Nguyên mẫu tội phạm tình dục phim 'Hope' bị tấn công

YTN News cho biết một thanh niên trong độ tuổi 20 đã giả dạng cảnh sát để đột nhập vào nhà và dùng búa đánh vào đầu Jo Doo Soon.

Theo YTN News, một người đàn ông trong độ tuổi 20 đã cố gắng đột nhập vào nhà Jo Doo Soon vào 20h50 ngày 16/12. Người này (gọi là A) đã giả danh cảnh sát để yêu cầu Jo Doo Soon mở cửa nhà, sau đó dùng búa đánh vào đầu Jo vì muốn trừng phạt nguyên mẫu tội phạm tình dục trong phim Hope.

Sau khi vụ tấn công xảy ra, vợ Jo Doo Soon đã báo cảnh sát và đưa chồng nhập viện. Hiện sức khỏe Jo Doo Soon ổn định, vết thương cũng không nghiêm trọng. Đối tượng tấn công cũng bị bắt ở gần hiện trường.


Jo Doo Soon trong ngày ra tù. Ảnh: News1.

Theo JoongAng Ilbo, đây là lần thứ hai A tấn công Jo Doo Soon. Trước đó, A từng bị cảnh sát bắt giữ hồi tháng 2 khi đang cố gắng đột nhập vào nhà Jo.

"Cuộc sống này không có ý nghĩa gì, nên nếu tôi trừng phạt được Jo Doo Soon có lẽ đời tôi sẽ có ích hơn", JoongAng Ilbo tường thuật lại lời khai của A hồi tháng 2.

Jo Doo Soon (68 tuổi) từng ngồi tù 12 năm vì cưỡng hiếp một bé gái 8 tuổi vào năm 2008. Sau vụ việc, bé gái bị đa chấn thương, gặp di chứng nghiêm trọng cả về thể chất và tinh thần. Vụ án gây chấn động dư luận châu Á, trở thành nguyên mẫu để làm nên bộ phim Hope.

Jo ngồi tù 12 năm, vừa ra tù vào cuối năm 2020. Tên tội phạm tình dục trở về sống ở nhà riêng và được nhận trợ cấp 1,2 triệu won/tháng (1.000 USD). Điều đáng nói là nhà Jo Doo Soon hiện nay vẫn ở gần gia đình nạn nhân của vụ việc năm 2008. Báo cáo kiểm tra tâm lý của cảnh sát cho biết Jo Doo Soon khả năng tái phạm tội vì vẫn có ý định tấn công tình dục trẻ em.


Hàng trăm người biểu tình trước nhà Jo, yêu cầu cảnh sát tiếp tục giam giữ tên tội phạm tình dục. Ảnh: Kim Ji Ho.

Dư luận Hàn Quốc phẫn nộ trước bản án trên, cho rằng Jo Doo Soon phải ngồi tù chung thân. Sau khi Jo ra tù, hàng trăm người đã tập trung trước cửa nhà của người này để biểu tình, đòi trừng phạt Jo. Trong nhiều ngày liên tiếp, hệ thống sưởi và đường ống nước của nhà Jo đều bị người dân khu vực lân cận phá hỏng.

Sau khi ra tù, Jo phải đeo vòng chân điện tử để theo dõi hoạt động trong 7 năm và bị một nhân viên quản chế kiểm soát trực tiếp. Các thông tin cá nhân của Jo, bao gồm cả nơi ở, cũng được công khai.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com