Tôn Ngộ Không yêu hồ ly tinh trong 'Đại Thánh vô song'

Bộ phim điện ảnh "Đại Thánh vô song" ra mắt với nhiều sự cải biên khác lạ. Trong đó, Tôn Ngộ Không có tình cảm với nữ hồ ly tinh.

Ngày 17/6, Sohu đưa tin bộ phim điện ảnh Đại Thánh vô song do iQiYi sản xuất phát hành online. Tác phẩm này được quay từ năm 2019 với sự tham gia của các diễn viên Trần Hán Điển (thể hiện nhân vật Tôn Ngộ Không), Thiệu Vân (đóng hồ ly tinh Tiểu Thất), Triệu Hiểu Khôn (thủ vai Đường Tăng).

Đại Thánh vô song được chú ý bởi trong phim Tôn Ngộ Không sẽ phải lòng hồ ly tinh Tiểu Thất. Trong các bản phim Tây du ký trước đó, Tôn Ngộ Không là nhân vật đa mưu túc trí, phép thuật tài tình, gần như không bao giờ động lòng trước phụ nữ.



Đại Thánh động lòng phàm, có tình cảm với hồ ly tinh Tiểu Thất.

Bản phim Đại Thánh vô song gây tranh cãi khi để Tôn Ngộ Không nảy sinh tình cảm với hồ ly ngay trong quá trình thỉnh kinh. Trong bản phim Đại thoại Tây du của Châu Tinh Trì, nhân vật Tôn Ngộ Không ở kiếp trước mới có tình cảm với Tử Hà tiên tử.

Đại Thánh vô song chú trọng vào các tình tiết hài hước. Do đó, tính cách, hình tượng của các nhân vật thay đổi rất nhiều, hầu như chỉ còn giữ lại tên của nhân vật.

Trong phim, Tôn Ngộ Không hộ tống Đường Tăng đi thỉnh kinh thì gặp yêu quái. Trong đó, hồ ly Tiểu Thất tính cách trong sáng, ngưỡng mộ Tôn Ngộ Không, khi mới gặp rất thích trò chuyện với bốn thầy trò.

Theo phân tích của trang 163, nhân vật Đại Thánh được xây dựng tồn tại hai chủ thể khác nhau, một từ bi rộng lượng, một tà ác ngông cuồng.

Khi bị ly gián khỏi sư phụ, Tôn Ngộ Không và hồ ly Tiểu Thất đồng hành cùng nhau, dần nảy sinh tình cảm. Nhưng chính Tôn Ngộ Không bản ác đã giết chết hồ ly Tiểu Thất khiến bản thiện đau đớn vì mất đi người yêu.



Thiệu Văn trong vai hồ ly Thiểu Thất.

Ngoài ra, trong Đại Thánh vô song, nhân vật Đường Tăng do Triệu Hiểu Khôn đóng cũng trở nên hoạt bát, hài hước khác với các phiên bản cũ.

Đại Thánh vô song được đánh giá là làm tốt yếu tố hài, giải trí, kỹ xảo đẹp. Tuy nhiên, việc khác xa nguyên tác, sáng tạo nhiều tình tiết gây cười quá lố, bóp méo tính cách nhân vật, khiến bộ phim gây nhiều tranh cãi.

Nhiều khán giả cho rằng, việc để Đại Thánh Tôn Ngộ Không yêu hồ ly tinh là tình tiết cải biên quá đà, biến Tôn Ngộ Không trở thành người phàm, có những tính cách của Trư Bát Giới. Trong khi, ở nguyên bản gốc, Ngô Thừa Ân xây dựng Đường Tăng, Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Tăng là đại diện cho những tính cách khác nhau của con người. Ở Đường Tăng là sự kiên trì, nhẫn nại, Trư Bát Giới điển hình của tham sân si, thì Tôn Ngộ Không chính là biểu tượng của tài năng, sự quyết liệt, trung thành, một lòng một dạ trên hành trình thỉnh chân kinh, không bị bất cứ điều gì làm lung lạc.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com