Mirror.

Gia đình Edwards cho hay mong muốn có không gian riêng tư để giải quyết mọi chuyện trong thời gian này. Đồng thời, bà Brenda cũng gửi lời cảm ơn những tin nhắn yêu thương và động viên từ người hâm mộ. Brenda cho rằng con trai đã ra đi nhưng sẽ là nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Thân vương xứ Wales và Công tước phu nhân xứ Cornwall gửi lời chia buồn với gia đình nam nghệ sĩ: "Hãy hướng về người thân của Jamal Edwards lúc này. Jamal là đại diện cho thế hệ tài năng của âm nhạc nước Anh và hoạt động tích cực trong tổ chức từ thiện The Prince's Trust".

Theo Daily Mail, Ed Sheeran sốc trước sự ra đi của người bạn thân. Sinh thời, Edwards là người sáng lập SBTV - nền tảng truyền thông trực tuyến dành cho các nghệ sĩ mới nổi. SBTV ra mắt vào năm 2006 và đã giúp phát triển sự nghiệp của Sheeran.

Bài đăng cuối cùng trên Instagram của Edwards là lời tri ân dành cho Sheeran nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 31 của giọng ca Shape of You. "Thật hạnh phúc khi có bạn trong cuộc đời tôi", Edwards bày tỏ với người anh em.


Bức ảnh cuối cùng Jamal Edwards đăng tải là với Ed Sheeran. Ảnh: @Jamaledwards.

Jamal Edwards sinh năm 1990, là doanh nhân, tác giả, đạo diễn, DJ nổi tiếng. Edwards được coi như trùm âm nhạc của nước Anh, có công phát hiện tài năng và giúp hàng loạt các tên tuổi như Ed Sheeran, Jessie J, Rita Ora, Dave... xây dựng sự nghiệp.

Năm 2014, Edwards được Nữ hoàng Anh Elizabeth II trao huân chương Thành viên Đế chế Anh. Cùng năm, anh được xếp hạng 2 trong danh sách 30 người trẻ hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số của tờ The Guardian. Tạp chí Time từng vinh danh Edwards là một trong những Nhà lãnh đạo thế hệ tiếp theo.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com