Loạt nhóm fan của nghệ sĩ Hàn bị cấm hoạt động ở Trung Quốc

Mạng xã hội Weibo siết chặt quản lý văn hóa thần tượng. Nhiều nhóm fan đã bị ngừng hoạt động trên nền tảng này.


Ngày 6/9, Sina đưa tin fanclub của Park Jimin (thành viên nhóm nhạc BTS) bị Weibo cấm hoạt động trong 60 ngày do hành vi kêu gọi và lan truyền thông tin theo đuổi thần tượng không đúng đắn.

Theo đó, fanclub của Jimin đã tổ chức kêu gọi gây quỹ mừng sinh nhật thần tượng vào tháng 4. Sau 3 phút, nhóm này kêu gọi được hơn 1 triệu NDT, sau 1 giờ đạt hơn 2,3 triệu NDT. Số tiền này sẽ được sử dụng để hợp tác với hãng hàng không Jeju Air, đưa hình ảnh của Jimin lên máy bay trong vòng 3 tháng. Bên cạnh đó, fanclub của Jimin cũng tuyên bố sẽ đưa hình ảnh của thần tượng lên The NewYork Times và The Times.


Fanclub của Jimin (BTS) bị Weibo cấm hoạt động do kêu gọi gây quỹ mừng sinh nhật thần tượng.

Theo Sohu, không chỉ riêng fanclub của Jimin, tối ngày 5/9, Weibo đưa ra danh sách 21 fanclub lớn của loạt idol Hàn Quốc bị cấm phát ngôn trong 30 ngày. Trong đó, có thể kể đến fanclub của một số idol nổi tiếng như Jin-RM (BTS), IU, Lisa-Rosé (Black Pink), Seulgi (Red Velvet). Sự việc đã nhanh chóng gây ra tranh cãi lớn trên mạng xã hội bởi vì fan Kpop ở Trung lâu nay nổi tiếng là có lực lượng đông đảo cùng sự chịu chơi, chịu chi dành cho việc ủng hộ thần tượng.

Kêu gọi gây quỹ là một trong những hoạt động quen thuộc trong cộng đồng người hâm mộ. Tuy nhiên, mục đích ban đầu của hoạt động này được dùng để ủng hộ cho thần tượng đã dần bị thay đổi.

Thay vì chỉ đơn giản là mua album ủng hộ thần tượng, các fanclub kêu gọi mở nhiều chiến dịch phức tạp, tốn kém để quyết định sự nổi tiếng của thần tượng. Họ đắm mình vào các hoạt động ảo, từ việc mua album trực tuyến đến bỏ tiền để có thể tương tác với thần tượng qua các app trả phí.


Số tiền mà các fanclub kêu gọi được dần trở thành thước đo độ nổi tiếng của thần tượng.

Ngày 27/8, Weibo cũng nhấn mạnh sẽ tiếp tục tăng cường quản lý toàn diện nhóm người hâm mộ nghệ sĩ và làm sạch mạng xã hội không phân biệt không gian, thời gian và lĩnh vực. Một khi nhận được bất kỳ hành vi không đúng nào thì sẽ lập tức bị chấn chỉnh theo quy định.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com