Game show ăn khách nhất Trung Quốc dừng phát sóng sau 24 năm

Chương trình giải trí có tuổi đời lâu và hot bậc nhất Trung Quốc là Happy Camp thông báo dừng phát sóng. Trước đó, có nhiều tin tức tiêu cực về những MC của show.

Ngày 9/10, Sina đưa tin trong quý IV năm 20121 của đài Hồ Nam không có lịch phát sóng của chương trình ăn khách Happy Camp (Khoái lạc đại bản doanh). Đây là show giải trí được sản xuất suốt 24 năm, với dàn MC kỳ cựu, nổi tiếng bậc nhất tại Trung Quốc.

Theo thông báo từ đài Hồ Nam, chương trình Happy Camp, Thiên thiên hướng thượng và nhiều show giải trí khác sẽ được chỉnh sửa về nội dung để tạo ra phiên bản mới. Hiện nhà đài chưa công bố khi nào sẽ phát sóng lại.


Happy Camp là chương trình ăn khách trong nhiều năm. Nhiều nghệ sĩ hạng A của Trung Quốc tham gia show để quảng bá phim. Ảnh: Đài Hồ Nam.

Sina bình luận việc Happy Camp bị tạm dừng lên sóng liên quan đến những scandal gần đây của người dẫn chương trình và yêu cầu mới của Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA).

Đầu tháng 9, MC Lý Duy Gia bị nhóm người đến trước cổng đài truyền hình Hồ Nam la ó. Theo đó, họ mặc áo có chữ "Lý Duy Gia thất đức" và chỉ trích vì anh làm đại diện một thương hiệu trà sữa. Thương hiệu này đã nhận vốn đầu tư của khách hàng, sau đó bỏ trốn. Là người đại diện, khán giả cho rằng Lý Duy Gia phải chịu một phần trách nhiệm.

Cha Hà Cảnh - MC trụ cột của show Happy Camp cũng bị tố mở công ty lừa đảo. Công ty này đăng ký thành lập từ lâu nhưng không có hoạt động kinh doanh.

Trước đó, những người dẫn chương trình của Happy Camp còn bị tố nhận quà, đồ hàng hiệu, vàng của người hâm mộ các nghệ sĩ trẻ. Fan tặng quà cho MC trước mỗi buổi ghi hình để thần tượng của họ được chú ý nhiều hơn, tạo điều kiện tương tác với khán giả khi quay.

Bên cạnh đó, hình thức quay mới của Happy Camp là tuyển một số ca sĩ, diễn viên trẻ tới làm khách mời thường trú trong chương trình để tạo cảm giác mới mẻ. Tuy nhiên, Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA) đã ra thông báo buộc các MC phải có chứng chỉ hành nghề. Những MC của game show không đủ tiêu chuẩn, phương thức quay mới của Happy Camp gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, chương trình Day Day Up (Thiên thiên hướng thượng) cũng gặp tình trạng tương tự. MC Uông Hàm bị tố làm đại diện cho một thương hiệu lừa đảo. MC Tiền Phong bị sa thải vì vướng cáo buộc hiếp dâm.

Trang 163 cho biết thêm Vương Nhất Bác là MC của chương trình Thiên thiên hướng thượng trong nhiều năm, song anh không thể hiện được sự ứng biến trong cách dẫn dắt, bị chỉ trích vì làm MC kém duyên. Anh không có chứng chỉ MC chính thức, do đó vướng lệnh cấm của Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc.


Nhiều MC của Happy Camp, Day Day Up vướng bê bối. Ảnh: Đài Hồ Nam.

Theo Sina, với các luật lệ mới của NRTA, hoạt động của chương trình bị thắt chặt, sẽ quản lý nghiêm vấn đề đạo đức nghệ sĩ, showbiz Trung Quốc phải liên tục có sự điều chỉnh nội dung, nhân sự.

Trước đó, nhiều trang web nghe nhạc, xem phim cũng phải bỏ các hình thức bị cho là bòn tiền của người hâm mộ.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com