Lưu Đức Hoa bị kiện

A Sinh tố cáo Lưu Đức Hoa đạo nhái kịch bản phim của anh. Đạo diễn yêu cầu Thiên vương Hong Kong nhận sai và bồi thường hơn 15 triệu USD.

Ngày 11/8, 163 đưa tin công ty Chengdu Global Bona Culture Media kiện Lưu Đức Hoa và 6 nhà sản xuất bộ phim Bão trắng 2: Trùm á phiện (gọi tắt Bão trắng 2) vì tranh chấp bản quyền.

Theo 163, Chengdu Global Bona Culture Media tố cáo Bão trắng 2 đã sao chép kỹ thuật quay, dàn dựng cảnh hành động, nội dung kịch bản với cách thức xử lý kết phim, mối quan hệ và nghề nghiệp của nhân vật... giống với dự án Người tình hoàn mỹ được công ty này sản xuất năm 2006.


Lưu Đức Hoa bị tố ăn cắp kịch bản của đạo diễn đàn em. Ảnh: Sina.

Đạo diễn A Sinh cho biết đã dành nửa năm đối chiếu từng cảnh quay. Chứng cứ Lưu Đức Hoa đạo nhái đã được anh gửi đến Tòa án Sở hữu trí tuệ Bắc Kinh. Trong đơn tố cáo, anh yêu cầu phía Thiên vương Hong Kong bồi thường 100 triệu NDT (hơn 15 triệu USD).

Chia sẻ với 163, A Sinh cho biết đây là lần thứ hai Lưu Đức Hoa ăn cắp ý tưởng của anh. Năm 2007, sau khi tốt nghiệp đại học, đạo diễn đã gửi kịch bản Hát cùng Lưu Đức Hoa và lời mời hợp tác đến công ty Focus Group Holdings Limited của nam nghệ sĩ.

Sau đó, A Sinh phải tạm ngừng sự nghiệp một thời gian do chịu cú sốc mất đi người thân trong trận động đất ở Tứ Xuyên. Kế hoạch hợp tác giữa hai bên bị hủy bỏ.

Năm 2015, Lưu Đức Hoa lại cho ra mắt Thời thiếu nữ của tôi. A Sinh cho biết tác phẩm thanh xuân ăn khách có cốt truyện trùng lặp với kịch bản anh gửi cho công ty của sao kỳ cựu.

"Lưu Đức Hoa ăn cắp trắng trợn chất xám của tôi. Tôi vẫn còn giữ email trao đổi công việc năm đó. Anh ấy nợ tôi và công chúng lời xin lỗi chân thành", A Sinh cho biết.

Vụ việc gây bàn tán trong dư luận Trung Quốc. Hiện, Lưu Đức Hoa chưa đưa ra phản hồi.

Bão trắng 2 do Lưu Đức Hoa sản xuất và đóng chính ra mắt vào tháng 7/2019. Phim đạt doanh thu phòng vé 1,3 tỷ NDT, giành được nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá như Kim Tượng, Hoa Đỉnh. Sau đó, Bão trắng 2 đại diện Hong Kong (Trung Quốc) tranh giải Oscar ở hạng mục Phim Quốc tế hay nhất.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com