Thảm kịch trong đêm nhạc của Travis Scott

Khán giả tham dự đêm nhạc của Travis Scott bị ám ảnh cảnh tượng dòng người giẫm đạp nhau, những chiếc giày dính bùn và máu đổ trên nền đất.

Ngày 9/11, Fox News đưa tin giới chức Houston đã công bố danh tính 8 nạn nhân thiệt mạng trong lễ hội Astroworld - sự kiện âm nhạc do rapper Travis Scott tổ chức ở công viên NRG.

Theo đó, những người tử vong có độ tuổi từ 14 đến 27. Họ được xác nhận là Mirza Danish Baig, Rodolfo Pena, Madison Dubiski, Franco Patino, Axel Acosta Avila, Jacob Jurinek, Brianna Rodriguez, và nạn nhân nhỏ tuổi nhất, John Hilgert.


Travis Scott biểu diễn trong lễ hội âm nhạc Astroworld tại công viên NRG ở Houston, Mỹ. Ảnh: Fox News.

Không những thế, cảnh sát ghi nhận hơn 300 trường hợp phải nhập viện điều trị và vài trăm khán giả khác bị thương. Những người may mắn thoát khỏi đám đông sớm đã kể lại trải nghiệm được cho là kinh hoàng đối với họ.

"Hàng trăm chiếc giày dính đầy máu và đất"

Ngày 8/11, People phỏng vấn đặc nhiệm thủy quân lục chiến Lucas Naccarati - khán giả và người hô hấp nhân tạo cho nạn nhân trong đêm nhạc Astroworld. Naccarati xem sự kiện là khoảng thời gian tươi đẹp trong đời, nhưng khi thảm kịch xảy đến, điều đọng lại trong anh chỉ còn là ác mộng.

"Tôi không thể ngủ yên sau đêm đó. Trong ba ngày qua, tôi chỉ ăn có hai bữa. Tôi vẫn tiếp tục liên hệ với những phụ nữ và trẻ em tham gia đêm nhạc để giúp đỡ họ", Naccarati cho biết.

Lucas Naccarati 26 tuổi, sống ở Arcadia, bang California. Vì quá mê giọng của Travis Scott nên anh đã đáp chuyến bay đến Houston và đắm mình vào không khí lễ hội. Naccarati nhận mình là fan lớn của bạn trai Kylie.

Khi phần trình diễn máu lửa nhất của thần tượng bắt đầu, Naccarati đứng giữa đám đông ngột ngạt và nhanh chóng nhận ra mọi người đã trở nên hỗn loạn, không thể kiểm soát.

"Người bên cạnh nói đùa rằng 'này anh bạn, không khí có hơi điên cuồng một chút'. Tuy nhiên, sự điên cuồng đó càng dữ dội hơn sau mỗi phút. Tôi cảm thấy quá sợ hãi", Naccarati - người có 7 năm làm thủy quân lục chiến - kể.

Trả lời People, Naccarati tiết lộ bị ám ảnh khoảnh khắc tất cả đổ về phía trước, giẫm đạp lên nhau và tạo ra cảnh tượng không thể kinh hoàng hơn: Phá vỡ thanh chắn bảo vệ và cố lao đến vị trí gần thần tượng nhất có thể.

Mọi người nhảy nhót cuồng nhiệt, tranh giành chỗ đẹp và tấn công lẫn nhau chẳng khác nào trận chiến. Khán giả ngã nhào hàng loạt và Naccarati cũng chịu trận khi liên tục bị đè lên người, giẫm lên giày khiến anh mất luôn một chiếc. "Hàng trăm chiếc giày rơi trên mặt đất, trong số đó, có những chiếc dính đầy máu và bùn đất", Naccarati nói.


Lucas Naccarati chụp ảnh check-in trước đêm nhạc, khi thảm kịch chưa xảy ra. Ảnh: Lucas Naccarati.

Người đàn ông Mỹ không tránh khỏi trường hợp vô tình giẫm lên người khác. Trong cơn hoang mang tìm lối thoát khỏi mớ hỗn độn, anh đã vô tình đá vào ngực một khán giả.

Điều khiến Naccarati đau lòng nhất là khi chứng kiến một cô gái hét lên: "Làm ơn, hãy giúp tôi. Tôi không muốn chết. Xin anh hãy giúp tôi". Sau đó, Naccarati đã kéo cô gái về phía mình trước khi người này ngất xỉu.

Naccarati đã dìu cô gái khoảng 20 tuổi đến khoảng trống hiếm hoi dưới khán đài, đặt cô xuống sàn và sơ cứu, hô hấp nhân tạo. "Cô ấy không phản ứng gì. Mọi người xung quanh thì vẫn hoảng loạn, ai cũng cần được giúp đỡ", Naccarati nói và kể một người đàn ông khác cũng được anh hô hấp nhân tạo trong tình trạng mắt trợn ngược, môi tím tái.

"Anh ấy chảy đầy máu, người dính bùn. Tôi cố nói chuyện với anh ấy nhưng anh đã bất tỉnh nhân sự. Tôi tiến hành hô hấp nhân tạo cho anh ấy trong hơn một phút nhưng không có kết quả", Naccarati nhớ lại.

Việc cuối cùng Naccarati thực hiện trong đêm nhạc là đưa các nạn nhân đến chỗ nhân viên y tế và bảo vệ, trước khi đi chân trần khoảng một km mới gọi được xe công nghệ trở về khách sạn.

Travis Scott có phải chịu trách nhiệm hình sự?

Theo Benjamin Brafman - luật sư cấp cao từng hợp tác với P. Diddy và Jay-Z - cho biết việc Travis Scott bị kết tội hình sự có khả năng xảy ra. Nếu Travis phớt lờ, hoặc cố ý coi thường quy trình an toàn sân khấu thì chắc chắn, anh ấy phải đối mặt cáo buộc hình sự.

Trả lời Fox News, Brafman lo ngại hậu quả mà rapper sinh năm 1991 phải gánh chịu khi cảnh sát công bố danh sách khán giả thiệt mạng, nạn nhân vài trăm người đang được điều trị ở bệnh viện và rất nhiều người khác bị thương.

Luật sư Julie Rendelman làm việc lâu năm ở New York suy nghĩ tương tự. Trao đổi qua điện thoại ngày 8/11, cô nói: "Tại thời điểm này, việc Travis bị cáo buộc hình sự có khả năng ở mức độ rất nghiêm trọng".



Một du khách viết lời tưởng niệm các nạn nhân trong đêm nhạc Astroworld tại công viên NRG ở Houston, Mỹ. Ảnh: Fox News.

Cùng ngày, Troy Finner - cảnh sát trưởng Houston - cho biết đã gặp Travis Scott và trưởng bộ phận an ninh trước giờ diễn ra đêm nhạc ngày 5/11. Với hơn 31 năm kinh nghiệm thực thi pháp luật, Finner nhận thấy thách thức lớn khi tổ chức show diễn trong bối cảnh dịch bệnh và có nhiều khán giả trẻ.

"Tôi yêu cầu Travis làm việc trực tiếp với cảnh sát Houston, đồng thời lưu ý ê-kíp của anh phải thông báo rõ ràng và cụ thể lịch trình sự kiện trên mạng xã hội. Những hoạt động bên lề bị hủy hoặc dời lịch cũng phải được báo trước. Trong buổi họp với Travis, tôi còn chia sẻ nỗi lo về an toàn nơi công cộng", Finner cho hay.

Theo ghi nhận của Fox News, luật sư của một trong số nạn nhân đã gửi đơn lên tòa án tiểu bang Houston chống lại Scott, Live Nation Entertainment và những người khác, cáo buộc họ phải chịu trách nhiệm về thảm kịch.

Trên CNN và Rolling Stone, nhiều khán giả tham gia đêm nhạc Astroworld cũng đồng loạt lên tiếng. TK Tellez (20 tuổi) và bạn gái chia sẻ trên CNN: "Không phải buổi hòa nhạc, đó là một cuộc chiến sinh tồn".

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com