Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ qua đời

Nghệ sĩ cải lương trút hơi thở cuối cùng vào chiều 23/12 sau thời gian điều trị vì mắc bệnh ung thư.


Nghệ sĩ Thanh Điền, chồng nghệ sĩ Thanh Kim Huệ, chia sẻ với PV bà qua đời lúc 13h50 ngày 23/12, hưởng thọ 68 tuổi. Bà được phát hiện mắc bệnh ung thư cách đây 6 tháng, sức khỏe suy yếu, vì vậy nghệ sĩ Thanh Điền và gia đình đã chuẩn bị tâm lý. Hiện tại, ông và gia đình đang lo hậu sự cho bà.

"Tôi nhận tin bà xã ra đi khi đang đóng phim. Cô ấy vẫn cố chờ tôi về để gặp mặt lần cuối. Tôi đã chuẩn bị tâm lý nhưng vẫn quá đau đớn khi mất đi người vợ gắn bó và đầy yêu thương", nghệ sĩ Thanh Điền nói.

Trao đổi với PV, một người thân của nghệ sĩ Thanh Kim Huệ cho biết mọi thứ diễn ra quá nhanh, gia đình đang bối rối.

"Hiện gia đình rối bời. Nghệ sĩ Thanh Điền cùng con cái tập trung chu toàn hậu sự cho nghệ sĩ Kim Huệ" - người thân nói.


Thanh Kim Huệ là nghệ sĩ cải lương tài danh ở miền Nam.

Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ sinh năm 1954. Bà được đánh giá là một trong những nữ nghệ sĩ cải lương tài danh của miền Nam. Tên tuổi của bà nổi bật vào thập niên 1970. Khi đó, bà ra mắt ba bài tân cổ như Biển tình, Yêu lầm, Nhớ người yêu cùng với nghệ sĩ Minh Vương, được khán giả yêu thích. Đây là cột mốc, mở đầu cho hàng loạt những bài tân cổ giao duyên các nghệ sĩ thực hiện sau này.

Sau đó, bà tiếp tục ghi dấu ấn khi đóng cặp cùng nghệ sĩ Thanh Tuấn trong vở Đường gươm Nguyên Bá, kết hợp với nghệ sĩ Chí Tâm qua vở Chuyện tình Lan và Điệp. Nữ nghệ sĩ và chồng cũng từng gây tiếng vang với vở Ngao sò ốc hến.

Về cuộc sống, bà kết hôn cùng nghệ sĩ Thanh Điền vào năm 1975. Cả hai là một trong những cặp nghệ sĩ sống hạnh phúc và gắn bó.

Trước khi qua đời, bà từng tái ngộ nghệ sĩ Chí Tâm thực hiện vở Chuyện tình Lan và Điệp tại nhà hát Bến Thành vào năm 2019.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com