Tìm thấy thi thể vợ chồng tài tử 'Tarzan' sau vụ tai nạn máy bay

Bảy thi thể trong vụ tai nạn đã được tìm thấy. Tuy nhiên, cảnh sát chưa xác nhận ai mới là người cầm lái chiếc máy bay phản lực.

Theo Expresss, thi thể của vợ chồng Joe Lara và 5 nạn nhân khác đã được tìm thấy sau vụ rơi máy bay hôm 29/5. John Ingle - Trưởng nhóm Cứu hỏa Hạt Rutherford (RCFR) - xác nhận thêm: "Những mảnh vụn của phi cơ văng xa đến nửa dặm".

Trong khi đó, The Tennessean đưa tin Joe Lara đã trở thành phi công được chứng nhận một năm trước, tuy nhiên không ai trên phi cơ Cessna C501 có đủ tiêu chuẩn lái máy bay phản lực.

"Máy bay phản lực đã được đăng ký thông qua JL&GL Productions LP - công ty có trụ sở tại Brentwood của Joe Lara vào tháng 3/2020, và Joe được chứng nhận là phi công chỉ vài ngày sau đó. Tuy nhiên, tài tử không cập nhật hồ sơ y tế kể từ năm 2017 (cần cập nhật 2 năm/lần), nên không được phép lái phi cơ phản lực", nguồn tin viết.

Theo hồ sơ của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Brandon Hannah - một trong 7 nạn nhân của tai nạn thảm khốc - cũng không có bằng lái máy bay tư nhân. Hiện vẫn chưa rõ ai mới là người cầm lái.



Lực lượng cảnh sát xác nhận thi thể của các nạn nhân đã được tìm thấy. Ảnh: Express.

Một ngày trước, tờ Eminetra Today công bố báo cáo vụ tai nạn và bản ghi âm trong buồng lái chiếc Cessna C501 do trạm kiểm soát không lưu Air Traffic Control Network (ATC) cung cấp.

Đoạn ghi âm tiết lộ máy bay mang số hiệu N66BK cất cánh về hướng Tây Bắc từ Sân bay Hạt Smyrna-Rutherford lúc 10h53 phút sáng. Khi đạt đến độ cao 884 m, nó bắt đầu quay về hướng Đông Bắc.

"Một kiểm soát viên không lưu đã chỉ đường cho phi công đổi hướng về Đông Nam, tuy nhiên phi công đã phản ứng lại khi được yêu cầu quay đầu. Lúc đó, âm thanh báo động vang lên trong buồng lái. Điều đó cho thấy phi công gặp khó khăn trong việc duy trì khả năng kiểm soát", nguồn tin nói.

Sau khi tạm thời đạt được độ cao mong muốn, chiếc máy bay phản lực nhỏ đã lao xuống hồ Percy Priest ở Tennessee, Mỹ từ độ cao gần 884 m chỉ trong vài giây, gây ra vụ tai nạn kinh hoàng. Tổng thời gian máy bay cất cánh đến lúc gặp nạn chỉ diễn ra vỏn vẹn 90 giây.

Elizabeth Hannah, con gái của Lara, đã gửi tin nhắn cho các thành viên trong nhà thờ - nơi bố mẹ cô đang làm việc - với nội dung: "Máy bay phải hạ cánh nhanh". Nhưng mọi chuyện đã quá muộn.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com