Phạm Băng Băng bị gắn mác nghệ sĩ ô danh

Các diễn viên, ca sĩ có hành vi sai phạm bao gồm vi phạm pháp luật Trung Quốc, lối sống tác động xấu đến xã hội đều bị gắn mác nghệ sĩ ô danh.

Ngày 7/9, theo Thời báo Hoàn cầu, Toutiao Baike - bách khoa toàn thư trực tuyến của Trung Quốc - bổ sung thẻ mới "lieji yiren", "tainted entertainer" (tạm dịch: nghệ sĩ ô danh) để chỉ những diễn viên, ca sĩ có hành vi sai phạm trong quá khứ.

Hành vi sai phạm bao gồm sử dụng chất kích thích, tấn công tình dục, trốn thuế. Nghệ sĩ có lối sống cá nhân ảnh hưởng xấu đến xã hội cũng bị gắn thẻ.


Ngô Diệc Phàm và Trịnh Sảng đứng đầu danh sách. Ảnh: Weibo.

Cái tên đầu tiên trong danh sách là Ngô Diệc Phàm. Nam ca sĩ bị bắt hồi tháng 8 để điều tra cáo buộc tấn công tình dục. Trịnh Sảng bị gắn thẻ sau khi bị phạt 46 triệu USD vì gian lận thuế. Trước đó, cô vướng bê bối mang thai hộ và bỏ rơi con ở Mỹ.

Phạm Băng Băng cũng xuất hiện trong danh sách nghệ sĩ ô danh của Toutiao Baike. Scandal trốn thuế khiến nữ diễn viên nộp phạt 130 triệu USD, sự nghiệp gần như chấm dứt.

Kha Chấn Đông - ngôi sao nổi tiếng một thời - bị xếp vào nhóm nghệ sĩ ô danh do scandal sử dụng ma túy hồi tháng 8/2014. Theo Thời báo Hoàn cầu, sự nghiệp của diễn viên Đài Loan tại Trung Quốc đại lục đi vào ngõ cụt.



Bê bối khiến Kha Chấn Đông và Phạm Băng Băng bị gắn mác nghệ sĩ ô danh. Ảnh: Sina.

"Thẻ nghệ sĩ ô danh đặt ngang hàng với thành tích của họ. Đó là hành động công khai và minh bạch. Sự nghiệp của họ không chỉ bị ảnh hưởng ở Trung Quốc mà còn ở nước ngoài", nhà phê bình Tommy Luu nói.

Ngoài việc bị gắn mác "nghệ sĩ ô danh", tác phẩm của những diễn viên dính scandal bị gỡ khỏi các nền tảng trực tuyến lớn. "Ngành công nghiệp giải trí không lấy của ai thứ gì. Danh tiếng của nghệ sĩ bị hủy hoại đồng nghĩa với việc họ không đáng được cạnh tranh trong lĩnh vực nhiều khó khăn, nơi mà những ngôi sao phải vật lộn để đảm bảo sức hút", một người trong ngành nói với Thời báo Hoàn cầu.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com