Diễn viên Hong Kong Lư Hùng qua đời

Diễn viên, nghệ sĩ lồng tiếng gạo cội Lư Hùng qua đời ở tuổi 75. Ông từng hợp tác với Châu Tinh Trì trong phim "Quan xẩm lốc cốc", "Chuyên gia bắt ma".

Ngày 28/1, HK01 đưa tin nam diễn viên Lư Hùng qua đời vì bệnh thận, hưởng thọ 75 tuổi. Diễn viên Điền Khải Văn - trưởng Hội người làm phim Hong Kong - đã thông báo tin buồn tới truyền thông và người hâm mộ.

"Anh ấy đã phải chạy thận hơn chục năm rồi. Những năm cuối đời, anh ấy sụt hơn 20 kg. Chúng tôi đã học hỏi được nhiều từ Lư Hùng. Thật tiếc khi một tiền bối tài giỏi lại rời xa", Điền Khải Văn chia sẻ.


Lư Hùng trong các phim hợp tác với Châu Tinh Trì và lần xuất hiện cuối cùng của ông.

Điền Khải Văn cho biết thêm những năm trước, Lư Hùng vì trị bệnh nên cơ thể mệt mỏi, sắc mặt kém do đó nghỉ đóng phim, chỉ làm công việc hậu trường.

Sau khi diễn viên Lư Hùng qua đời, tài tử Vương Tổ Lam chia sẻ: "May mắn lớn nhất đời tôi là được học lồng tiếng từ thầy. Khi 17 tuổi, tôi được thầy giúp khám phá ra tài năng, tạo cơ hội cho mình đi theo con đường nghệ thuật cũng như có tương lai như ngày hôm nay".

Khán giả Việt Nam biết đến diễn viên Lư Hùng qua các bộ phim của Châu Tinh Trì thập niên 1990 như Quan xẩm lốc cốc (Quan cửu phẩm tép riu - 1994). Trong phim, ông vào vai quan hình bộ thượng thư, bề ngoài muốn giúp đỡ Bao Long Tinh (Châu Tinh Trì), nhưng thực chất lại là kẻ phản diện, ngấm ngầm hại người.

Ngoài ra, nam diễn viên còn hợp tác với "Vua hài" Hong Kong trong các phim Trường học uy long (1991), Thánh bài 3, Chuyên gia bắt ma. Ông còn tham gia các phim Hồi hồn dạ, Kim ngọc mãn đường, Người trong giang hồ 1998, Nữ cờ bạc bịp...

Sự kiện cuối cùng Lư Hùng tham gia là chương trình Giọng hay phim hay của TVB hồi tháng 5/2021. Ông được vinh danh vì đóng góp trong lĩnh vực lồng tiếng cho phim điện ảnh.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com