Cảnh Điềm nhận 12,3 triệu USD cho một bộ phim

Cảnh Điềm, Lý Trị Đình không phải ngôi sao lớn của Trung Quốc. Tuy nhiên, họ đã nhận mức cát-xê hơn chục triệu USD cho một dự án cách đây 4 năm.

Ngày 12/8, trang 163 đưa tin năm 2017 Cảnh Điềm và Lý Trị Đình tham gia bộ phim Cực khách giang hồ. Do bên nhà sản xuất kiện nhà đầu tư ra tòa, công chúng mới biết được mức cát-xê mà dàn diễn viên nhận được.

Sina cho biết thêm bộ phim Cực khách giang hồ đã hoàn tất quá trình quay. Tuy nhiên, phim chưa thể kết thúc hậu kỳ do nhà đầu tư không trả tiền đầy đủ.

Theo phán quyết của tòa án dân sự tỉnh An Huy, Cảnh Điềm nhận được 80 triệu NDT (12,3 triệu USD), Lý Trị Đình nhận 50 triệu NDT (7,7 triệu USD). Trang 163 bình luận mức thù lao này quá cao và gây sốc cho công chúng cũng như giới truyền thông.


Cảnh Điềm, Lý Trị Đình nhận mức lương quá lớn so với danh tiếng, khả năng diễn xuất của họ.

Năm 2017, Cảnh Điềm và Lý Trị Đình đều không phải ngôi sao hạng A. Thậm chí, Lý Trị Đình chỉ được biết đến với tác phẩm Võ Mỵ Nương truyền kỳ.

Cảnh Điềm bị mệnh danh là "thuốc độc phòng vé", chưa có tác phẩm truyền hình ghi dấu ấn vào thời điểm 4 năm trước. Tuy nhiên, cô đã nhận được mức cát-xê hàng chục triệu NDT, so sánh với các nghệ sĩ được xếp hạng A như Tôn Lệ, Dương Mịch.

Trang 163 phân tích thêm: "Một nhân viên văn phòng bình thường có mức lương hơn 10.000 NDT/ tháng, một năm chỉ thu được 120.000 NDT. Như vậy, họ không ăn không tiêu, làm việc cật lực trong 600 năm mới có thể kiếm được 80 triệu NDT, bằng với mức Cảnh Điềm thu về trong một dự án chỉ kéo dài khoảng 3-4 tháng".

Theo 163, giới chức Trung Quốc đang tích cực thanh lọc làng giải trí, điều chỉnh lại mức cát-xê của nghệ sĩ. Sau nhiều vụ kiện tụng, scandal, công chúng bức xúc vì thù lao của nghệ sĩ cao hơn người dân quá nhiều.

Mới đây, Ngô Diệc Phàm lộ việc nhận thù lao hơn 80 triệu NDT (hơn 12,3 triệu USD) chỉ cho 2 tháng tham gia show giải trí 72 tầng kỳ lâu. Trịnh Sảng cũng bị tố cáo thu 160 triệu NDT cát-xê của bộ phim Thiếu nữ u hồn. Thậm chí, nghệ sĩ hạng B như Mao Hiểu Đồng cũng nhận được 12,6 triệu NDT cho một dự án phim.

Nhật báo Nhân dân đánh giá việc nghệ sĩ tham gia một phim bằng người dân lao động cả đời là sự thiếu công bằng, bất cập cần giải quyết.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com