Diễn viên Quang Sơn mắc ung thư tuyến giáp

Quang Sơn cho biết anh đã trải qua hai lần phẫu thuật, bị mất tiếng do liệt một số dây thanh quản. Hiện anh vẫn phải tập trị liệu để lấy lại giọng nói.

Chia sẻ với PV, Quang Sơn cho biết anh phát hiện bị ung thư tuyến giáp vào năm 2020. Thời gian đầu nam diễn viên sinh năm 1996 bị sốt nhiều ngày, cổ họng đau nhức. Lần phẫu thuật đầu tiên của Quang Sơn được thực hiện trong năm 2020. Lần thứ hai diễn ra vào ngày 28 Tết năm 2021. Anh đã trải qua 3 lần uống iod phóng xạ.

Quang Sơn kể lại cảm giác lần đầu đối diện với kết quả mắc ung thư: "Tôi buồn, suy sụp khi nhận tin từ bác sĩ. Trước ngày lên bàn mổ, tôi khóc như một đứa trẻ. Tôi tự hỏi tại sao chuyện tồi tệ lại xảy ra với mình. Nhưng sau đó, tôi nhanh chóng lấy lại bình tĩnh. Có lẽ lúc đó, bản năng sống trỗi dậy, tôi không cho phép mình ủ rũ".


Quang Sơn phát hiện mắc ung thư năm 24 tuổi.

Sau đó, quán quân Gương mặt điện ảnh 2019 lên bàn mổ với tinh thần lạc quan. Trước khi được gây mê, anh nói với ê-kíp bác sĩ bằng giọng hài hước là: "Mọi người khâu đẹp cho em đỡ tốn tiền mua thuốc trị sẹo", "Em sắp ngủ rồi, mọi người làm việc vui vẻ".

Quang Sơn tâm sự gia đình ở Đồng Nai, một mình sống tại TP.HCM. Thời điểm đó, ông nội bệnh nặng, bệnh viện trả về, không biết qua đời lúc nào. Vì vậy, anh giấu kín tình trạng bệnh của mình.

Anh nói: "Tôi muốn cha mẹ tập trung lo cho ông. Tôi không muốn mình trở thành gánh nặng của cả nhà. Tôi chọn cách tự mình vượt qua mọi chuyện. Nhưng trước khi lên bàn mổ, phải ký tờ giấy cam kết chịu mọi rủi ro, tôi phải nhờ một người anh họ. Sau này, người anh lo cho tôi nên kể với gia đình. Từ đó, cha mẹ tôi mới biết chuyện".

Sau hai lần phẫu thuật, Quang Sơn cho biết sức khỏe anh giảm sút, mất giọng nói do dây thanh quản bị liệt. Anh đã tập vật lý trị liệu suốt thời gian qua và hiện lấy lại được 70% giọng nói.

Nam diễn viên đã quay trở lại với công việc nhưng nhận những vai diễn nhẹ nhàng, không đòi hỏi cảm xúc mạnh bởi dây thanh quản sẽ không chịu được khi anh nói lớn.

Quang Sơn sinh năm 1996 tại Đồng Nai. Anh đã tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, cộng tác với sân khấu Thế giới Trẻ. Nam diễn viên từng giành giải quán quân cuộc thi Gương mặt điện ảnh 2019. Anh đã tham gia Ông trùm, Sài Gòn Gangter, Hiếu bến tàu...

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com