Á hậu Trịnh Kim Chi: Cô Tiên đời thường

Những ngày đại dịch COVID-19 tại TPHCM, nhiều người trong các khu phong tỏa bị cảm, sốt đã nhắn gọi tới Á hậu Trịnh Kim Chi để xin hỗ trợ thuốc. Sáng kiến phát thuốc từ thiện của Trịnh Kim Chi giúp lan tỏa cảm hứng tích cực trong những ngày gian khó.

Tiếng gọi từ nơi phong tỏa

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, rất nhiều khu vực có F0 tại TPHCM được phong tỏa, có những khu vực phong tỏa hơn 20.000 hộ dân. Không chỉ các F0 điều trị tại nhà mà những người bình thường khi đau ốm cũng không dễ gì liên hệ được nhà thuốc để mua. Các nhà thuốc chỉ có một số nhân viên tối thiểu để bán tại chỗ và ngay cả người không bị phong tỏa, muốn mua thuốc cũng thường xếp hàng vài ba chục phút thậm chí cả tiếng đồng hồ mới mua được vài vỉ thuốc.


Á hậu Trịnh Kim Chi đã có sáng kiến kêu gọi sự chung tay của các nhà thuốc tại TPHCM, phát thuốc từ thiện chữa các bệnh cảm cúm thông thường cho người dân các khu vực phong tỏa, các hộ nghèo.

Bạn Nguyễn Phương Trinh viết trên trang cá nhân của mình như sau: “Chào tháng 8! Hôm nay, tình cờ lướt facebook thì thấy chị diễn viên Trịnh Kim Chi tặng thuốc cho mọi người. Khu mình vẫn còn trong phong tỏa, hơn 21 ngày rồi. Mình inbox thử cho chị vì chung quanh khu mình ở rất nhiều F0, F1. Trước mình nhắn tin nhờ chị Chi giúp cho hộ dân, sau cùng là tới nhà mình. Mình biết giờ dịch căng thẳng lắm, nhiều bạn nhắn tin xin giúp đỡ. Mình ko biết có được chị ấy trả lời không? Thật vui quá, vài phút sau đã hồi đáp. Thật quý ! Tình cảm người Sài Gòn ấm áp quá. Đôi lúc đơn thuần chỉ vậy đã làm cho cảm động. Lan tỏa sự yêu thương…”.


Hỗ trợ bếp ăn phục vụ tuyến đầu chống dịch

​Nhận được thuốc cho những người trong khu phong tỏa, bạn Nguyễ​n Phương Trinh viết: “Mình đã gửi địa chỉ cho ai cần thuốc liên hệ chị Chi. Có lúc mình tưởng không đến lượt mình. Nhưng do suy nghĩ tiêu cực thôi. Thử rồi mới biết có kì tích. Bất kể chuyện gì đi chăng nữa, lối sống tích cực đem lại cho bản thân tươi mới”.

Trong một tháng phong tỏa nghiêm ngặt và mỗi ngày có hàng ngàn ca nhiễm mới, Trịnh Kim Chi triển khai được nhiều đợt phát thuốc từ thiện cho người trong vùng phong tỏa, thuốc đã và đang tới tay hàng chục ngàn gia đình.

Cô tiên đời thường

Các chốt chống dịch trực 24/24 mỗi người thay ca 12 tiếng. Những ngày nắng nóng Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994 trực tiếp lái xe chở nước uống đến tặng cho các chốt chống dịch tại nhiều nơi trong thành phố.

Anh chị em lực lượng chống dịch nhận ra diễn viên điện ảnh Trịnh Kim Chi và họ như được tiếp thêm năng lượng mới trong những ngày chống dịch gian nan.

Trịnh Kim Chi cũng liên tục có nhiều đợt ủng hộ rau củ quả với hàng chục tấn, chuyển cho các khu cách ly, các khu phong tỏa.

Mới nhất là ngày 17/8/2021, cô đã chuyển cho các khu cách ly, phong tỏa tại quận 4, quận 8, quận 3, bếp Thương Sài Gòn, công nhân nghèo phường Tân Thuận Đông, Tân Thuận Tây, Bình Thuận (Quận 7) hơn 4 tấn rau củ quả.

Trước đó, chỉ riêng trong ngày 14/8 cô đã chuyển 11 tấn rau củ quả tới bếp quân đội, Mặt trận Tổ quốc quận 8, quận 11, quận 12, khu dân cư Bùi Văn Ba, quận 7.IFrame

Bạn Dương Thủy thay mặt cho những người đang bị phong tỏa nói lời cám ơn, rằng: “Cô tiên giữa đời thường, cảm động và thương yêu nhiều lắm nghệ sĩ Kim Chi ạ”.

Người dân TPHCM vẫn lặng lẽ theo dõi và ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ mà họ thường mến mộ và ủng hộ. Một khán giả nhận xét: “Rất vui là từ đầu dịch đến giờ, ngoài Trịnh Kim Chi còn có rất nhiều nghệ sỹ tham gia từ thiện như nghệ sỹ Thanh Thuỷ, Đại Nghĩa, Bình Tinh, Nhật Kim Anh, Hữu Quốc, Quốc Thuận, Quốc Đại, Cát Tường, Mỹ Uyên, Việt Hương ....và rất nhiều nghệ sỹ tình nguyện tại bệnh viện dã chiến”.

Trịnh Kim Chi chia sẻ việc của mình làm qua những câu thơ vui:

“Cố gắng TO coi như là chuyện NHỎ
Việt Nam NHỎ mong chờ chiến thắng TO…”

Chỗ dựa cho đồng nghiệp

Trịnh Kim Chi là cô gái gốc Hà Nội, lập nghiệp tại TPHCM. Cô sinh ngày 20 tháng 8 năm 1971 tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Ngoài vẻ đẹp trời phú, Kim Chi rất có duyên trong diễn xuất. Cô đã đoạt huy chương Vàng Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp các năm 1995, 2012, 2018, năm 2020 và được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2015.

Những năm gần đây, với vị trí Phó Chủ tịch Hội Sân khấu thành phố Hồ Chí Minh, Á hậu có nhiều hoạt động giúp đỡ các nghệ sĩ khó khăn trong thành phố, đặc biệt là trong thời gian COVID-19.

Kim Chi kêu gọi được hơn 400 triệu đồng giúp đỡ nghệ sĩ Hoàng Lan điều trị bệnh nan y. Cô kết nối khán giả và đồng nghiệp, mạnh thường quân giúp đỡ nghệ sĩ Thương Tín 400 triệu đồng, giúp đỡ danh hài Mạc Can, giúp đỡ các nghệ sĩ trong Viện dưỡng lão.

Nghệ sĩ Mạc Can nói với phóng viên Tiền Phong: “Trịnh Kim Chi là người có tấm lòng vàng”.

Trao đổi với phóng viên, Trịnh Kim Chi cho biết: “Tình hình các nghệ sĩ sân khấu TPHCM trong tháng vừa qua, có một số người mất và nhiều người khó khăn. Sân khấu hầu như đóng cửa gần 2 năm, chỉ có vài xuất diễn giữa các mùa dịch. Nghệ sĩ đa số thất nghiệp và rất nhiều người rơi vào hoàn cảnh khó khăn phải làm thêm nghề phụ mưu sinh, như đi phụ hồ, lái xe ôm, làm bảo vệ…”.

Á hậu, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi gửi đến bạn đọc và khán giả xa gần thông điệp: “Người dân Việt Nam hãy yêu nước bằng cách tự bảo vệ sức khoẻ cho mình và cho toàn xã hội, hãy tôn trọng pháp luật và thực hiện đúng chỉ thị chống dịch của Chính phủ. Chúng ta hãy tin rằng rồi TPHCM và cả nước sẽ bình yên!”.

Về những đóng góp của cá nhân và với tư cách là Phó Chủ tịch Hội Sân khấu thành phố Hồ Chí Minh, Á hậu Trịnh Kim Chi chia sẻ: “Tôi nghĩ mình cố gắng làm những gì tốt nhất cho đồng nghiệp và khán giả. Hội Sân khấu thành phố Hồ Chí Minh chúng tôi đã huy động sự đóng góp, trao 181 phần quà cho các nhân viên hậu đài kỹ thuật của 17 sân khấu, hỗ trợ cho hơn 20 nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật và bị nhiễm COVID-19. Chúng tôi đã và đang hỗ trợ cho Bếp Thương Sài Gòn phục vụ suốt từ tháng 6/2021 cho đến nay, một ngày nấu khoảng 4.000 suất cơm phục vụ cho tuyến đầu chống dịch”.

Theo Tiền Phong
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com