Son Na Eun (Apink) gây thất vọng

Son Na Eun (Apink) không tham gia quảng bá album kỷ niệm 10 năm ra mắt của nhóm. Người hâm mộ cho rằng cô bỏ bê hoạt động nhóm, chỉ tập trung vào diễn xuất.

Ngày 17/1, IST Entertainment - công ty chịu trách nhiệm quản lý nhóm nhạc nữ Apink - đưa ra thông báo về sự vắng mặt của thành viên Na Eun trong lần phát hành album sắp tới.

"Để đảm bảo 6 thành viên Apink tham gia vào album kỷ niệm 10 năm ra mắt, công ty đã điều chỉnh lịch trình và chủ động thảo luận. Tuy nhiên, do có xung đột bất ngờ trong lịch trình, tất cả hoạt động quảng bá của Apink, ngoại trừ chụp hình album và quay MV, sẽ được thực hiện với 5 thành viên".

Sau khi biết tin, người hâm mộ bày tỏ sự thất vọng trước việc nữ ca sĩ Na Eun không tham gia quảng bá album.


Son Na Eun bị người hâm mộ chỉ trích vì không tham gia quảng bá album sắp tới. Ảnh: Marie Claire.

Ngày 18/1, YG Entertainment - công ty chủ quản hiện tại của Na Eun - cũng đưa ra thông báo liên quan tới sự vắng mặt của cô. YG cho biết vì có vấn đề lịch trình trong dự án tiếp theo, Na Eun không thể tham gia quảng bá cùng Apink.

Quyết định của Na Eun đã tạo nên tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ. Khán giả khẳng định nữ ca sĩ "đang cố tình bỏ bê hoạt động nhóm để theo đuổi diễn xuất".

Sự thất vọng của người hâm mộ

Album kỷ niệm 10 năm ra mắt là hoạt động quan trọng, có ý nghĩa với người hâm mộ Apink và các thành viên trong nhóm. Đặc biệt, đây là một trong số album đầu tiên nhóm phát hành sau khi Na Eun chuyển tới YG Entertainment.

Tháng 5/2021, tất cả thành viên Apink, ngoại trừ Son Na Eun, đã gia hạn hợp đồng với IST Entertainment - công ty chủ quản ban đầu của nhóm. Về phía Na Eun, cô quyết định gia nhập YG Entertainment nhằm tập trung phát triển sự nghiệp diễn xuất. Kể từ đó, người hâm mộ Apink bắt đầu lo lắng về tương lai của 6 thành viên.

Sau khi rời IST, Na Eun vẫn mong muốn hoạt động cùng Apink, dù họ trực thuộc hai công ty khác nhau. Người hâm mộ cũng thể hiện sự ủng hộ đối với khởi đầu mới của nữ ca sĩ. Tuy nhiên, khi một trong những động thái đầu tiên Na Eun đưa ra sau khi cô chuyển tới YG là "không tham gia vào hoạt động quảng bá của Apink", fan cho biết họ cảm thấy "bị phản bội".

Người hâm mộ bắt đầu thể hiện sự thất vọng dành cho Na Eun. Đặc biệt, trên diễn đàn thảo luận trực tuyến Pann, bài viết có tựa đề "Chúng tôi đã bảo vệ Son Na Eun quá nhiều lần" đạt hơn 300.000 lượt xem. Hàng trăm khán giả để lại bình luận đồng tình.

Người hâm mộ khẳng định liên tục bao che cho nữ ca sĩ xuyên suốt sự nghiệp của cô. Thực tế, Na Eun nhiều lần vướng chỉ trích vì chểnh mảng hoạt động, lười nhảy, không giao tiếp cùng fan hay là thành viên duy nhất trong nhóm không nhuộm tóc vì phải quay phim.

Theo tác giả, nữ ca sĩ gặt hái nhiều thành công, danh tiếng như hiện tại là nhờ "sự bênh vực, bảo vệ một cách thái quá từ người hâm mộ". Người hâm mộ cho biết giờ đây họ "quá chán ngán với chuyện bao che cho Son Na Eun".

"Kể cả khi cô ấy chỉ quảng bá trong 2 tuần, hoặc nếu cô ấy bỏ lỡ vài hoạt động vì bận - chúng tôi sẽ hiểu. Nhưng thay vào đó, Na Eun kiên quyết nói rằng mình không thể tham gia. Điều đó là vô trách nhiệm và thô lỗ với các thành viên và công ty. Chúng tôi thực sự thất vọng", một người hâm mộ chia sẻ.


Thái độ khi nhảy của Son Na Eun từng gây nên tranh cãi. Ảnh: Naver.

"Tôi muốn đổ lỗi cho YG Entertainment vì quyết định đột ngột này. Tuy nhiên, sau khi đọc thông báo, tôi nhận ra đây không phải kế hoạch của YG Entertainment, mà là của Son Na Eun. Đây là lý do tôi cảm thấy thất vọng hơn", người viết bài bày tỏ.

Một số ý kiến phản bác cho rằng việc Na Eun vắng mặt là do YG Entertainment sắp xếp lịch trình quá dày đặc cho cô. Tuy nhiên, trên thực tế, Sports Chosun cho biết YG là một trong số công ty giải trí thực hiện mong muốn của nghệ sĩ trực thuộc nhiều hết mức có thể.

"Vì bản hợp đồng quy định rằng không thể ép buộc nghệ sĩ tham gia lịch trình họ không mong muốn, nên nếu Na Eun có ý muốn quảng bá cùng Apink, cô ấy có thể thực hiện dự án tiếp theo song song với hoạt động của nhóm, hoặc hoãn lại công việc khác. Nói cách khác, việc không tham gia hoạt động nhóm vì 'rất khó để điều chỉnh lịch trình cho dự án tiếp theo' đã phản ánh ý định của Son Na Eun", Sports Chosun nhận xét.

Gieo rắc hy vọng hão huyền cho fan?

Star1 cho rằng hành động của Son Na Eun có thể được dự đoán từ khi cô chuyển đến YG Entertainment vào năm 2021. Tại thời điểm ấy, Na Eun tuyên bố: "Đây là thời điểm quan trọng để tôi có bước nhảy vọt mới dưới tư cách nữ diễn viên".

Năm 2011, Na Eun ra mắt với vai trò thành viên nhóm nhạc nữ Apink. Cô bắt đầu tham gia diễn xuất kể từ năm 2012. Nhờ sự hỗ trợ tích cực của công ty quản lý và danh tiếng của Apink, Na Eun thành công lấn sân sang cả lĩnh vực phim điện ảnh và phim truyền hình. Cô góp mặt trong 2 dự án điện ảnh và 9 bộ phim truyền hình.

Tuy nhiên, sự nghiệp đóng phim của Na Eun không ghi nhận tác phẩm nổi bật nào. Star1 khẳng định điều này không xuất phát từ việc bộ phim cô đóng có quy mô nhỏ, cũng không phải vì dự án không nổi tiếng, mà khả năng diễn xuất còn nhiều thiếu sót của nữ ca sĩ là nguyên nhân chính.


Son Na Eun chưa có tác phẩm nổi bật trong suốt 10 năm tham gia diễn xuất. Ảnh: Naver.

"Son Na Eun chưa từng nhận giải thưởng suốt 10 năm diễn xuất, nhưng cô ấy giành được một số giải thưởng tại lĩnh vực quảng cáo. Thay vì có sự công nhận ở mảng diễn xuất, cô ấy lại trở thành người nổi tiếng được ghi nhận nhờ những bức ảnh của mình", Star1 nhận xét.

Khán giả cho rằng cô "không có đủ can đảm rời Apink ngay bây giờ, nên mới đưa ra loạt hành động mơ hồ".

Đặc biệt, việc thành viên Bomi cùng nhóm phải lên tiếng an ủi người hâm mộ vì sự vắng mặt của cô, trong khi Na Eun chỉ mới đưa ra thông báo chính thức qua YG Entertainment càng khiến fan cảm thấy thất vọng với hành động của nữ ca sĩ.

"Nếu đây không phải gieo rắc hy vọng hão huyền, tôi không biết gọi nó là gì nữa", người hâm mộ khác chỉ trích nữ ca sĩ.


Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com