Lưu Đức Hoa: 'Có những lúc tôi cũng khóc'

Lưu Đức Hoa chuẩn bị kỷ niệm 40 năm hoạt động trong giới giải trí. Nam diễn viên chia sẻ thành công của ngày hôm nay là sự nỗ lực suốt nhiều năm.

Ngày 22/7, Sina đưa tin Lưu Đức Hoa chia sẻ một đoạn video công bố kế hoạch kỷ niệm 40 năm ra mắt. Nam diễn viên Hong Kong có buổi trò chuyện trực tiếp với người hâm mộ vào ngày 29/7.

Trong video giới thiệu, Lưu Đức Hoa khẳng định mình chỉ là một người bình thường, luôn nỗ lực làm việc.

"Tôi ra mắt showbiz năm 1981 - chắc mọi người đoán được điều gì đã xảy ra sau đó. Tôi nghe mọi người nói những điều như 'Này Lưu Đức Hoa, anh là một siêu sao', 'Anh thực sự đẹp trai', nhưng bạn đã bao giờ nghĩ rằng tôi chỉ là một người bình thường?", ngôi sao phim Vô gian đạo nói.


Lưu Đức Hoa là huyền thoại của giới giải trí Hong Kong.

Anh tiếp tục: "Có những lúc tôi cũng khóc. Vậy thì sao? Đàn ông rơi nước mắt không phải là cái tội. Tôi thực sự cũng có lúc yếu kém và cần phải rèn luyện nhiều năm để trở nên tốt hơn. Những gì mọi người thấy trên màn ảnh là kết quả của nỗ lực mỗi ngày từ một người đàn ông rất bình thường là Lưu Đức Hoa. Đã 40 năm trôi qua, và tất nhiên tôi nên ăn mừng, đương nhiên không phải ăn mừng vì 40 năm nổi tiếng. Những gì tôi đang ăn mừng là nỗ lực hết mình mà tôi đã bỏ ra trong bốn thập kỷ".

Khán giả bày tỏ sự háo hức với dịp kỷ niệm ý nghĩa.

Lưu Đức Hoa sinh năm 1961, 20 tuổi anh bước chân vào giới giải trí, ký hợp đồng với đài TVB. Năm 1983, anh nổi tiếng với tác phẩm Thần điêu đại hiệp.

Năm 1985, Lưu Đức Hoa phát hành album đầu tiên trong sự nghiệp ca hát mang tên Chỉ biết bây giờ anh yêu em. Số lượng album bán ra khi đó vỏn vẹn 486 bản.

Theo HK01, từ Ngũ hổ tướng cho đến Tứ đại Thiên vương, Lưu Đức Hoa không phải cái tên nổi bật nhất trong tổ hợp những ngôi sao nổi bật. Thời gian đầu ra mắt, kỹ năng diễn xuất của Lưu Đức Hoa không được đánh giá cao như "Ảnh Đế" Lương Triều Vỹ, trong khi vị trí số một về khả năng ca hát, vũ đạo lại lần lượt thuộc về "Ca Thần" Trương Học Hữu và "Vũ Vương" Quách Phú Thành.

"Song, chính sự nỗ lực, chăm chỉ giúp Lưu Đức Hoa được công nhận về cả kỹ năng ca hát, đóng phim chỉ một thời gian sau đó. Anh được coi là một trong những biểu tượng đa tài, đa năng của xứ Cảng Thơm", QQ viết.


Nam diễn viên nỗ lực để có thành quả như ngày nay.

Cuối cùng, sau 5 năm nỗ lực không ngơi nghỉ, tài tử được công nhận là ngôi sao ca nhạc với album nổi tiếng Có thể hay không. Tính đến hiện tại, Lưu Đức Hoa có hơn 100 album nhạc với gần 1.000 bài hát.

Về sự nghiệp điện ảnh, Lưu Đức Hoa cũng dần chứng minh khả năng của mình. Hiện tại, anh được xem là một trong những tên tuổi bảo chứng độ hút khách của màn ảnh Hong Kong. Anh từng đoạt 5 giải Nam diễn viên xuất sắc tại các giải thưởng điện ảnh uy tín như Kim Tượng (do Hong Kong tổ chức), giải Kim Mã (của Đài Loan).

40 năm hoạt động trong nghề, Lưu Đức Hoa được đánh giá là "thần tượng mẫu mực". Anh không sử dụng đặc quyền ngôi sao, luôn thân thiện, ít khi dùng diễn viên đóng thế. Dù ở tuổi 60, nam diễn viên vẫn miệt mài trên phim trường dù nhiều lần chấn thương.

Trong giới nghệ sĩ, Lưu Đức Hoa còn được nhiều người nể phục nhờ tính cách hào sảng, phóng khoáng, đĩnh đạc, luôn sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com