Sân khấu Kịch Trịnh Kim Chi chuẩn bị trình làng vở kịch “Blouse Trắng”

Sân khấu Kịch Trịnh Kim Chi khẩn trương gấp rút hoàn thiện vở kịch “Blouse Trắng”. Vở diễn Sân khấu kể về thời gian khốc liệt khi Thành Phố Hồ Chí Minh chống chọi lại đại dịch Covid 19. Có sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên của các đoàn và đặc biệt với sự diễn xuất của nữ NSƯT Trịnh Kim Chi.


“Bà bầu” sân khấu kịch Trịnh Kim Chi

“Blouse Trắng” là tác phẩm của biên kịch Miên Thảo, được dàn dựng bởi đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến và dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của NSND Trần Ngọc Giàu. Với sự tham gia của các nghệ sỹ: NSƯT Trịnh Kim Chi, Hữu Tiến, Nam Cuong, Lê khâm, Kim Đào, Huỳnh Điệp Kiều Ngân, Quỳnh Thư, Thành Vinh, Minh Châu,Thanh Thiện, Nhựt Huy, Bình Hưng, Bé Huyền Mỹ, Bé Vương Hoàng Long, Bé Yến Linh và tập thể diễn viên, học viên Sân khấu Trịnh Kim Chi. Hoạ sĩ thiết kế Hứa Mẫn, thực hiện cảnh trí Đức Hoà, ánh sáng Thanh Thiện, âm Thanh Nguyên Hoà, âm nhạc Trần Giang. Trong vở diễn có sử dụng ca khúc chủ đề: Sài Gòn Tôi Sẽ của nhạc sĩ Nguyễn Thái Dương. Chỉ huy biểu diễn Phạm Nhật Huy và Giám đốc sản xuất công ty giải trí Trinh Kim Chi.


Nội dung vở kịch “Blouse Trắng” kể về thời gian khốc liệt khi Thành Phố chúng ta chống chọi lại đại dịch Covid 19. Những phân đoạn của vở kịch sẽ thấy thấp thoáng chính chúng ta trong đó trong thời gian giãn cách xã hội. Xem 'Blouse Trắng' khán giả sẽ thấy được những người đã gác lại hạnh phúc riêng tư, gác lại cuộc sống yên bình để đi vào tâm dịch. Những con người ấy đã quên đi giấc ngủ, quên những bữa ăn, quên ngày quên tháng, quên Thứ Bảy, Chủ Nhật, quên đi sự nóng nực của những bộ đồ bảo hộ giữa mùa hè đổ lửa, quên đi nỗi sợ hãi, ám ảnh khi chứng kiến những phút giây sinh tử… Nhưng đổi lại, họ cảm thấy ấm áp, vui mừng, tự tin khi từng bệnh nhân khỏi bệnh… Và những con người ấy dẫu có nghị lực kiên cường đến đâu cũng đã rơi nước mắt khi những bệnh nhân nặng không qua khỏi…


Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM Trịnh Kim Chi chia sẻ về dự án này: 'Bản thân tôi trong những ngày tháng nhận chỉ thị giãn cách của TP.HCM, tôi cũng tham gia vào lực lượng tuyến đầu hỗ trợ người dân chống dịch. Khi chứng kiến hình ảnh y, bác sĩ, điều dưỡng...đã chiến đấu giành giật sự sống cho từng bệnh nhân, từ khi dịch cúm COVID-19 bùng phát ở Việt Nam đợt đầu tiên, tôi đã ấp ủ câu chuyện về sự hy sinh này. Đến lúc dịch bùng phát mạnh, người nhiễm và chết gia tăng nhanh,trong đó sự cống hiến và hy sinh của lực lượng tuyến đầu là rất lớn. tôi càng bị thôi thúc phải làm gì đó để tri ân và ghi lại những hành trình gian nan không thể quên của TP.HCM… Nhưng dịch bệnh khiến toàn xã hội bị giãn cách nên tôi tạm cất giữ lại ý định này'.


'Sau giãn cách tôi đã chủ động liên lạc với tác giả Miên Thảo ( Thư Quỳnh ) để bàn bạc và lên ý tưởng về kịch bản này…Sau đó tôi chia sẻ ý tưởng này với bạn tôi là Đạo diễn Hữu Tiến,Tiến đồng ý ngay, tôi và Tiến là bạn thân lâu năm nên mọi công việc phối hợp với nhau rất ăn ý và trùng hợp…May mắn là tôi có Biên kịch, Đạo diễn và ekip diễn viên quá nhiệt tình và trách nhiệm. Bạn nghĩ đi, với lực lượng diễn viên gần 40 người trong 1 vở diễn giữa lúc dịch bệnh Covid như thế này quả thật đau đầu, 3 ngày Test Covid 1 lần cho an toàn. Tính tôi hay lo xa nên mọi cái tôi đều phải nghĩ đến phương án 2 hoặc 3 nếu có chuyện gì xảy ra… nhưng thật may mắn cho đến bây giờ mọi thứ đều rất suôn sẻ và thuận lợi', NSƯT Trịnh Kim Chi


Nữ diễn viên chính phim "Mẹ ghẻ" đóng vai nữ bác sĩ tên Hạnh trong vở kịch mới 'Blouse trắng' chuẩn bị công diễn tại sân khấu Trịnh Kim Chi ở 259 Hậu Giang, P. 5, Quận 6, TP. HCM.


Trong vở kịch “Blouse Trắng” có dùng ca khúc “Sài Gòn Tôi Sẽ” làm chủ đề của vở của tác giả Nguyễn Thái Dương do chính ca sĩ Nam Cường thể hiện.


Á hậu Việt Nam 1994 và cả ekip đang rất mong vở kịch sân khấu “Blouse Trắng” được sớm phục vụ khán giả vào ngày 10/1/2021 tại Sân khấu Trịnh Kim Chi.

Hoàng Vương Khang
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com