DR Đoàn Hữu Lộc: 'Mong muốn trao kiến thức chăm sóc răng cho cộng đồng'

Với sự tận tâm và nhẹ nhàng trong việc chăm sóc điều trị cho khách hàng nha sĩ Đoàn Hữu Lộc và các cộng sự đã được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn Nha khoa An Khang làm nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng và làm răng thẩm mỹ cho gia đình.

Đoàn Hữu Lộc sinh ngày 14/01/1987 tại xứ dừa Bến Tre nhưng lập nghiệp ở Sài Gòn. Nha sĩ Lộc là người thành lập Nha Khoa An Khang với mục tiêu chia sẻ những kiến thức đúng về chăm sóc răng miệng và thay đổi quan niệm của người dân mình từ bị đau nhức răng mới đi nha sĩ đến việc có quan niệm chăm sóc răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để phòng ngừa sâu răng. Cùng mong muốn đem đến nụ cười tự tin và tỏa sáng cho những ai đang thiếu tự tin về hàm răng của mình bằng cách chỉnh hình răng, dán sứ veneer, bọc răng sứ, tẩy trắng răng, điều trị mùi hôi miệng giúp hơi thở thơm mát mỗi ngày.


Nha khoa An Khang nơi nha sĩ Đoàn Hữu Lộc làm việc

Nha sĩ Lộc xuất thân từ vùng quê Cha mẹ phải lo làm nông ít có kiến thức về chăm sóc răng cho con cái nên đã bị sâu răng từ lúc 2 răng cối số 6 mọc lên, bị cơn đau răng hành hạ hết năm này đến năm khác và chỉ sử dụng các biện pháp nhân gian như thấm dầu gió xanh vào bông gòn rồi nhét vào lỗ sâu cho đỡ nhức, rồi mua thuốc về tự uống vì lúc đó ba mẹ nghĩ là răng trẻ em sẽ thay nhưng đâu biết đó là răng vĩnh viễn. Qua nhiều năm như vậy nên răng số 6 đã bị hư hỏng phải nhổ bỏ, rất may khi lớn lên anh quen biết một chị nha sĩ, và chị ấy đã động viên anh đến để nhổ bỏ răng đó đi cùng với lấy cao (vôi) răng. Cũng chính nhờ sự chăm sóc tận tâm và chia sẻ nhiều kiến thức về chăm sóc răng miệng của chị ấy nên anh thích đến phòng nha và bắt đầu có ước mơ trở thành 1 nha sĩ để chăm sóc sức khỏe răng miệng cho gia đình mình. Cơ duyên đến với nghề nha bén duyên từ đó.


Từ trước đến nay, rất nhiều người đều không coi trọng bệnh răng miệng, trong dân gian thậm chí có người cho rằng, bệnh răng không phải là bệnh. Thực tế hoàn toàn không phải là như vậy, bệnh răng miệng lấy bệnh răng là chính không những gây chướng ngại về dung nhan, xã giao và tâm lý cho chúng ta, mà còn ảnh hưởng tới chỉ tiêu sức khỏe của toàn dân, tăng thêm gánh nặng y tế cho xã hội.


"Trước đây, người ta cho rằng, bệnh răng miệng không ảnh hưởng tới ăn cơm. Nhận xét này không đúng. Hiện nay, mọi người quan tâm mối quan hệ giữa các bệnh răng miệng với các bệnh thuộc các bộ phận cơ thể, thí dụ như bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường,, bệnh dạ dày và đường ruột, bệnh béo phì, trẻ sơ sinh cân nhẹ v.v, tất cả những điều đó đều liên quan chặt chẽ tới bệnh răng miệng. Nếu không chữa khỏi bệnh răng miệng, sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát phòng chống các căn bệnh đó, hiệu quả cũng không tốt." Chính vì vậy, ngay từ năm 1974, Tổ chức Y tế Thế giới đã xác định bệnh răng, bệnh tim mạch và ung thư là các căn bệnh không lây nhiễm mãn tính, mà cần phải trọng điểm phòng chống chữa trị trong phạm vi thế giới.


Trên thực tế, bệnh răng miệng gắn chặt tới phát triển xã hội và mức sống của nhân dân. Tỷ lệ phát bệnh răng miệng ở các nước phát triển châu Âu và Mỹ không quá cao nhưng chi phí khám chữa bệnh răng miệng rất cao; tại Mỹ, chi phí khám chữa bệnh răng miệng hàng năm lên tới hàng trăm triệu đô-la Mỹ; Tại nước ta, tỷ lệ mắc các bệnh răng miệng còn rất cao, chi phí điều trị so với mức thu nhập của người lao động hiện nay cũng còn cao. Chính vì thế Nha Khoa An Khang được thành lập với mong muốn đem đến những dịch vụ chất lượng với giá cả hợp lý, cung cấp những kiến thức đúng để người dân có thể chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng của mình tại nhà:


"Áp dụng các biện pháp chăm sóc sức khỏe răng miệng như kiên trì đánh răng, đánh răng đúng phương pháp, sử dụng bàn chải đánh răng đạt tiêu chuẩn có thể hạ thấp tỷ lệ xảy ra bệnh viêm lợi răng và sâu răng. Ngậm nước muối loãng thường xuyên sau khi đánh răng. Chủ động khám bác sĩ răng-hàm-mặt định kỳ (6 tháng/lần). Sau khi mắc bệnh răng miệng cần phải chữa trị kịp thời, khiến quá trình chữa trị đơn giản hơn, chi phí rẻ hơn và thời gian cũng ít hơn. "

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com