Nam diễn viên 'Hồng lâu mộng' qua đời vì đau tim

Dương Tuấn Dũng gây ấn tượng sâu sắc với vai Giả Dung trong "Hồng lâu mộng" bản năm 1987. Nhiều năm qua, ông thầm lặng cống hiến cho ngành nghệ thuật.


Ngày 1/11, Sina đưa tin nam diễn viên Dương Tuấn Dũng qua đời ở tuổi 57 sau một cơn đau tim. Tài tử Âu Dương Phấn Cường, đồng nghiệp thân thiết với cố nghệ sĩ, xác nhận và gửi lời chia buồn: "Vừa nhận được tin dữ từ gia đình Dương Tuấn Dũng. Anh ấy đã đột ngột ra đi khi tuổi còn chưa tròn 60. Anh hãy yên nghỉ".

Trên Sina, đạo diễn Cao Lượng, nữ diễn viên Trần Kiếm Nguyệt chia sẻ đầu tháng 8, họ có cuộc hội ngộ để ôn lại chuyện cũ sau nhiều năm bận rộn với công việc và cuộc sống riêng. Cô không ngờ người anh trong nghề lại ra đi đột ngột.

Theo QQ, tang lễ của Dương Tuấn Dũng được tổ chức ngày 2/11, tại Bắc Kinh.


Dương Tuấn Dũng ghi dấu ấn với vai Giả Dung trong Hồng lâu mộng, Tào Phi trong Tam quốc diễn nghĩa. Ảnh: Sina, Sohu.

Dương Tuấn Dũng sinh năm 1964. Ông được biết đến với vai Giả Dung trong Hồng lâu mộng 1987. Đây là nhân vật được miêu tả có dung mạo như ngọc, bản tính thích tán tỉnh phụ nữ như cha Giả Trân.

Ngoài Hồng lâu mộng, Dương Tuấn Dũng còn tham gia một số tác phẩm như Tam quốc diễn nghĩa (vai Tào Phi - con trai Tào Tháo), Bản lĩnh Kỷ Hiểu La, Võ Tắc Thiên bản Lưu Hiểu Khánh, Trường Chinh. Những năm qua, Dương Tuấn Dũng thầm lặng phục vụ khán giả ở Nhà hát kịch Bắc Kinh. Ông vừa hoàn thành dự án Đại quyết chiến. Đây sẽ là di cảo nghệ thuật cuối cùng của nam diễn viên.

Năm 2018, Dương Tuấn Dũng từng chia sẻ nỗi đau mất người thân khi cha mẹ và vợ lần lượt qua đời chỉ trong vài năm ngắn ngủi. Sau đó, ông và con trai sống nương tựa nhau.

Hồng lâu mộng chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tào Tuyết Cần. Nguyên tác chính là một trong tứ đại danh tác của văn học Trung Quốc cùng với Tây du ký (tác giả Ngô Thừa Ân), Thủy hử (Thi Nại Am), Tam quốc diễn nghĩa (La Quán Trung).

Dự án phim truyền hình Hồng lâu mộng khởi động năm 1984, đến năm 1987 mới hoàn thành. Kịch bản bộ phim do nhiều nhà hoạt động văn nghệ nổi tiếng như Khải Công, Thẩm Tòng Văn, Vương Côn Luân đảm nhiệm cố vấn. Khi chiếu, tác phẩm thành công vang dội, được xếp nằm trong 30 phim kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ.

Tháng 9 vừa qua, ê-kíp Hồng lâu mộng nhận tin buồn khi nam diễn viên Mã Gia Kỳ, đóng vai Giả Chính - cha Giả Bảo Ngọc qua đời, hưởng thọ 82 tuổi. Năm 2007, đoàn làm phim từng tiễn biệt Trần Hiểu Húc, vai Lâm Đại Ngọc. Cô ra đi vì bệnh ung thư vú giai đoạn cuối.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com