Gia tộc quyền lực của Tăng Chí Vỹ

Tăng Chí Vỹ tự hào vì các con thành công trong sự nghiệp. Điều này cũng giúp nam diễn viên gia tăng sức ảnh hưởng của mình trong giới giải trí.


HK01 đưa tin mới đây Tăng Chí Vỹ tuyên bố sẽ tiêu hết số tài sản của mình trước khi qua đời. Nam diễn viên tự hào các con thành công, không cần ông chu cấp cho cuộc sống.

Tăng Chí Vỹ có 4 người con, hai trai hai gái. Trong đó, con gái thứ hai kín tiếng, con gái cả Tăng Bảo Nghi là MC, diễn viên, nhà sản xuất hàng đầu tại Đài Loan. Con trai Tăng Quốc Cường là đạo diễn tài năng. Con trai út Tăng Quốc Du là người quản lý tài giỏi, từng giúp đỡ Trương Học Hữu.
Tăng Bảo Nghi - MC hàng đầu Đài Loan

Tăng Bảo Nghi sinh năm 1973, là con gái của Tăng Chí Vỹ và người vợ đầu, nữ ca sĩ Vương Mỹ Hoa.

Tăng Bảo Nghi có ngoại hình đẹp, khí chất trong trẻo.

Ngày mới vào nghề, nữ diễn viên tham gia nhiều tác phẩm truyền hình như Danh dương hoa cổ, Tam yết hoàng bảng, Thiên sứ Chung Quỳ. Để tránh việc bị đánh giá thấp, dựa hơi người bố nổi tiếng, Tăng Bảo Nghi không tiết lộ xuất thân. Nhờ đó, tài năng và sự nghiệp của cô được nhìn nhận khách quan.

Ngoại trừ công việc diễn viên, Tăng Bảo Nghi còn thành công ở mỗi lĩnh vực mà cô tham gia như MC, nhà sản xuất chương trình truyền hình, ca sĩ, nhạc sĩ. Hiện tại, Tăng Bảo Nghi được coi là MC hàng đầu Đài Loan.

Ở tuổi 48, Tăng Bảo Nghi sống chung với bạn trai là đạo diễn Lâm Minh Khiêm 16 năm qua. Nữ diễn viên không muốn kết hôn, sinh con.


Tăng Bảo Nghi thành công trong nhiều lĩnh vực: Ảnh: HK01, Stars, Sina.

"Cha mẹ đổ vỡ khiến tôi cảm thấy hôn nhân không an toàn. Tôi hỏi bạn trai rằng có cần kết hôn để đảm bảo sẽ bên nhau trọn đời hay không? Tình cảm của chúng ta chưa đủ vững bền hay sao? May mắn là anh ấy cũng có quan điểm tương tự", Tăng Bảo Nghi chia sẻ.

Trước đó, Tăng Bảo Nghi vướng tin làm người thứ ba chen chân vào mối tình của MC Tiểu S (Từ Hy Đệ) và danh hài, MC Hoàng Tử Giảo. Tiểu S và Hoàng Tử Giảo hẹn hò khoảng 4 năm, đã chuẩn bị kết hôn. Tuy nhiên, khi Tiểu S sang Anh du học, mối quan hệ của họ dần xuất hiện khoảng cách.

Lúc này, truyền thông đưa tin Hoàng Tử Giảo và Tăng Bảo Nghi hẹn hò. Nam MC cũng muốn chia tay với Tiểu S. Nữ nghệ sĩ đau khổ và bật khóc trước báo giới. Chị của Tiểu S là Từ Hy Viên cũng chỉ trích Hoàng Tử Giảo vì làm em gái tổn thương.

Hoàng Tử Giảo khẳng định chỉ là bạn bè với Tăng Bảo Nghi, nhưng sau đó ít lâu họ được bắt gặp du lịch cùng nhau. Scandal cướp người yêu của bạn thân khiến Tăng Bảo Nghi bị chỉ trích nặng nề, ảnh hưởng danh tiếng một thời gian dài. Đến năm 2015, cả ba gặp lại nhau trong lễ trao giải Kim Chung, mối hận thù giữa họ mới được hóa giải.

Cùng với đó, Tăng Bảo Nghi còn bị ảnh hưởng bởi vụ việc "Tăng Chí Vỹ cưỡng hiếp Lam Khiết Anh". Năm 2018, Tăng Chí Vỹ bị cho là người đã làm hại nữ diễn viên Lam Khiết Anh khiến bà phát điên. Vụ việc bắt đầu từ một câu nói bóng gió của bà Trần Lam, vợ ông trùm giới giải trí Hong Kong Hướng Hoa Cường.

Bà Trần Lam cho biết: "Lam Khiết Anh giờ là kẻ điên, lưu lạc đầu đường, còn kẻ hại cô ấy giờ có cả danh vọng và quyền lực, được người người kính trọng". Song song, một giám đốc công ty người mẫu cũng tố cáo Tăng Chí Vỹ cưỡng ép các người mẫu trẻ phải quan hệ với mình.

Tăng Bảo Nghi cũng bị chỉ trích vì đứng ra bảo vệ cha: "Tôi tin tưởng cha không làm những việc thất đức như vậy. Sự việc chỉ là đồn đoán, chưa có chứng cứ xác thực nhưng mọi người lại chỉ trích ông. 

Chúng tôi trở thành con của kẻ hiếp dâm".

Theo HK01, khán giả nên phân tách danh tiếng của Tăng Chí Vỹ và con gái. Tăng Bảo Nghi không đáng phải nhận những lời chửi rủa từ lời kết tội mơ hồ nhắm về phía cha cô ấy. Vài năm nay, Tăng Bảo Nghi không tham gia đóng phim mà chuyển về làm công việc hậu trường.
Tăng Quốc Cường - đạo diễn trẻ xuất sắc của Hong Kong

Theo HK01, cùng với sự thành công của Tăng Bảo Nghi, những bước tiến mạnh mẽ trong sự nghiệp của đạo diễn Tăng Quốc Cường giúp Tăng Chí Vỹ nở mặt với đồng nghiệp trong giới giải trí.

Tăng Quốc Cường là con trai đầu của Tăng Chí Vỹ cùng người vợ thứ hai Chu Tích Trân. Anh sinh năm 1979, thời nhỏ sống tại Canada cùng mẹ, sau đó trở về Hong Kong phát triển sự nghiệp diễn xuất. Hiện tại, Tăng Quốc Cường là đạo diễn trẻ có tiếng tại Hong Kong.

Tăng Quốc Cường chia sẻ anh sống xa cha từ nhỏ. Tăng Chí Vỹ muốn tách riêng cuộc sống cá nhân và công việc trong giới giải trí. Do đó, Tăng Quốc Cường không muốn bị gọi là "con trai của Tăng Chí Vỹ".

"Tôi lớn lên trong môi trường bình thường, sống như con trai một gia đình trung lưu. Tôi cũng không thích xem phim của cha, vì ông thường đóng vai xã hội đen, kẻ xấu. Sau này, tôi làm phim không giống với thể loại ông hay đóng", Tăng Quốc Cường nói.

Khi trở về Hong Kong, Tăng Quốc Cường phụ việc cho đạo diễn Trần Khả Tân để học hỏi kinh nghiệm chỉ đạo nghệ thuật. Năm 2010, Tăng Quốc Cường cùng đạo diễn bộ phim Lover's Discourse với Duẫn Chí Văn. Cả hai được đề cử hạng mục Đạo diễn mới xuất sắc của giải thưởng Kim Mã.

Năm 2016, Tăng Quốc Cường mới có bộ phim đầu tay ở vai trò đạo diễn độc lập là Thất Nguyệt và An Sinh. Phim được giới phê bình điện ảnh đánh giá cao.

Tại lễ trao giải điện ảnh Kim Mã lần thứ 53, bộ phim giúp Mã Tư Thuần và Châu Đông Vũ giành giải Nữ chính xuất sắc (Ảnh hậu). Tác phẩm còn đạt thêm giải Phim hay nhất trong lễ trao giải Kim Tượng lần thứ 36.

Thất Nguyệt và An Sinh cũng giúp Châu Đông Vũ nhận giải Ảnh hậu Kim Tượng lần đầu trong sự nghiệp. Sau đó, bộ phim nhiều lần lọt vào đề cử của các giải thưởng điện ảnh quốc tế.


Tăng Quốc Cường là đạo diễn trẻ được đánh giá cao tại Hong Kong. Ảnh: HK01.

Năm 2019, Tăng Quốc Cường lần thứ hai hợp tác với Châu Đông Vũ trong phim Em của thời niên thiếu. Phim thành công cả về mặt thương mại và nghệ thuật, đạt doanh thu 220 triệu USD, nhận được 8 giải thưởng trong Lễ trao giải Kim Tượng lần thứ 39.

Tác phẩm được đề cử giải Oscar cho phim quốc tế xuất sắc. Đây là lần đầu một bộ phim của đạo diễn Hong Kong đạt thành tích này tại Oscar.

Tác phẩm cũng giúp Châu Đông Vũ giành giải Nữ chính xuất sắc tại giải Kim Kê. Từ đó, cô trở thành Tam kim ảnh hậu trẻ nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc. Có thể nói, thành công của Châu Đông Vũ nhờ vào sự kết hợp ăn ý với Tăng Quốc Cường. Tài năng nổi bật của đạo diễn họ Tăng giúp Châu Đông Vũ phát huy hết tiềm năng diễn xuất.

"Tại thời điểm phim Hong Kong sa sút, sự xuất hiện của Tăng Quốc Cường là điều may mắn với khán giả. Anh ấy hoàn thành tốt việc xây dựng kịch bản, chọn diễn viên phù hợp, chỉnh sửa hậu kỳ, cân bằng giữa tính thương mại và nghệ thuật của tác phẩm. Tăng Quốc Cường chỉn chu trong từng góc máy", HK01 nhận xét.

Hiện tại, Tăng Quốc Cường đã kết hôn với nữ diễn viên Vương Mẫn Dịch. Trước đó, anh vướng scandal phản bội bạn gái 9 năm để hẹn hò với 2 người mẫu cùng lúc.

Em trai của Tăng Quốc Cường là Tăng Quốc Du ít xuất hiện trước truyền thông. Anh cũng làm việc trong giới giải trí, được đánh giá là người quản lý tài năng. Tăng Quốc Du là trợ lý cho Thiên vương Hong Kong Trương Học Hữu.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com