Tóc Tiên hát trước 10.000 bệnh nhân Covid-19

Tối 2/9, các nghệ sĩ góp mặt trong chương trình ca nhạc đặc biệt tại bệnh viện dã chiến để cổ vũ tinh thần đội ngũ y bác sĩ cùng bệnh nhân.



Nhân dịp Quốc Khánh 2/9, các nghệ sĩ đã tổ chức chương trình biểu diễn tại Bệnh viện dã chiến số 6, 7, 8 (thành phố Thủ Đức, TP.HCM) để cổ vũ tinh thần đội ngũ y bác sĩ và bệnh nhân nơi đây. Có khoảng 10.000 bệnh nhân đang điều trị tại ba bệnh viện dã chiến trên. Những ánh đèn flash rọi xuống từ các tòa nhà cao tầng, hướng về phía sân khấu đặc biệt.



NSND Tạ Minh Tâm gửi gắm tình cảm qua ca khúc Đất nước tình yêu, một sáng tác nổi tiếng của Trần Lệ Giang. Tiếp đến, anh thể hiện bài hát Sài Gòn chưa xa đã nhớ. Nghệ sĩ không giấu được sự xúc động khi ngân nga những câu hát "Sài Gòn đêm nay ngủ sớm / Vỗ giấc yên ả vài hôm / Ngày kia bình minh sáng lên / Ta lại gặp nhau, Sài Gòn…". Tạ Minh Tâm nhắn nhủ đến hàng nghìn bệnh nhân F0: "Chúng ta sẽ gặp nhau sớm thôi, chắc chắn thế. Cảm xúc này không bao giờ quên".



Quốc Đại từng tham gia nhiều buổi biểu diễn tại bệnh viện dã chiến cùng nhóm nghệ sĩ tình nguyện viên, nhưng sân khấu tối 2/9 đối với anh dường như cũng mang ý nghĩa đặc biệt hơn. Sau khi song ca bài hát Một đời người, một rừng cây (sáng tác của Trần Long Ẩn) cùng Phương Thanh, Quốc Đại tâm sự: "Chúng ta đều cảm phục những y bác sĩ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Họ đã hy sinh hạnh phúc bản thân để bảo vệ bình yêu cho mọi người. Tôi hát bằng cảm xúc chân thành nhất thay cho lời cảm ơn".


"Chân lý thuộc về mọi người / Không chịu sống đời nhỏ nhoi / Xin hát về bạn bè tôi / Những người sống vì mọi người / Ngày đêm canh giữ đất trời / Rạng rỡ như rừng mai nở chiều xuân...", những giai điệu quen thuộc này từ lâu vốn đã nằm lòng đối với nhiều thế hệ khán giả Việt Nam.


Ở phần sau của chương trình, Tóc Tiên, Erik, Đức Phúc mang đến không khí sôi động hơn, tràn đầy năng lượng. Mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang kín mít, Tóc Tiên vẫn vừa nhảy vừa hát. Cô thể hiện Việt Nam tử tế và Ngày mai. Thỉnh thoảng, nữ ca sĩ bị hụt hơi, song cô vẫn liên tục hò reo, giao lưu cùng khán giả đang theo dõi từ ban công của các bệnh viện dã chiến.


Erik nhận được những tràng pháo tay cổ vũ khi hát Sau tất cả, Dịu dàng em đến... Nam ca sĩ chia sẻ anh cảm thấy may mắn khi được tham gia chương trình và gửi món quà tinh thần đến mọi người.


Sân khấu sau đó tiếp tục được "làm nóng" với sự xuất hiện của Đức Phúc qua loạt ca khúc Ánh nắng của anh, Hơn cả yêu, Ghen Cô Vy (hát cùng Erik). Xen giữa phần trình diễn của Đức Phúc, MC Đại Nghĩa khiến không khí lắng xuống khi đọc tin nhắn từ một người chồng gửi đến vợ và con đang điều trị tại bệnh viện dã chiến số 7. Nam MC nghẹn ngào đọc: "Anh ấy nhắn rằng anh yêu em và con nhiều lắm".


Sau khoảng hơn 1 giờ đồng hồ, chương trình khép lại bằng liên khúc Em như tia nắng mặt trời - Niềm tin chiến thắng. Với chất giọng khỏe và nguồn năng lượng cháy hết mình, Phương Thanh cùng các nghệ sĩ hát vang "Niềm tin chiến thắng sẽ đưa ta đến bến bờ vui / Niềm tin chiến thắng nối con tim yêu thương mọi người / Niềm tin chiến thắng sẽ đưa ta đến giữa cuộc đời / Niềm tin chiến thắng luôn mãi trong tim mỗi chúng ta".


Các nghệ sĩ tin rằng với sự cố gắng, quyết tâm của đội ngũ y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên nơi tuyến đầu, thành phố sẽ nhanh chóng khỏe mạnh trở lại trong một ngày không xa.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com