Lâm Tâm Như và 19 nghệ sĩ bị liên lụy vì tai tiếng của Vương Lực Hoành

Vương Lực Hoành đối diện với mức bồi thường khổng lồ cho đối tác sau khi vướng tai tiếng. Các ngôi sao trong giới có liên quan đến anh cũng đang trải qua chuỗi ngày lao đao.

Vương Lực Hoành trở thành nghệ sĩ có nhân phẩm tệ sau khi bị vợ cũ Lý Tịnh Lôi tố ngoại tình nhiều lần, bỏ bê vợ con. Theo ETtoday, cơn bão scandal đến từ vụ ly hôn của ngôi sao Sắc, Giới, không chỉ ảnh hưởng đến mỗi Vương Lực Hoành, còn kéo theo 20 nghệ sĩ khác trong showbiz Hoa ngữ chịu liên lụy.

Chịu mức phạt gấp 10 lần giá trị thù lao

Theo ETtoday, vụ đấu tố ly hôn ồn ào với vợ cũ Lý Tịnh Lôi khiến Vương Lực Hoành đánh mất hoàn toàn danh tiếng, chịu hao tổn tài sản nặng nề khi phải đối mặt với yêu cầu bồi thường tổn thất từ các thương hiệu và đơn vị tổ chức sự kiện.

Trang tin cho hay đã có hơn 5 nhãn hàng hủy hợp đồng quảng cáo với Vương Lực Hoành. Trong đó, hãng xe hơi Nhật Bản Infinity thông báo kết thúc hợp đồng, gỡ video trình diễn của ngôi sao xứ Đài chỉ sau 30 tiếng bắt tay hợp tác.

Ngoài ra, hãng Readboy, Green Monday, Green Common, OMNI, Chow Tai Seng Jewellery Co - hãng trang sức sử dụng hình ảnh của Thiên vương Đài Loan 19 năm qua - tuyên bố không còn liên quan với nam ca sĩ.


Hình tượng quý ông lịch thiệp của Vương Lực Hoành sụp đổ chỉ trong vài ngày ngắn ngủi. Ảnh: Sina.

Theo Sina, trang mua sắm Dewu, gỡ bỏ thương hiệu thời trang mang tên "Truyền nhân của rồng" mà Vương Lực Hoành là một trong những người đồng sáng lập.

"Hình ảnh cao cấp của Vương Lực Hoành hiện tại đã vỡ vụn. Người trong ngành thương mại giờ chẳng ai dám dùng anh ấy", đại diện một thương hiệu chia sẻ với Sina.

Theo Sina, giá trị thương mại của Vương Lực Hoành trong showbiz hiện tại là hơn 4,7 triệu USD/hợp đồng quảng cáo. Đi kèm với đó là điều khoản đền bù gấp 10 lần nếu không duy trì được hình ảnh tích cực. Như vậy, với việc vướng bê bối, số tiền Vương Lực Hoành phải bồi thường cho các đối tác lên đến hàng triệu USD.

Theo QQ, năm qua, Vương Lực Hoành vào top 5 ca sĩ có thu nhập cao nhất Đài Loan với 14,7 triệu USD. Nam nghệ sĩ ký 4 hợp đồng quảng cáo, tham gia 3 show truyền hình, một buổi biểu diễn mừng năm mới, thu âm ba ca khúc nhạc phim. Những hoạt động này giúp anh thu về hơn 7,5 triệu USD. Số còn lại được Vương Lực Hoành bỏ túi nhờ hoạt động dạy học trực tuyến.

"Thù lao càng cao, áp lực càng lớn. Nếu không đảm bảo được hình tượng, nghệ sĩ phải trả giá đắt", QQ bình luận.

Liên hệ với nhiều đài truyền hình hàng đầu ở Đại lục, họ xác nhận hoạt động nghệ thuật của ngôi sao xứ Đài đã bị đóng băng hoàn toàn. Các đơn vị tổ chức sự kiện và nhà đài Trung Quốc thể hiện sự quay lưng bằng cách hủy toàn bộ suất diễn của giọng ca 45 tuổi.

Trong đó, CCTV đã xóa tên, loại bỏ phần hát của Vương Lực Hoành ở bản nhạc phim thuộc tác phẩm Đại quyết chiến. Tượng sáp của nam nghệ sĩ tại bảo tàng Madame Tussauds Bắc Kinh đã bị hạ xuống sau 3 năm trưng bày.

"Với tình hình hiện tại, sự nghiệp đỉnh cao của Vương Lực Hoành có lẽ đã kết thúc. Tương lai chúng tôi không dám chắc sẽ mời anh ấy xuất hiện. Vương Lực Hoành không vi phạm pháp luật, nhưng lại gây ra rủi ro lớn về đạo đức. Việc mời nghệ sĩ bị khán giả thành kiến có thể khiến chúng tôi chịu cảnh tẩy chay. Do đó, nhà đài khó lòng mạo hiểm", quản lý một đài truyền hình chia sẻ.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI), China Women’s Newspaper - cơ quan ngôn luận của Liên đoàn Phụ nữ Trung Quốc có bài viết cảnh cáo Vương Lực Hoành. "Xã hội cởi mở và bao dung với những phong cách âm nhạc sáng tạo. Nhưng điều đó không có nghĩa là xã hội chấp nhận đời tư lăng nhăng, tính cách tệ hại hay hình ảnh hoàn mỹ nhưng giả tạo của một ngôi sao", China Women’s Newspaper viết.

Loạt nghệ sĩ chịu tiếng xấu vì liên đới

Theo 163, sự cố của Vương Lực Hoành gây ảnh hưởng đến hàng chục người nổi tiếng. Các nữ nghệ sĩ có liên quan đến anh như Từ Nhược Tuyên, Yumi Tôn Vũ, Thư Kỳ, Thang Duy, Phạm Vỹ Kỳ, Trương Huệ Muội, Tiêu Á Hiên... chịu đàm tiếu từ dư luận sau khi ngôi sao xứ Đài bị vợ cũ tố ngoại tình, có đời sống tình dục trụy lạc.

Trong đó, Từ Nhược Tuyên và Yumi Tôn Vũ hứng chỉ trích và bị công chúng tẩy chay dữ dội. Họ bị Lý Tịnh Lôi nhắc đến như một trong những người có quan hệ tình ái lén lút với Vương Lực Hoành. Việc bị dính vào scandal ngoại tình với nam ca sĩ khiến sự nghiệp và cuộc sống của hai người đẹp đảo lộn.


Từ Nhược Tuyên và Yumi Tôn Vũ đang chịu sự tẩy chay của dư luận. Ảnh: Sohu.

Theo ETtoday, Từ Nhược Tuyên hiện đối mặt với nguy cơ mất trắng 11 hợp đồng quảng cáo. Nhiều thương hiệu muốn sớm chấm dứt hợp tác với nữ diễn viên do lo ngại tác động tiêu cực từ scandal của Vương Lực Hoành. Từ ngày 19/12, truyền thông Đài Loan đã ghi nhận được việc băng rôn quảng cáo của người đẹp Cơn lốc tình yêu lần lượt bị gỡ bỏ tại các địa điểm công cộng.

Một số bạn bè thân thiết của Từ Nhược Tuyên chia sẻ với TVBS, tâm lý của nữ diễn viên hiện tại rất tệ. Cô hoàn toàn suy sụp vì "scandal từ trên trời rơi xuống". Sao nữ nhiều lần liên hệ với Vương Lực Hoành yêu cầu làm rõ vụ việc, nhưng nam nghệ sĩ giữ im lặng.

Lý Tịnh Lôi cũng không đứng ra phản hồi cáo buộc liên quan đến Từ Nhược Tuyên, nhưng lại phủ nhận thông tin Phạm Vỹ Kỳ là "đồng nghiệp thân thiết đã có gia đình, cặp bồ với Vương Lực Hoành" được cô đề cập trước đó. Điều này khiến Từ Nhược Tuyên chìm sâu trong khủng hoảng.

Theo TVBS, mọi lời thanh minh của Từ Nhược Tuyên cho đến hiện tại đều không được tin tưởng. "Việc mất quảng cáo chỉ là khởi đầu của khủng hoảng, Từ Nhược Tuyên sẽ còn mất nhiều hơn nếu không thể chứng minh sự trong sạch của mình", QQ viết. Cô đối mặt với khoản thiệt hại kinh tế hơn 9 triệu USD.

Lâm Tâm Như vô can trong vụ việc, nhưng đang trải qua cảnh "tai bay vạ gió" vì Từ Nhược Tuyên. Sao nữ có suất diễn trong phần 2 tác phẩm Hoa đăng sơ thượng của người đẹp Hoàn Châu cách cách. Với làn sóng tẩy chay Từ Nhược Tuyên hiện tại, Lâm Tâm Như vẫn chưa lên tiếng có loại bỏ cảnh quay của bạn thân khỏi dự án hay không.

Yumi Tôn Vũ cũng là người đẹp chịu ảnh hưởng trong vụ đấu tố hậu ly hôn của Vương Lực Hoành và Lý Tịnh Lôi. Thành viên nhóm BY2 được cho là có quan hệ tình cảm với giọng ca 45 tuổi sau khi loạt ảnh thân mật của họ bị lộ.

Tôn Vũ đã lên tiếng bác bỏ thông tin phá hoại hôn nhân của Vương Lực Hoành. Nhưng ngay sau đó, Lý Tịnh Lôi đã phản bác và cho biết nữ nghệ sĩ chủ động tán tỉnh Vương Lực Hoành từ năm 2015 - thời điểm anh đã có vợ con, đồng thời cung cấp bằng chứng xác thực là ảnh chụp tin nhắn.

Vụ việc khiến Tôn Vũ bị dân mạng chỉ trích dữ dội. Các đối tác đã hủy toàn bộ lịch trình biểu diễn, livestream của nhóm BY2. Theo 163, trước sức ép của dư luận, Yumi Tôn Vũ lựa chọn cách cực đoan là tự tử để chứng minh bản thân trong sạch. Bạn thân của nữ ca sĩ cho biết cô đã được cấp cứu kịp thời, không nguy hiểm đến tính mạng.

Do có ngoại hình giống với Vương Lực Hoành, nam diễn viên Lý Trị Đình trở thành nhân vật vô can thứ 2 bị cuốn vào scandal của tài tử xứ Đài, sau Lâm Tâm Như. Anh bị khán giả chất vấn, mắng chửi trên mạng xã hội. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến danh tiếng của tác phẩm Ngộ sát 2 đang công chiếu ngoài rạp của Lý Trị Đình.

Thành Long, Lý Vân Địch, CEO Nghiêm Khải Thái của tập đoàn Dụ Long, cựu vận động viên bóng rổ Trần Kiến Châu lại vướng ồn ào có quan hệ đồng giới với Vương Lực Hoành. Trong khi nữ diễn viên Điền Phúc Quân trở thành đối tượng bị đả kích sau khi có bài viết bênh vực hành vi đi ngược đạo đức của Thiên vương làng nhạc Đài Loan.

"Màn đấu khẩu của Vương Lực Hoành và vợ cũ Lý Tịnh Lôi như cơn bão càn quét showbiz Hoa ngữ. Sóng gió đã qua đi, nhưng dư âm vẫn còn đó khi khiến nhiều người chịu dị nghị", QQ bình luận.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com