Mẹ con Angelina Jolie đang thổi bùng xu hướng mới

Nhà Jolie-Pitt đang thổi bùng trào lưu diện lại đồ cũ đến nơi công cộng, sự kiện lớn. Theo chuyên gia, đây là xu hướng tốt, cổ vũ tính bền vững trong giới thời trang.

Cuối tháng 10, gia đình Angelina Jolie gây chú ý truyền thông khi nữ diễn viên để hai con gái diện trang phục cũ của mình dự buổi ra mắt phim Eternals.

“Các con tôi yêu thích phong cách cổ điển. Hai cháu tự thay đổi phong cách và làm mới những bộ trang phục cũ”, sao phim Maleficent nói với Entertainment Tonight.

Theo SCMP, nhà Jolie-Pitt đang đưa xu hướng sao trẻ diện trang phục của cha mẹ trở lại Hollywood. Trước đó, nhiều ngôi sao nổi tiếng, kể cả các nàng dâu của Hoàng gia Anh cũng diện phong cách tương tự.


Shiloh và Zahara (ngoài cùng bên trái) diện trang phục cũ của mẹ tại buổi công chiếu phim Eternals ở London, Anh. Ảnh: AP.

Nhà Jolie-Pitt thổi bùng xu hướng

Tại buổi ra mắt phim Eternals ở Anh, Shiloh Jolie-Pitt mặc chiếc váy Dior hoa mà Angelina Jolie diện đến họp báo phim Maleficent: Mistress of Evil năm 2019. Trong khi đó, con gái Zahara diện chiếc váy màu be của thương hiệu Gabriela Hearst mà mẹ cô mặc trong chuyến du lịch Paris, Pháp.

Tại buổi ra mắt phim siêu anh hùng Marvel tại Los Angeles, Mỹ, Zahara Jolie-Pitt diện chiếc váy cao cấp của Elie Saab mà Angelina Jolie diện đến lễ trao giải Oscar năm 2014.

Với Angelina Jolie, cô thích các con tận dụng và cách tân trang phục. “Lúc các con mặc chúng, tôi chỉ muốn thét lên: Ôi, chúng mặc đẹp hơn cả mình. Tôi muốn các con mình biết điều đó”, nữ diễn viên nói với E! News.

Theo SCMP, việc các con của Angelina Jolie diện lại trang phục của mẹ nói lên tầm quan trọng của thời trang bền vững. Việc cách tân quần áo và đưa chúng lên thảm đỏ có ý nghĩa trong thời hiện đại. Nghiên cứu cho thấy việc đồ may sẵn, kể cả trang phục cao cấp chỉ mặc vài lần gây hại cho môi trường.



Kaia Gerber tái hiện hình ảnh gợi cảm của mẹ - cựu siêu mẫu Cindy Crawford. Ảnh: Getty.

Để cổ vũ phong trào thời trang bền vững, Kate Middleton thường xuyên “tái chế” những bộ trang phục của mình và tự tin xuất hiện trước công chúng.

Tháng 9, nữ công tước xứ Cambridge cùng Hoàng tử William tham dự lễ khai mạc lễ trao giải Earthshot Prize. Dự thảm đỏ của Quỹ chống biến đổi khí hậu, Middleton diện váy Alexander McQueen. Đây là bộ trang phục cô mặc đến bữa tiệc hậu BAFTA từ năm 2011.

Nữ công tước xứ Cambridge cũng thường xuyên được ghi lại hình ảnh mang nhẫn đính hôn của mẹ chồng quá cố - Công nương Diana. Trong khi đó, Meghan Markle - nữ công tước xứ Sussex - thường mang đồng hồ Cartier bằng vàng của mẹ chồng.

“Đây không phải là bắt chước. Việc mặc lại trang phục của thế hệ trước mang tính kỷ niệm, góp phần lưu truyền những vật kỷ niệm quý giá”, SCMP bình luận.

Hai con gái nhà Jolie-Pitt hay hai nàng dâu của Hoàng gia Anh không đơn độc trong việc cách tân tủ quần áo.

Trong lần sinh nhật lần thứ 18, Kaia Gerber diện trang phục da, họa tiết ren để vinh danh mẹ là Cindy Crawford. Cựu siêu mẫu diện bộ trang phục gợi cảm đến lễ trao giải MTV Video Music năm 1992. Ngoài ra, không ít lần Gerber đăng ảnh cô diện trang phục của nhà thiết kế Roberto Cavalli mà mẹ cô từng mặc.

Coco Arquette - con gái của minh tinh Courteney Cox - mặc lại chiếc váy tím của mẹ năm 1998; Rowan Henchy - con gái của nữ diễn viên Brooke Shields - mặc lại chiếc váy quây màu đỏ biểu tượng của mẹ tại lễ trao giải Quả cầu Vàng 1998… là những trường hợp người nổi tiếng mặc lại trang phục của thế hệ trước.

Margot Robbie cũng diện lại mẫu váy cưới của mẹ trong ngày trọng đại. Ở chiều ngược lại, Kris Jenner thường mặc đồ thể thao từ tủ quần áo của con gái - ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian.

Cột mốc quan trọng của thời trang bền vững

Josephine Cafagna - chủ cửa hàng quần áo thủ công và cổ điển tại Australia - cho biết nhiều khách hàng của cô muốn diện lại trang phục của mẹ, bà từ những thập kỷ trước.

“Tôi thường bán trang phục cho những cô gái muốn mặc váy cưới giống với mẹ hoặc bà. Thời trang cổ điển đang là xu hướng toàn cầu vì vẻ đẹp và tính cổ điển. Đồng thời, việc diện lại những mẫu váy cũ mang tính bền vững. Thay vì mặc đẹp, phụ nữ hiện đại quan tâm đến lương tâm của người yêu thời trang”, Cafagna nói.

Theo Cafagna, trước đây, những người bà, mẹ thường có vật gia truyền là vòng cổ, nhẫn hay bông tai. Ngày nay, phụ nữ có xu hướng giữ lại trang phục của mình để truyền cho thế hệ sau.

“Tôi tin vào chất lượng của những món đồ cổ điển. Tôi chuyên tìm trang phục cũ và biến nó thành đồ mới. Các bộ đồ cũ thường được thêu, may tỉ mỉ bằng tay, dùng sợi tự nhiên và bền hơn trang phục hiện đại”, cô nói thêm.

Ngày nay, việc diện lại trang phục cũ của thế hệ trước không chỉ phổ biến ở Hollywood. Phụ nữ trẻ đang đánh giá cao sự khéo léo và tính độc đáo của thời trang cổ điển.

Trong xu thế mới, loạt thương hiệu cao cấp như Miu Miu, Coach và Gucci tìm đến những người chuyên săn lùng đồ cũ để tìm hiểu mẫu mã, cách tân chúng và thổi hồn vào những bộ sưu tập mới.



Thời trang cổ điển, bền vững đang được Gucci và nhiều nhà mốt hưởng ứng. Ảnh: SCMP.

Miu Miu gần đây phát hành bộ sưu tập gồm 80 thiết kế được làm từ những bộ trang phục ra đời từ những năm 1930.

Trong thời gian giới thiệu trang phục tại Tuần lễ thời trang Milan, Gucci ra mắt trang thương mại điện tử Vault. Nhà mốt bày bán các sản phẩm cổ điển được cách tân. Đồng thời, giám đốc sáng tạo Alessandro Michele hợp tác với các nghệ sĩ, nhà thiết kế khác để giới thiệu những trang phục cổ điển được chọn lọc kỹ.

Tập đoàn thời trang xa xỉ Kering - chủ sở hữu Gucci, Bottega Veneta, Alexander McQueen - hiện nắm 5% cổ phần của Vestiaire Collective, công ty chuyên mua bán những thiết kế cổ điển, thúc đẩy tính bền vững của thời trang.

Theo báo cáo của tập đoàn thời trang, thị trường bán lại đầy tiềm năng. So với 28 tỷ USD năm 2020, thị trường bán lại được dự đoán đạt 64 tỷ USD vào năm 2025. Đáng chú ý, sự tăng trưởng này phần lớn dựa vào Gen Z.

Josephine Cafagna nói cô muốn truyền lại điều này cho con gái. Cô hy vọng ngày nào đó con gái 4 tuổi lớn lên, khi hai mẹ con cùng đi chung cỡ giày, quần áo, họ sẽ diện chung trang phục để đảm bảo tính bền vững của thời trang.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com