Nữ thần tượng Hàn: 'Phải mặc những trang phục ngắn khiến tôi khổ sở'

Cựu trưởng nhóm 9Muses tiết lộ cô bị ám ảnh tâm lý nặng khi còn làm ca sĩ thần tượng. Sau khi bị đuổi khỏi công ty, giọng ca 34 tuổi mắc bệnh trầm cảm, rối loạn hoảng sợ.

Ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc với mô hình nhóm nhạc thần tượng là một trong những môi trường giải trí khắc nghiệt nhất thế giới. Điều này đã được nhiều ca sĩ thần tượng đã giải nghệ chia sẻ trên sóng truyền thông. Nhưng câu chuyện của Ryu Sera - cựu trưởng nhóm kiêm giọng ca chính của 9Muses - một lần nữa khiến khán giả phải suy ngẫm về góc khuất phía sau ánh hào quang sân khấu.

Trong bài phỏng vấn với Korea Times ngày 26/10, nữ ca sĩ 34 tuổi tiết lộ cô đã mắc nhiều chứng bệnh tâm lý nghiêm trọng do áp lực của nghề ca sĩ thần tượng mang lại.

Tuy nhiên, khi nhìn lại những năm tháng đã qua, cô nói: "Cuộc sống của một ngôi sao Kpop quá khó khăn, nhưng nếu có kiếp sau tôi vẫn sẽ làm ca sĩ".


Cựu trưởng nhóm 9Muses cho biết cô bị đuổi khỏi nhóm vì trái ý giám đốc công ty. Ảnh: @ryuserasera.

Bị đuổi khỏi nhóm và ám ảnh ngoại hình

Ryu Sera lớn lên tại Canada, từng là học sinh giỏi tại trường trung học. Tuy nhiên, sau khi góp mặt trong cuộc thi Canada's Idols, cô nhận ra tình yêu với ca hát của mình và quyết định từ bỏ việc học đại học để về Hàn Quốc gia nhập ngành giải trí. Năm 2010, ở tuổi 23, cô ra mắt showbiz với vai trò trưởng nhóm kiêm giọng ca chính của 9Muses.

Thực tế, 9Muses chưa bao giờ vươn lên đến hàng ngũ ngôi sao, nhưng nhóm là gương mặt quen thuộc với đại chúng và có nhiều ca khúc được yêu thích rộng rãi như News (2012), Dolls (2013), Wild (2013), Glue (2014)... Do đó, Sera cũng được khán giả Hàn Quốc nhớ tên và yêu thích.

Năm 2014, Sera rời nhóm trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. Và trong cuộc phỏng vấn với Korea Times, nữ ca sĩ chia sẻ bản thân không tự nguyện rời 9Muses, mà trái lại, cô bị đuổi khỏi nhóm.

"Tôi bị đuổi khỏi nhóm vì đã công khai lên tiếng cũng như chống lại việc bị công ty quản lý khai thác quá mức hình ảnh sexy của cả nhóm. Bây giờ nhìn lại, có lẽ tôi đã quá non nớt nên mới hành động sốc nổi như vậy. Nhưng thời điểm ấy, việc phải mặc những trang phục ngắn cũn khiến tôi khổ sở. Tôi không thể ngăn bản thân nghĩ rằng mình chính là những tấm vải bản thân khoác lên người", cô chia sẻ.

Không chỉ bị đuổi khỏi nhóm, Ryu Sera còn bị giám đốc công ty quản lý dọa "đánh gãy chân mỗi lần nhìn thấy mặt", theo chia sẻ của cô hồi tháng 5. Khi còn hoạt động cùng 9Muses, cô từng bị giám đốc công ty tát vào mặt ngay trên truyền hình. Sự việc Sera bị đánh công khai từng khiến công ty quản lý Star Empire bị khán giả chỉ trích dữ dội.


Giọng ca sinh năm 1987 từng trách mẹ vì sinh cô ra không đủ cao, không đủ gầy để trông giống các thành viên trong nhóm. Ảnh: @ryuserasera.

Ngoài ra, trong 4 năm làm ca sĩ thần tượng, Sera còn bị tổn thương tâm lý do ám ảnh ngoại hình quá mức. Cô cho rằng bản thân không đủ đẹp, ngoại hình kém xa các thành viên trong nhóm.

9Muses vốn là nhóm nhạc có chiều cao trung bình đứng đầu Kpop, với đa số thành viên là cựu người mẫu, hoặc đều có chiều cao dao động 1,72-1,75 m. Sera là người thấp nhất nhóm, với chiều cao 1,69 m. Vì việc này, giọng ca 34 tuổi từng nghĩ bản thân không đủ xinh đẹp để trở thành thành viên của 9Muses.

"Tôi khóc với mẹ mỗi ngày, hỏi mẹ rằng tại sao sinh ra tôi chỉ có như vậy. Tôi thắc mắc vì sao tôi không cao cũng không gầy. Tôi còn càu nhàu với mẹ rằng đầu của tôi quá to và khung xương thô kệch. Mẹ tôi cũng bật khóc mỗi khi nghe thấy tôi than thở", cô nói với Korea Times.

Tổn thương tinh thần nghiêm trọng

Sau khi rời nhóm, giọng ca sinh năm 1987 tiếp tục chịu đựng các bệnh tâm lý nghiêm trọng đã mắc phải trong quá trình làm ca sĩ. Cô phải điều trị các bệnh trầm cảm, rối loạn hoảng sợ, rối loạn giấc ngủ và rối loạn tăng động giảm chú ý.

"Rời 9Muses, tôi không dám xem tivi trong thời gian dài. Nỗi đau của các nghệ sĩ khác như hiện hình ngay trước mắt tôi, tôi không thể xem nổi chương trình nào. Khi xem show âm nhạc, tôi lại nghĩ đến việc các thành viên nhóm nữ bị la mắng thế nào sau cánh gà, họ sẽ bị nhiếc móc thậm tệ vì dám 'thừa cân'", Sera chia sẻ thêm.

Sáu năm sau khi rời nhóm, Ryu Sera trở lại sóng truyền hình thông qua Miss Back - một chương trình âm nhạc nhằm vực lại sự nghiệp cho các ca sĩ nữ.

"Tôi quyết định tham gia chương trình, vì tôi nghĩ mình không còn gì để mất nữa", Sera nói. Chương trình Miss Back của đài MBN đã cho khán giả biết cuộc sống đau khổ của cô sau khi rời bỏ ánh đèn sân khấu.

Khán giả xem chương trình từng chia sẻ nhiều bài viết lên các trang cộng đồng, bày tỏ sự lo lắng khi biết Sera bị trầm cảm nặng, cũng như nhiều chứng bệnh tâm lý khác. Ngay trong chương trình, cô không thể kiểm soát được cảm xúc của bản thân mỗi khi đêm xuống, cũng không thể ăn uống hay đi ngủ vì bệnh trầm cảm, mất ngủ cũng như một số tác dụng phụ của thuốc điều trị bệnh.


Sera theo đuổi phong cách gợi cảm khi còn hoạt động trong nhóm 9Muses. Ảnh: Pinterest.

"Sau khi Miss Back kết thúc, tôi đã gặp một bác sĩ giỏi và tình trạng của tôi được cải thiện đáng kể từ đó. Tôi vẫn đang điều trị một số bệnh, nhưng tôi tin rằng mình sẽ sớm vượt qua được", cô nói.

Nữ ca sĩ chia sẻ thêm: "Thật tuyệt nếu câu chuyện hồi phục của tôi trở thành thông điệp về hy vọng cho những người đang trải qua những khoảng thời gian đầy thử thách trong cuộc sống của họ".

Dù rất yêu ca hát, Sera tạm thời chưa có kế hoạch trở lại với ngành âm nhạc. Trước đó, cô tiết lộ bản thân đã mất nhiều năm né tránh giám đốc công ty cũ vì người này có mối quan hệ rộng trong ngành giải trí, khiến cô không thể hợp tác với ê-kíp sản xuất hay gia nhập công ty quản lý nào sau khi rời 9Muses.

Thời gian gần đây, Sera thường đăng tải các video dạy tiếng Hàn cho người hâm mộ Kpop nước ngoài, đồng thời thường nhận xét, giới thiệu các nghệ sĩ trẻ có tiềm năng tới khán giả quốc tế. Cựu trưởng nhóm 9Muses cũng đang theo học ngành sư phạm tiếng Anh tại một đại học ở Hàn Quốc. "Đến bây giờ, tôi cũng không chắc ước mơ của mình là gì", cô nói.

"Trong các cuộc phỏng vấn trước đây, tôi thường nói với các phóng viên rằng sẽ sớm trở lại với một album mới, nhưng thành thật mà nói, tôi không thể biết khi nào nó sẽ lên kệ", Sera tiếp tục.

"Khi tôi phát hành album solo đầu tiên vào năm 2015, một số nhà phê bình đã chê bai đó là sản phẩm không đáng nghe. Nói thật, tôi không thể quên những lời nhận xét đó. Nhưng một ngày nào đó, tôi sẽ vượt qua vết thương lòng này thôi, và khi ấy tôi sẽ trở lại với âm nhạc. Ca hát là một phần không thể tách rời trong tâm hồn tôi. Nếu có kiếp sau, tôi vẫn làm ca sĩ", Sera kết thúc buổi phỏng vấn với Korea Times.


Nữ ca sĩ 34 tuổi mong kiếp sau vẫn được làm ca sĩ. Ảnh: @ryuserasera.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com