Travis Scott và Drake bị kiện sau đêm nhạc chết người

Ít nhất 36 đơn kiện đã được đệ trình để chống lại Travis Scott và các đơn vị tổ chức lễ hội âm nhạc. Drake là khách mời trong sự kiện cũng chịu liên đới.

Ngày 18/11, tờ People đưa tin Travis Scott và Drake là hai trong số người bị kiện, yêu cầu bồi thường 750 triệu USD. Đơn kiện được đệ trình ngày 16/11 bởi Tony Buzbee - luật sư đại diện cho 125 nạn nhân, bao gồm gia đình của Axel Acosta (21 tuổi).

Axel Acosta là một trong 10 người đã tử vong sau vụ hỗn loạn ở lễ hội âm nhạc Astroworld. Trao đổi với People, một thành viên thuộc nhóm pháp lý của luật sư Tony Buzbee nói rằng cái chết của Acosta "không đáng xảy ra và là hậu quả của sự sơ suất nghiêm trọng".

“Khi Axel gục xuống, anh ấy bị những người khác giẫm đạp để bảo vệ bản thân họ. Khi anh ấy nằm xuống, hấp hối, âm nhạc vẫn được phát trong gần 40 phút sau đó", People trích nội dung đơn kiện.


Travis Scott và Drake bị kiện. Ảnh: Gangs World.

Ngoài Travis Scott và Drake, đơn kiện cũng đề cập tới nhiều đơn vị đồng tổ chức sự kiện như Apple Music, Live Nation, Epic Records, Scott's Cactus Jack Records và Tristar Sports & Entertainment Group.

Luật sư Tony Buzbee nhấn mạnh dựa trên cuộc điều tra đang diễn ra, Apple Music, Epic Records và nhiều tập đoàn khác kiếm lợi từ Astroworld sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý trước tòa án, bồi thẩm đoàn Texas. Tony Buzbee cũng cho biết đại diện cho 100 nguyên đơn ông chuẩn bị đệ trình đơn kiện khác.

Drake là khách mời và xuất hiện trên sân khấu cùng Scott tại lễ hội, cũng bị nêu tên trong vụ kiện.

"Khi chấp nhận lời mời của Scott biểu diễn tại Astroworld 2021, Drake đã nhận thức rõ về những thiệt hại mà Scott gây ra tại các buổi biểu diễn trong quá khứ. Drake cũng nhận thức rõ quy mô dự đoán và sự biến động của đám đông cũng như khả năng bị kích động", luật sư Buzbee viết trong đơn kiện.

Trước đó, 10 người tử vong, hàng trăm người khác bị thương khi tham gia lễ hội âm nhạc Astroworld do Travis Scott sáng lập. Sự kiện diễn ra vào tối 5/11 tại NRG Park - một khu phức hợp ở Houston, Texas, Mỹ.

Tờ Houston Chronicle đưa tin tính tới ngày 17/11, ít nhất 36 đơn kiện đã được đệ trình để chống lại Travis Scott và các đơn vị tổ chức sự kiện âm nhạc.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com