Đạo diễn Tưởng Xuân Lượng qua đời ở tuổi 33

Tưởng Xuân Lượng qua đời vì bạo bệnh. Trước khi mất, anh được đánh giá là đạo diễn trẻ tài năng của showbiz Hoa ngữ.

Sina đưa tin đạo diễn trẻ Tưởng Xuân Lượng đã qua đời vào ngày 7/10 ở tuổi 33. Trước khi mất, anh bị bệnh nặng, không thể cứu chữa. Lễ an táng Tưởng Xuân Lượng diễn ra vào ngày 9/10 tại huyện Phượng Đài, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

"Tưởng Xuân Lượng là người đồng nghiệp đã sát cánh bên tôi trong loạt phim Tứ đại danh bổ khi mới 24, 25 tuổi. Những năm qua, không dự án nào của tôi thiếu cậu ấy. Tôi bị sốc khi hay tin Tưởng Xuân Lượng mất. Xuân Lượng là đạo diễn tài năng, cánh tay đắc lực của tôi. Thật đáng tiếc, cậu ấy ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ, tương lai đang rộng mở", đạo diễn kỳ cựu Trần Gia Thượng chia sẻ.


Đạo diễn Tưởng Xuân Lượng đứng sau 3 phần phim của Tứ đại danh bổ. Ảnh: Sina.

Nhiều khán giả và đồng nghiệp tiếc thương trước sự ra đi của đạo diễn trẻ. Theo Sina, Tưởng Xuân Lượng tốt nghiệp khoa Diễn xuất Học viện Hý kịch Trung ương. Vốn xuất thân là diễn viên, nhưng sau khi ra trường anh chuyển sang làm hậu kỳ cho các đoàn làm phim với vai trò giám đốc casting, phó đạo diễn.

Anh từng hợp tác với đạo diễn Trần Gia Thượng, Châu Tấn, Bao Bối Nhĩ, Lý Dịch Phong, Lý Vũ Xuân. Các tác phẩm lưu dấu ấn thầm lặng của Tưởng Xuân Lượng có thể kể đến Tứ đại danh bổ, Tứ đại danh bổ 2, Tứ đại danh bổ: Trận huyết chiến cuối cùng, Liệt hỏa anh hùng, Điệp vụ XXXL, Người anh em giường trên, Cổ kiếm kỳ đàm chi lưu nguyệt thiên minh, Năm tháng đi qua.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com