Nữ người mẫu bị miệt thị ngoại hình

Lady Kitty Spencer từng không bận tâm lời chê ngoại hình mũm mĩm cho đến khi cô nghiêm túc theo đuổi sự nghiệp người mẫu.

Theo SCMP, người mẫu Lady Kitty Spencer - cháu gái Công nương Diana - từng là nạn nhân của body shaming. Cô đã quyết tâm thay đổi cân nặng để chinh phục giấc mơ người mẫu, trở thành "nàng thơ" cho thương hiệu Dolce & Gabbana.
Từng không quan tâm cân nặng

Năm 2016, Lady Kitty Spencer là tâm điểm của những soi xét, cười cợt ngoại hình. Trên Instagram, cô đăng bức ảnh vi vu miền nam nước Pháp cùng khoảnh khắc diện áo tắm. Dưới phần bình luận, có người viết: "Hạn chế ăn bánh ngọt đi em gái. Em trông quá béo trong bộ bikini".

Ngay lập tức, người mẫu đáp trả: "Tôi rất lấy làm tiếc cho hành động của bạn. Tôi nghĩ bạn không cần thể hiện sự khó chịu dưới ảnh của người mà bạn không quen biết. Trước giờ, tôi chưa từng thấy ai có hành vi không đẹp (như bạn) đóng góp điều gì tốt cho thế giới".

Spencer chia sẻ đây không phải lần đầu cô bị chế giễu cân nặng. Trả lời tờ Evening Standard, cháu gái Công nương Diana kể thời đi học, cô từng bị gọi là "chunky" (lùn và mập), bị chê đùi to, vai thô kệch.



Lady Kitty Spencer (ngoài cùng bên trái) ở Cape Town vào năm 2011, thời chưa giảm cân. Ảnh: SCMP.

"Chuyện bị chê mập với tôi diễn ra như cơm bữa. Cặp đùi thiếu săn chắc hay bất kỳ điểm nào chưa thon trên cơ thể, tôi đều bị chê tất. Lúc nhỏ, tôi không quan tâm những lời đó lắm vì tôi nghĩ nó không quan trọng. Suy nghĩ ăn kiêng chỉ thoáng qua trong tôi chứ chưa bao giờ thành hiện thực", cô trả lời Daily Mail.

Cô kể thêm: "Phòng tập thể dục trong nhà, cạnh phòng ngủ của tôi. Tôi đã đi ngang qua và nhìn vào nhưng chưa bao giờ vào trong. Tôi không thích tập thể dục. Nhiều cô gái ở độ tuổi của tôi ám ảnh về cân nặng nhưng tôi thì không. Chuyện đó quá nhàm chán để nghĩ trong khi cuộc sống ngắn ngủi. Hãy tận hưởng đi".

Trong các bữa ăn, Lady Kitty Spencer ăn nhiều tinh bột. Cô yêu thích món mì ăn liền với pho mát bào, nghiện bánh pizza, mì ống, ăn đêm là chuyện thường xuyên.

Catherine Victoria Aitken, nữ bá tước Spencer đồng thời là mẹ Lady Kitty, thường xuyên lên tiếng bênh vực con gái. Theo SCMP, Catherine không ngại chia sẻ hành trình vượt qua chứng biếng ăn và nghiện ma túy. Bà ám ảnh cân nặng đến mức không cho phép đặt cân điện tử trong nhà.

Do vậy, Lady Kitty cũng không thể theo dõi cân nặng và chẳng biết mình nặng bao nhiêu kg. Cô cứ ăn uống thỏa thích khiến ngoại hình ngày càng mũm mĩm. "Tôi thậm chí không rõ bản thân mặc váy size bao nhiêu", Kitty nói.
Động lực giảm cân

Theo Town and Country, Lady Kitty Spencer có động lực giảm cân sau khi trúng hợp đồng làm người mẫu năm 2017. Ái nữ xem chế độ vận động tiêu hao calories giống như các bài tập "xây dựng sự tự tin".

Để chuẩn bị cho màn xuất hiện trong show Dolce & Gabbana thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang Milan, Lady Kitty Spencer đã dành vài tháng đến phòng gym ở London. Daily Mail cho biết những bài tập của cô chủ yếu tập trung vào vòng eo. Từ hơn 60 kg, cô đã trở thành người phụ nữ thon gọn, gợi cảm. Về chế độ ăn, cô áp dụng thực đơn nhiều rau xanh, chia nhỏ bữa ăn trong ngày.

"Trong buổi thử đồ, Domenico Dolce tỏ ra khó chịu khi số đo của tôi thay đổi. Chính vào khoảnh khắc đó, tôi nhận ra kích thước cơ thể chưa bao giờ là tiêu chí cốt lõi để các nhà thiết kế chọn lựa người mẫu, và việc tôi được chọn không liên quan đến số đo ba vòng", người đẹp giải thích.

Cháu gái Công nương Diana nói nếu gầy, cô vẫn bị chê. Bởi vậy, cô tin rằng chỉ cần bản thân hạnh phúc khi làm điều mình muốn thì đó mới là việc quan trọng nhất.



Ngoại hình thon gọn của Lady Kitty Spencer sau khi giảm cân. Ảnh: RSVP/SCMP.

Ở thời điểm hiện tại, Lady Kitty Spencer không có thân hình quá mảnh mai nhưng cũng không béo. Cô trông đầy đặn và vẫn đủ chuẩn làm người mẫu. Khán giả có thể đã bắt gặp hình ảnh Kitty trang điểm sắc sảo, diện những bộ cánh phong cách vương giả của Dolce & Gabbana trên sàn catwalk.

Theo SCMP, Lady Kitty Spencer gặt hái những thành công đáng kể trong lĩnh vực thời trang. Cô từng xuất hiện trên trang bìa Hello Fashion Monthly, Vogue Japan, Marie Claire và Elle Russia.

Sau lễ cưới hồi tháng 7 chỉ một tuần, Lady Kitty Spencer được bổ nhiệm làm gương mặt đại diện cho hãng trang sức Bvlgari. Trong quá khứ, cô đã làm mẫu cho nhà thiết kế trang sức này và được diện chiếc vòng cổ kim cương Diva's Dream đắt giá.

Kể từ tháng 2 năm nay, Kitty chính thức trở thành đại sứ thương hiệu cho Dolce & Gabbana.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com