Dương Tử Quỳnh suýt mất mạng khi đóng phim cùng Thành Long

Nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh hồi tưởng tai nạn trên phim trường “Supercop” (1992). Bạn diễn của cô trong tác phẩm là Thành Long.

Entertainment Weekly đưa tin trong cuộc phỏng vấn mới thực hiện, ngôi sao võ thuật Dương Tử Quỳnh đã chia sẻ về tai nạn trên phim trường tác phẩm Supercop đóng cặp cùng Thành Long. Bộ phim từng được đạo diễn Quentin Tarantino nhận xét là “có các cảnh hành động hoành tráng nhất lịch sử điện ảnh”.

Supercop do Đường Quý Lễ, nhà làm phim xuất thân từ nghề điều phối viên các cảnh hành động, đạo diễn. Phim có sự góp mặt của Dương Tử Quỳnh và Thành Long trong vai hai cảnh sát lùng bắt một trùm buôn ma túy. Trong phim, Dương Tử Quỳnh đã tự thực hiện cảnh điều khiển xe máy lao lên nóc đoàn tàu đang chạy.

Chia sẻ về cảnh phim, nữ diễn viên nói: “Hồi đó tôi đã nghĩ gì nhỉ? Tôi đã đánh võng giữa hàng dài xe tải. Tôi đã lái xe máy lao lên nóc một đoàn tàu đang chạy. Tôi đã thực hiện những cảnh hành động điên rồ bậc nhất”.


Đoạn phim ghi lại tai nạn của Dương Tử Quỳnh trên phim trường Supercop. Ảnh: Golden Harvest.

Dương Tử Quỳnh cho biết một trong các cảnh hành động của Supercop đã suýt khiến mình mất mạng. Trong cảnh phim, Dương Tử Quỳnh đã nhảy từ nóc xe tải lên chiếc xe hơi mui trần do Thành Long lái. Cả hai chiếc xe khi ấy đều đang di chuyển trên đường cao tốc.

“Tại châu Á thời đó, chúng tôi không quá coi trọng khâu diễn tập, không có hàng tuần liền để chuẩn bị trước khi ghi hình. Chúng tôi chỉ nghe giải thích về cảnh hành động và cứ thế làm luôn. Đoàn phim đỗ chiếc xe tải và xe của Thành Long cạnh nhau. Bạn nhìn hai chiếc xe. Cú nhảy sẽ từ độ cao khoảng 1,8 m. Bạn nghĩ cũng không cao lắm, mình sẽ hoàn thành trong chớp mắt”, Dương Tử Quỳnh kể lại.

Cô tiếp tục: “Nhưng khi hai chiếc xe đã bắt đầu di chuyển, bạn bàng hoàng nhận ra đây đã trở thành một vấn đề hoàn toàn khác. Tôi không đứng yên, chiếc xe cũng vậy. Không có gì vững chắc cả. Tôi không biết lúc đó có phải mình đã điên rồi không. Một khoảnh khắc điên rồ, nhưng những gì lướt qua đầu tôi lúc đó chỉ là ‘không thử sao biết’”.

Trong lần thử đầu tiên, Yeoh đã hạ cánh đúng mui xe hơi nhưng không giữ được thăng bằng và ngã xuống đường. Cô may mắn tránh được hai chiếc xe khác lao đến từ phía sau. “Đáng lẽ kính chắn gió của xe phải vỡ khi tôi ngã xuống, như thế tôi sẽ có chỗ để hãm lực. Nhưng khi quay nó vẫn còn nguyên, tôi không biết bám vào đâu và cứ thế trượt khỏi chiếc xe”, nữ diễn viên tả lại.


Pha hành động được thực hiện thành công trong lần thực hiện sau đó. Ảnh: Golden Harvest.

“Những gì tôi còn nhớ chỉ là tiếng mình ngã xuống đất, may là phần đầu không bị va chạm mạnh. Rồi tôi nghe tiếng Thành Long. Anh ấy nói ‘Được rồi, được rồi! Đủ rồi! Hôm nay mình dừng ở đây thôi! Không quay nữa! Thế này là quá ngu xuẩn, quá kỳ quặc! Chúng ta không làm nữa!’”, cô tiếp tục.

Dương Tử Quỳnh chia sẻ mình và đạo diễn Đường Quý Lễ đều từng làm diễn viên đóng thế. “Vậy nên anh ấy hiểu khả năng của tôi đến đâu và tôi sẵn sàng làm những gì. Quan trọng là ta phải biết ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy. Thế nên chúng tôi cùng xốc lại tinh thần và thực hiện thành công pha hành động này trong lần thử tiếp theo”.

Nữ diễn viên chia sẻ giờ đây, mình rất vui lòng nhường lại các cảnh hành động nguy hiểm trên phim cho các diễn viên đóng thế. “Tôi nghĩ mình không phải người chuyên về các pha hành động. Đôi khi tôi phải lùi lại và để các diễn viên đóng thế chuyên nghiệp làm công việc của họ. Tôi phải tự nhủ với mình như vậy”, nữ diễn viên kết luận.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com