Triệu Vy và hàng chục nghệ sĩ lao đao vì scandal của Trương Triết Hạn

Danh tiếng của Trương Triết Hạn sụp đổ chỉ trong một ngày. Các nghệ sĩ, nhà sản xuất đã và đang hợp tác với anh đều bị liên lụy.

Ngày 15/8, Sina đưa tin Trương Triết Hạn vướng scandal liên quan đến lịch sử - chính trị không chỉ khiến sự nghiệp của anh sụp đổ chóng vánh, còn ảnh hưởng đến hàng chục nghệ sĩ trong showbiz.

Theo Sina, Triệu Vy là người đầu tiên bị liên lụy đến bê bối của ngôi sao Sơn Hà lệnh. Nam diễn viên hiện trực thuộc công ty giải trí mà người đẹp Hoàn Châu cách cách nắm giữ 70% cổ phần.


Triệu Vy, Cung Tuấn bị kéo vào bê bối của Trương Triết Hạn (giữa). Ảnh: Sina.

Kể từ khi lùm xùm của "gà cưng" nổ ra, bà chủ họ Triệu vẫn chưa có bất kỳ động thái nào bảo vệ Trương Triết Hạn. Không chỉ vậy, người đẹp còn bị khơi lại sự cố mặc trang phục có họa tiết giống quốc kỳ Nhật Bản trên tạp chí thời trang năm 2002.

Thời điểm đó, ngoài xin lỗi, Triệu Vy phải nộp đơn tham gia tình nguyện trong tổ chức Đảng, biểu diễn không cát-xê ở nhiều sự kiện để "chuộc tội phản quốc". Vụ việc đến nay vẫn được xem là vết đen trong sự nghiệp của cô.

Không chỉ Triệu Vy, Cung Tuấn - bạn diễn của Trương Triết Hạn trong Sơn Hà lệnh - cũng bị anti fan tấn công. Anh bị chỉ trích không nói đỡ cho đồng nghiệp trong tình cảnh ngặt nghèo.

Hiện tại, Trương Triết Hạn chịu sự khiển trách nghiêm khắc của các cơ quan chức năng. Theo quy định, tài tử bị xếp vào nhóm nghệ sĩ có vết nhơ đạo đức. Sina cho biết các dự án và show truyền hình có sự tham gia của nam diễn viên sẽ bị gỡ bỏ. Tổng cộng hơn 30 sản phẩm nghệ thuật như Sơn Hà lệnh, Như Ý phương phi, Vân Tịch truyện, Liệt hoả anh hùng.

Ngoài gián tiếp ảnh hưởng đến hàng chục nhà sản xuất và nghệ sĩ từng hợp tác, ngôi sao sinh năm 1991 còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản xuất, phát sóng của 4 dự án phim, một chương trình truyền hình.

Nhà sản xuất Cảnh sát bảo vệ hòa bình tuyên bố cắt vai Trương Triết Hạn. Đây là tác phẩm có kinh phí đầu tư lớn, quy tụ dàn sao nổi tiếng như Hoàng Cảnh Du, Vương Nhất Bác, Cốc Gia Thành, Triệu Hoa Vi, Chung Sở Hy.

Theo QQ, ban đầu Trương Triết Hạn đóng vai phụ. Tuy nhiên, anh đã được tăng đất diễn, số lượng cảnh quay chỉ sau Hoàng Cảnh Du và Vương Nhất Bác, sau khi nổi tiếng với Sơn Hà lệnh.

Như vậy, đoàn làm phim sẽ phải xóa sạch cảnh quay của Trương Triết Hạn hoặc dùng công nghệ AI thay mặt diễn viên để qua vòng kiểm duyệt. Theo iFeng, việc này sẽ tác động lớn đến chất lượng phim, khiến nỗ lực của các nghệ sĩ khác không có kết quả tốt.

Không may mắn như Cảnh sát bảo vệ hòa bình còn có thể chỉnh sửa, Triều ca, Nhất kiến bất khuynh tâm, Thành thời gian đứng trước nguy cơ đắp chiếu vô thời hạn.

Những dự án này đã hoàn thành, đang chờ Tổng Cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình ấn định ngày lên sóng. Nếu bị hủy bỏ, công sức của các nghệ sĩ như Ngô Cẩn Ngôn, Lý Nhất Đồng, Hứa Khải, Mễ Nhiệt, Bảo Kiếm Phong cũng đổ sông.


Nhiều dự án phim có sự góp mặt của Trương Triết Hạn sắp bị xóa bỏ. Ảnh: Sina.

Ngoài ra, show giải trí Người chiến thắng cuối cùng cũng gấp rút chỉnh sửa toàn bộ cảnh quay. Họ phải cắt ghép, xóa hình ảnh nam diễn viên mới có thể lên sóng. Người chiến thắng cuối cùng có sự tham gia của Quan Hiểu Đồng, Lý Dịch Phong, Đường Cửu Châu, Tần Tiêu Hiền.

Theo Sina, hiện tại, Trương Triết Hạn bị giới chức "phong sát lạnh" sự nghiệp, không có văn bản cấm sóng nhưng cũng không để anh hoạt động nghệ thuật. Với tác động của cơ quan quản lý, nam diễn viên không còn bất kỳ hợp đồng quảng cáo lẫn tài nguyên phim ảnh nào.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com