Án phạt cho Ngô Diệc Phàm sau cáo buộc cưỡng hiếp hàng loạt

Theo luật sư Ngô Pháp Thiên, nếu bị kết án, Ngô Diệc Phàm có thể ngồi tù ít nhất 5 năm. Nếu có tình tiết tăng nặng, anh thậm chí bị xử chung thân hoặc tử hình.


Tối 16/8, Viện Kiểm sát nhân dân quận Triều Dương, Bắc Kinh phê chuẩn lệnh bắt giữ Ngô Diệc Phàm với cáo buộc cưỡng hiếp các cô gái trẻ.

Trên 163, luật sư Ngô Pháp Thiên nhận định với diễn biến hiện tại, nam ca sĩ thần tượng chắc chắn có tội, còn phía cảnh sát đã nắm được chứng cứ vi phạm pháp luật của anh. Cựu thành viên nhóm EXO rất khó được tại ngoại cũng như dẫn độ về Canada trong quá trình chờ xét xử.



Quá trình tố tụng vụ án của Ngô Diệc Phàm có thể kéo dài đến 6 tháng. Ảnh: Sina.

Ngô Pháp Thiên cho biết theo quy định của Luật Tố tụng hình sự, sau khi cơ quan kiểm sát phê chuẩn việc bắt giữ, Ngô Diệc Phàm sẽ tiếp tục bị giam giữ điều tra trong 2 tháng, nếu tình tiết phức tạp cảnh sát sẽ gia hạn thêm.

Sau khi thu thập đủ chứng cứ, hồ sơ vụ án tiếp tục chuyển cho Viện kiểm sát xem xét truy tố và bổ sung nếu cần. Đối với các vụ án cần điều tra bổ sung, hồ sơ phải được hoàn thành trong một tháng. Căn cứ quy trình pháp lý, Ngô Diệc Phàm sẽ bị giam khoảng 6 tháng mới có thể hầu tòa và bị xét xử công khai.

Luật sư Ngô Pháp Thiên nhận định nam nghệ sĩ nhiều khả năng nhận mức án không dưới 5 năm tù giam nếu tội danh cưỡng hiếp thành lập. Trong trường hợp, có tình tiết tăng nặng như hiếp dâm tập thể, hiếp dâm nhiều trẻ vị thành niên, khiến nạn nhân mang thai... sao nam có thể nhận mức án cao nhất là chung thân hoặc tử hình.

Sau khi lệnh bắt giữ Ngô Diệc Phàm được cảnh sát công bố, Hiệp hội biểu diễn Trung Quốc có văn bản phê bình gay gắt tài tử Tây du ký: Mối tình ngoại truyện 2. Theo Sina, đây lần đầu tiên một nghệ sĩ trong showbiz Hoa ngữ nhận liên tiếp hai văn bản kiểm điểm và "phong sát" hoạt động từ cơ quan quản lý.

Hiệp hội biểu diễn Trung Quốc cho biết ngành giải trí không chứa chấp nghệ sĩ chệch hướng. Cơ quan khẳng định Ngô Diệc Phàm sẽ trả giá đắt nhất cho hành vi trái pháp luật, đạo đức của mình.

Đồng thời, hiệp hội yêu cầu các ngôi sao khác cần xem Ngô Diệc Phàm như lời cảnh cáo, không ngừng nâng cao nhận thức pháp luật, nền tảng đạo đức với tư cách người của công chúng.

Về phía Đô Mỹ Trúc, người tố cáo và đưa ngôi sao 31 tuổi vào vòng lao lý, cô nhấn yêu thích bài thông báo bắt giữ Ngô Diệc Phàm của cảnh sát quận Triều Dương. Hot girl sinh năm 2002 là nhân chứng quan trọng trong vụ án.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com