Lý do 'Kẻ hủy diệt' Arnold Schwarzenegger ly thân vợ suốt 10 năm

Theo New York Post, khó khăn trong việc phân chia tài sản là lý do lớn nhất khiến Arnold Schwarzenegger trì hoãn việc ly hôn vợ hơn 10 năm.

Theo New York Post, trong 10 năm qua, Arnold Schwarzenegger và Maria Shriver có quan hệ ổn dù ly thân. “Họ có mối quan hệ tuyệt vời, rất thân thiết, cùng nuôi con và nhiều lần gặp nhau”, nguồn tin với Page Six.

Vì vậy, nhiều người bất ngờ khi truyền thông đưa tin Arnold Schwarzenegger và Maria Shriver chính thức ly hôn sau hơn 10 năm ly thân.



Arnold Schwarzenegger và Maria Shriver bên các con. Ảnh: Hola.

Vụ ly hôn được truyền thông quan tâm

Vào ngày công bố thông tin ly hôn, Maria Shriver - người thường xuyên xuất hiện trong chương trình Today - có bài đăng về việc chia tay: “Hẹn gặp lại các bạn vào năm 2022. Chúng ta hãy dành chút thời gian cho bản thân. Giữ an toàn và sức khỏe nhé”.

Vì sao Arnold Schwarzenegger và Maria Shriver ly thân 10 năm nhưng chưa chấm dứt ly hôn là câu hỏi được nhiều khán giả quan tâm. Một người bạn chung cho rằng họ không muốn chấm dứt mối quan hệ vì phải đợi đúng thời điểm.

“Trước đây, họ chưa sẵn sàng để gỡ rối cho chính mình. Cuối cùng, họ có một vài lý do để làm điều này và đây là thời điểm tốt nhất để thực hiện”, người bạn nói với New York Post.

Từ lâu, Schwarzenegger và vợ được xem là cặp vợ chồng quyền lực ở Hollywood. Ngoài khối tài sản ước tính 400 triệu USD, ngôi sao Hollywood từng là thống đốc bang California. Trong khi đó, Maria Shriver là nhà báo nổi tiếng, thành viên của gia tộc Kennedy.


Arnold Schwarzenegger và Maria Shriver thân thiết trong thời gian ly thân. Ảnh: NBC.

Gia thế khủng, khối tài sản khổng lồ là lý do lớn nhất khiến hai người chưa thể giải quyết ly hôn. Từ khi kết hôn năm 1986, họ không nghĩ đến việc chia tay, vì vậy không có bản hợp đồng tiền hôn nhân nào được thông qua.

Một chuyên gia pháp lý nổi tiếng cho biết cuộc ly hôn trì hoãn suốt 10 năm do vấn đề tài chính. Cặp vợ chồng cố gắng phân chia tài sản trong êm đẹp, không muốn trở thành đối tượng bị chê cười trên truyền thông.

Tuy nhiên, lý do khác là vấn đề tình cảm. “Thông thường, nếu một người muốn kết hôn lần nữa, họ sẽ yêu cầu ly hôn. Việc sống ly thân trong 10 năm rưỡi là điều điên rồ nhất mà tôi từng biết” một chuyên gia nói.

Schwarzenegger, 75 tuổi, hẹn hò nhà trị liệu vật lý Heather Milligan, kém ông 27 tuổi, từ năm 2013. Lần đầu paparazzi ghi lại hình ảnh họ hôn nhau là ở Santa Monica. Mối quan hệ hiện tại vẫn tiếp tục.

“Arnold hạnh phúc khi sống cùng Heather. Cô ấy rất tốt với bạn trai. Rõ ràng Schwarzenegger sẽ ở bên người yêu về lâu dài. Milligan nhiều lần cùng bạn trai trở về quê hương ở Áo”, người bạn nói.

Trong khi đó, Shriver, 67 tuổi, đang độc thân từ ngày cô chia tay nhà tư vấn chính trị Matthew Dowd hồi năm 2017.

Theo TMZ, Schwarzenegger và Shriver có thỏa thuận giải quyết ly hôn phức tạp. Hàng loạt vấn đề phát sinh trong lúc phân chia tài sản, trong đó có phân chia bất động sản hậu ly hôn.

Schwarzenegger gần đây mới bắt đầu thuê luật sư chuyên ly hôn Kristina Royce. Trong khi đó, Shriver đã ký hợp đồng với “nữ hoàng ly hôn” Laura Wasser - người hỗ trợ Angelina Jolie, Kim Kardashian giải quyết chuyện hôn nhân - từ rất lâu.

Chuyện gì đã xảy ra?

Trước khi chính thức đường ai nấy đi, sao phim Kẻ hủy diệt thừa nhận việc chia tay Shriver là một trong những khoảnh khắc tồi tệ nhất cuộc đời ông.

Cặp tình nhân lần đầu gặp nhau vào tháng 8/1977 tại giải quần vợt Robert F. Kennedy, sau khi được Tom Brokaw của NBC giới thiệu. Họ bắt đầu hẹn hò ngay sau đó.

Đến tháng 8/1985, Schwarzenegger cầu hôn Shriver. Cặp sao kết hôn vào tháng 4/1986 tại một nhà thờ Công giáo.

Cuộc hôn nhân kéo dài đến năm 2011 thì gặp trục trặc. Shriver quyết định đệ đơn ly hôn chồng sau khi cô điều tra ra việc Schwarzenegger ngoại tình.

Cựu thống đốc bang California che giấu sự thật ông là cha ruột Joseph Baena suốt 15 năm. Trong khi đó, Mildred Baena - người từng giúp việc cho gia đình - luôn khẳng định đứa bé là con của cô với chồng cũ Rogelio Baena cho đến năm 2011.


Maria Shriver nghi ngờ và điều tra mọi chuyện vì Joseph Baena quá giống Arnold Schwarzenegger thời trẻ. Ảnh: People.

Sự giống nhau đến bất ngờ giữa Arnold Schwarzenegger và Joseph Baena khiến Maria Shriver nghi ngờ và điều tra. Cuối cùng, Mildred thừa nhận quan hệ huyết thống giữa hai người với NBC News.

Schwarzenegger sau đó nói với Howard Stern: “Tôi có nhiều lần thất bại, nhưng không còn nghi ngờ gì nữa, đây là thất bại lớn nhất cuộc đời tôi. Tôi thật đáng trách khi để xảy ra điều này. Tôi làm hỏng cuộc hôn nhân. Tôi không đổ lỗi chuyện này cho bất cứ ai”.

Trong hồi ký Total Recall: My Unlessable Life Story xuất bản năm 2012, cựu thống đốc tiết lộ ba lý do khiến ông giữ bí mật: Xấu hổ, buộc phải giữ bí mật và không muốn vợ kể lại với gia đình nổi tiếng, quyền thế.

Thông qua hồi ký, Schwarzenegger kể lại việc bí mật qua lại với người giúp việc Mildred vào năm 1996 trong nhà khách của biệt thự Pacific Palisades, trong lúc vợ mình đang đi nghỉ cùng các con.

“Khi Mildred sinh con, cô ấy đặt tên cho đứa bé là Joseph, giấy khai sinh để tên cha là chồng cô ấy. Tôi muốn tin điều đó trong nhiều năm nhưng không thể vì sự giống nhau giữa tôi và con”, nam diễn viên viết trong hồi ký.

Nguồn tin của New York Post, người từng làm việc với Shriver nói: “Maria luôn tôn trọng Arnold vì ông là cha các con của cô. Cô chưa bao giờ dùng bạo lực với chồng. Những người con của cô rất thân thiết và tôn trọng cha. Gia đình và niềm tin là điều quan trọng nhất với họ.

Sau nhiều năm, Shriver dần chấp nhận: “Tha thứ là cách tốt nhất của người từng là nạn nhân. Nếu đang đấu tranh với sự tha thứ, hãy nhẹ nhàng với chính mình. Tôi học được rằng tha thứ là quá trình khó khăn và cần có thời gian”.



Cựu thống đốc bang California và bạn gái hiện tại - Heather Milligan. Ảnh: API.

Theo New York Post, các con của Arnold Schwarzenegger và Shriver đều thành công. Katherine, 32 tuổi, gần đây thông báo đang mang thai con thứ hai với tài tử Chris Pratt. Con gái Christina, 30 tuổi, đang là nhà sản xuất cho ông lớn phát trực tuyến Netflix.

Son Patrick, 28 tuổi, là nam diễn viên từng hẹn hò Miley Cyrus và người mẫu Abby Champion. Cậu út Christopher 24 tuổi của gia đình gần đây khoe thành quả giảm cân ấn tượng.

Schwarzenegger cũng tỏ ra quan tâm con trai riêng Joseph Baena. Anh có niềm đam mê với thể hình giống cha và có kế hoạch trở thành diễn viên trong tương lai. Sắp tới, Joseph Baena đóng vai chính trong một vài bộ phim, trong đó có bộ phim hành động Lava.

Theo New York Post, các con gái của Shriver không mấy thân thiết với con trai riêng của cha. Song, con trai Patrick không câu nệ chuyện của người lớn. Anh được ghi lại hình ảnh đi chơi với em trai cùng cha khác mẹ hồi tháng 4.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com