Arnold Schwarzenegger tặng 25 căn nhà cho cựu chiến binh

Tài tử "Kẻ hủy diệt" quyết định giúp 25 cựu chiến binh vô gia cư có nơi ở ổn định nhân dịp Giáng sinh.

Theo Korea Times, Arnold Schwarzenegger chi hơn 250.000 USD để cất 25 căn nhà làm quà Giáng sinh cho các cựu chiến binh ở Los Angeles, Mỹ.

"Thật tuyệt vời khi dành thời gian với những người hùng và giúp họ có nhà mới. Với tôi, đây là quà Giáng sinh tuyệt vời nhất. Việc này không có gì là to tát. Hãy dành chút thời gian của mình để giúp đỡ người khác", tài tử người Mỹ viết trên trang cá nhân.

Theo Fox 11 Los Angeles, những căn nhà mới của cựu chiến binh được trang bị điện, hệ thống làm mát và sưởi ấm, có không gian nuôi gia súc. Sau chia sẻ của sao phim Kẻ hủy diệt, người hâm mộ để lại bình luận ngưỡng mộ hành động đẹp của cựu thống đốc bang California.

"Món quà của ông ấy như cứu rỗi cuộc đời tôi", một cựu chiến binh nói với đài Fox 11 Los Angeles.


Arnold Schwarzenegger có 8 năm giữ chức thống đốc bang California. Ảnh: New York Times.

Theo Deadline, Los Angeles là thành phố có tỷ lệ cao người vô gia cư. Đại dịch khiến tỷ lệ này tăng lên 12,7%. Theo số liệu của tổ chức Village for Vets, có đến 4.000 người thuộc nhóm cựu chiến binh không có nhà ở.

Hồi tháng 7, Thống đốc Gavin Newsom thông qua khoản đầu từ 12 tỷ USD để giải quyết tình trạng vô gia cư. Tổ chức Hope of the Valley Rescue tìm cách hợp tác cùng Chính phủ để giúp đỡ người không có nhà ở.

Arnold Schwarzenegger nổi tiếng là tài tử cơ bắp của Hollywood. Ông được biết đến nhiều nhất với loạt phim Kẻ hủy diệt. Ngoài điện ảnh, ngôi sao sinh năm 1947 còn là vận động viên thể hình chuyên nghiệp, từng tham gia thi đấu ở Olympic.

Năm 2003, nam diễn viên trở thành thống đốc bang California. Nhiệm kỳ của Arnold Schwarzenegger kéo dài từ năm 2003-2011. Sau khi kết thúc con đường chính trị, Schwarzenegger trở lại đóng phim và được săn đón tại Hollywood.

Ngoài sự nghiệp thành công, Arnold Schwarzenegger được công chúng chú ý bởi việc có con với người giúp việc. Con riêng của ông sinh năm 1997. Sau nhiều năm không thừa nhận quan hệ gia đình, các con của Schwarzenegger ngày càng thân thiết với Joseph Baena.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com