Nghệ sĩ Văn Ngà qua đời

Nghệ sĩ Văn Ngà mất vào sáng 16/11 vì bệnh tim. Những ngày cuối đời, sức khỏe ông yếu, khó khăn trong việc đi lại.


Trao đổi với PV, đạo diễn Đạt Phi - người thân của nghệ sĩ Văn Ngà - cho biết ông qua đời vào sáng 16/11 tại nhà trọ ở quận Gò Vấp (TP.HCM). Nam nghệ sĩ ra đi ở tuổi 63 sau nhiều năm điều trị bệnh tim.

"Những ngày cuối đời, sức khỏe của nghệ sĩ Văn Ngà yếu. Anh khó khăn trong việc đi lại, phải có người dìu đỡ. Sáng nay, nghệ sĩ lên cơn đau tim rồi qua đời. Nhiều năm qua, nghệ sĩ Văn Ngà điều trị trụy tim", đạo diễn Đạt Phi nói.


Nghệ sĩ Văn Ngà (trái) và đạo diễn Đạt Phi. Ảnh: Đạt Phi.

Nghệ sĩ Văn Ngà không lập gia đình. Ông có một người con nuôi. Khi ông mất, tang lễ của ông do người thân trong gia đình cùng con nuôi lo liệu.

Lễ tang diễn ra tại nhà trọ ở quận Gò Vấp. Lễ nhập quan diễn ra lúc 17h ngày 16/11. Lễ động quan bắt đầu lúc 12h ngày 18/11, linh cữu được hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

Nghệ sĩ Văn Ngà sinh năm 1958, từng học ở trường quốc gia âm nhạc và kịch nghệ Sài Gòn. Sau thời gian hoạt động ở một số đoàn kịch nói, cải lương, ông chuyển qua nghề lồng tiếng.

Vào thập niên 1990, ông lồng tiếng cho các nghệ sĩ gạo cội như Mạc Can, Thanh Nam..

Theo đạo diễn Đạt Phi, những năm gần đây, nghệ sĩ Văn Ngà làm việc cho công ty của anh. Ông năng nổ và tâm huyết với công việc lồng tiếng.

Ông từng lồng tiếng cho các phim bom tấn Hollywood chiếu trong nước như The Lion King, Trolls, Hotel Transylvania 2...

"Nghệ sĩ Văn Ngà có một chất giọng đặc biệt, một số phận đặc biệt, một cuộc đời đặc biệt. Vĩnh biệt người anh, một nghệ sĩ đáng kính. Sẽ không còn những bước đi nặng nhọc, những hơi thở nặng nề. Nhẹ nhàng và thanh thản anh nhé", đạo diễn Đạt Phi chia sẻ.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com