Phim của Củng Lợi, Quan Hiểu Đồng có doanh thu bết bát

"Saturday Fiction" và "The Curse of Turandot" có nhiều điểm lấn cấn, không thu hút khán giả. Điều này gây ảnh hưởng đến thành tích phòng vé.

Theo Sina, sau mùa phim lễ Quốc khánh, màn ảnh Hoa ngữ tiếp tục có sự đổ bộ của 9 tác phẩm. Đáng chú ý là Saturday Fiction (Nhà hát lớn Lan Tâm) của Củng Lợi, Triệu Hựu Đình và The Curse of Turandot (Turandot: Ma chú duyên khởi) của Quan Hiểu Đồng, Dylan Sprouse.

Sina cho biết hai bộ phim được kỳ vọng về doanh thu phòng vé trước khi ra rạp. Nhưng cuối cùng, phim lại rơi vào cảnh ế ẩm thảm hại.

Phim giật gân của Củng Lợi khó xem

Theo Sina, tác phẩm Saturday Fiction đánh dấu sự trở lại của Củng Lợi với thể loại chiến tranh, hành động - giật gân sau nhiều năm. Nhận được đánh giá tích cực từ giới phê bình sau suất chiếu sớm tại Liên hoan phim Bắc Kinh, song điều này cũng không giúp ích cho thành tích thương mại của Saturday Fiction.

Sau ngày đầu công chiếu 15/10, phim của đại hoa đán Trung Quốc có doanh thu phòng vé khiêm tốn với 620.000 USD. Theo Sina, mức độ phổ biến về mặt truyền thông của tác phẩm thấp, chỉ 6%. Sohu dự đoán tổng doanh thu phòng vé tốt nhất Saturday Fiction đạt được rơi vào khoảng 6 triệu USD.


Phim mới của Củng Lợi đạt chuẩn nghệ thuật, nhưng không đủ yếu tố giải trí để kéo chân khán giả đến rạp. Ảnh: Sina, Sohu.

Phân tích nguyên nhân thất bại của Saturday Fiction dù phim được quảng bá rầm rộ trước thềm công chiếu, Sina cho biết tác phẩm kén người xem vì mang đậm yếu tố nghệ thuật hàn lâm, nhắm vào đối tượng khán giả trưởng thành và phải am hiểu văn học.

Trên trang Douban, người xem chấm phim 7,2/10 điểm chất lượng. Phần lớn khán giả sau khi thưởng thức đều đánh giá cao mỹ cảm nghệ thuật lẫn diễn xuất của dàn diễn viên.

Tuy nhiên, đối với cảm nhận chung của đại chúng, cách thể hiện nội dung đa tầng trong phim không gần gũi. So với những tác phẩm chính kịch trước đây của Củng Lợi như Cao lương đỏ, Cúc đậu, Đèn lồng đỏ treo cao..., Saturday Fiction khó cảm hơn rất nhiều.

Saturday Fiction mang phong cách trắng đen cổ điển, đượm buồn. Nội dung xoay quanh tình yêu, sự phản bội và nỗi đau chia cắt bởi thời cuộc loạn lạc. Trong phim, Củng Lợi đóng vai nữ điệp viên.

Tại liên hoan phim Venice lần thứ 76, giới chuyên môn nhận xét đây là vai diễn đặc sắc, cuốn hút nhất của minh tinh sinh năm 1965 trong vài năm trở lại đây. Đáng tiếc, cô không cứu nổi doanh thu phòng vé của Saturday Fiction khi phát hành.

Thế giới cổ tích lỗi mốt của Quan Hiểu Đồng

Theo Sohu, tác phẩm "tân binh" The Curse of Turandot, dự kiến làm hồi sinh vũ trụ cổ tích và ma thuật cho màn ảnh Hoa ngữ, trở thành "bom xịt" mới của năm 2021. Tính đến hiện tại, tổng doanh thu phòng vé của phim chưa đến 1,2 triệu USD. Đây là kết quả đáng thất vọng đối với dự án được tiết lộ tiêu tốn hơn 150 triệu USD để sản xuất.

Không chỉ thảm bại về doanh thu, trên Douban, phim nhận vô số nhận xét tiêu cực về cốt truyện. The Curse of Turandot thậm chí còn ít được các trang báo đề cập vì mờ nhạt.


The Curse of Turandot với đề tài cổ tích không mấy đặc sắc. Ảnh: iFeng, Sohu.

The Curse of Turandot được chuyển thể dựa trên vở opera cùng tên của Giacomo Puccini. Câu chuyện lấy bối cảnh ở Trung Quốc, xoay quanh chuyện tình cảm giữa hoàng tử Calaf (Dylan Sprouse đóng) và nàng công chúa lạnh lùng Turandot (Quan Hiểu Đồng thủ diễn).

Để có thể cưới nàng, người đàn ông phải giải được ba câu đố. Nếu không tìm ra đáp án, họ sẽ đối mặt với cái chết. Dù Calaf đã thành công, Turandot vẫn không chịu kết hôn. Vì vậy, hoàng tử đưa ra thử thách nếu trước bình minh công chúa biết tên thật của anh, cô sẽ được tự do.

Theo Sina, nội dung của The Curse of Turandot không có nhiều sự đột phá bởi tâm điểm vẫn là câu chuyện tình yêu giữa hoàng tử và công chúa, vốn từng xuất hiện nhiều lần trên màn ảnh lớn. Mạch diễn biến không điểm nhấn, đôi lúc bị cắt đột ngột.

Màn thể hiện của hai diễn viên chính Quan Hiểu Đồng và Dylan Sprouse kém ấn tượng. Sự tương tác giữa hai nhân vật không mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Đây là điều đáng tiếc bởi các diễn viên phụ như Hồ Quân, Khương Văn hay Sophie Marceau đã làm tốt vai trò của mình. Điểm cộng của The Curse of Turandot là yếu tố kỹ thuật và tính giải trí cao.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com