Bi kịch của đệ nhất mỹ nhân cổ trang sớm hết thời vì 'dao kéo' hỏng

Từng là những người đẹp nổi tiếng trong giới giải trí Hoa ngữ nhưng Trịnh Sảng, Trương Mông, Tôn Phi Phi đánh mất sự nghiệp vì phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngày 21/12, QQ đưa tin Trương Mông xuất hiện trong show Diễn viên mời vào chỗ nhằm chứng minh khả năng diễn xuất, tìm kiếm cơ hội để các đạo diễn mời đóng phim. Từ một nghệ sĩ trẻ được o bế, đóng Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ 2013 Trương Mông giờ đây không có dự án mới, phải làm lại từ đầu.

"Không đạo diễn nào dám mời tôi đóng phim sau khi đọc tin tôi phẫu thuật thẩm mỹ. Quyết định trùng tu nhan sắc khiến tôi hối hận cả đời. Sự nghiệp mất trắng sau những lần dao kéo. Tôi giờ là diễn viên hết thời", sao nữ 32 tuổi nghẹn ngào tiết lộ nguyên nhân.

Ngoài Trương Mông, những cái tên như Trịnh Sảng, Kim Thần cũng bị hạn chế sự nghiệp vì đụng chạm dao kéo. Tôn Phi Phi thậm chí phải giải nghệ.

Trương Mông sinh năm 1988, mang nét đẹp đặc trưng của các mỹ nhân cổ trang, thanh tú và mỏng manh. Nữ diễn viên được đào tạo bài bản về diễn xuất tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.



Trương Mông từng là mỹ nhân cổ trang được biên kịch Vu Chính o bế.

Sự nghiệp của cô cũng suôn sẻ hơn nhiều người khi vừa ra trường đã được đóng vai phụ trong những bộ phim tiếng tăm như Tân Hồng lâu mộng, Tân Ỷ Thiên Đồ Long ký, Mỹ nhân tâm kế. Trương Mông còn được Vu Chính hết lòng lăng xê qua các bộ phim như Mỹ nhân vô lệ, Mỹ nhân tâm kế, Ban thục truyền kỳ (2015).

Còn nhiều tranh cãi, nhưng Trương Mông từng được giao vai "thần tiên tỷ tỷ" Vương Ngữ Yên cùng nhiều vai diễn mỹ nhân khác.

Tuy nhiên, Trương Mông vướng vào tai tiếng quan hệ tình ái với người đàn ông đã có vợ. Cô ê chề khi bị nữ diễn viên Lưu Vũ Hân tố cáo trên truyền thông.

Đối diện với áp lực nặng nề từ khán giả, yêu cầu cô rời khỏi làng giải trí, Trương Mông ngày càng xuống sắc và quyết định can thiệp dao kéo. Chính bản thân nữ diễn viên cũng thừa nhận đây là hành động sai lầm.



Càng sửa càng hỏng, Trương Mông đánh mất nhan sắc vốn có.

"Năm 2012, khi đóng Thiên long bát bộ, khán giả đều chê mặt mũi tôi xấu xí. Vì thế, tôi đã đi chỉnh đôi chút. Sau đó, bạn trai chê tôi xấu. Vì tình yêu, tôi lại lên bàn phẫu thuật thẩm mỹ lần nữa. Hối tiếc giờ cũng đã muộn màng", cô nói.

"Đừng bao giờ phẫu thuật thẩm mỹ nếu bạn không muốn tự tay hủy hoại sự nghiệp bao năm cố gắng của mình. 40 bộ phim tôi từng quay giờ chẳng là gì trong mắt khán giả", Trương Mông nghẹn ngào.



Hình ảnh mới nhất của Trương Mông, gương mặt cô cứng đơ, khó thể hiện cảm xúc nhân vật.

Trịnh Sảng đánh mất vẻ thanh xuân vì nghiện phẫu thuật

Trịnh Sảng nổi tiếng từ vai diễn đầu tay Sở Vũ Tiêm trong Cùng ngắm mưa sao băng (2009). Lúc này, nữ diễn viên 18 tuổi, được yêu thích cuồng nhiệt với vẻ đẹp trong sáng, thanh thuần.

Sau đó, Trịnh Sảng liên tục phẫu thuật thẩm mỹ, làm mất hết những ưu điểm trên gương mặt. Cô trở nên sành điệu hơn với cằm Vline, có phần giống các hot girl nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc, khiến người hâm mộ tiếc nuối nhan sắc khi mới nổi của Trịnh Sảng.



Trịnh Sảng từng là nữ thần thanh xuân nức tiếng.

Trịnh Sảng thừa nhận việc thẩm mỹ vào năm 2013. Một thời gian sau, Trịnh Sảng xuất hiện với diện mạo khác lạ. Mũi và cằm của cô lệch hẳn so với khuôn mặt. Nữ diễn viên cho hay mình làm việc này là vì bạn trai Trương Hàn quá đẹp nên cô lo lắng phải đi phẫu thuật.

Kể từ đó, Trịnh Sảng luôn xuất hiện trước khán giả với phong độ nhan sắc lên xuống thất thường. Trịnh Sảng vì thế mà bị dân mạng gán cho danh hiệu "người đẹp thẩm mỹ hỏng", "thảm họa dao kéo".



Giảm cân quá mức, nghiện phẫu thuật thẩm mỹ khiến nữ diễn viên 9X có ngoại hình thất thường.

Đánh mất ngoại hình, diễn xuất không cải thiện, Trịnh Sảng bị các nhà sản xuất phim bỏ rơi. Gần hai năm, cô không tham gia dự án mới, chỉ liên tục góp mặt trong các show giải trí.

Sohu bình luận các đạo diễn lựa chọn Triệu Lộ Tư, Địch Lệ Nhiệt Ba, Hình Phi thay vì một nghệ sĩ đánh mất ngoại hình và nhiều tai tiếng như Trịnh Sảng.

Kim Thần mỗi phim một khuôn mặt

Kim Thần sinh năm 1990, cô có chiều cao 1,71 m, từng theo học ngành múa ở Học viện vũ đạo Bắc Kinh. Theo Sina, ngoại hình của Kim Thần trước năm 2015 thuộc kiểu dễ thương, xinh xắn, nhưng không đủ hấp dẫn và có nét riêng. Chính vì vậy, cô chỉ có thể nhận các vai phụ. Năm 2015, Kim Thần mới nổi lên với vai Nguyệt Nha trong Pháp sư Vô Tâm.



Kim Thần từng đẹp trong sáng nhưng không nổi bật. Phần mũi chưa cao và thon gọn.

Để thay đổi hình ảnh có phần thôn quê, Kim Thần đã quyết định động chạm dao kéo để trông thời thượng hơn. Cũng trong năm 2015, Kim Thần tham gia bộ phim Tần Thời Minh Nguyệtvà lúc này ngoại hình của cô có sự khác biệt rõ ràng với phần cánh mũi hẹp, gò má cao, khuôn mặt Vline. Kim Thần không lên tiếng về thông tin phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng khán giả bình luận: "Hai lần Kim Thần xuất hiện giống như hai người khác nhau".

Tuy nhiên, Kim Thần liên tục lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ và bị đánh giá là "có gương mặt rắn giống hot girl mạng". Ngày 20/12, Kim Thần chia sẻ clip để tương tác với người hâm mộ. Tuy nhiên, khán giả nhận ra phần mũi của người đẹp trở nên nhọn hoắt bất thường, không phù hợp với gương mặt.



Khuôn mặt của Kim Thần hiện tại.


Hiện tại, các tác phẩm phim ảnh của Kim Thần ít gây tiếng vang. Cô phải tham gia show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng, Tình yêu của con gái để cứu vớt danh tiếng.
Tôn Phi Phi - đệ nhất mỹ nhân cổ trang trở thành thảm họa thẩm mỹ

Tôn Phi Phi sinh năm 1981 sở hữu vóc dáng cao ráo, mảnh mai, phong thái uyển chuyển và vẻ đẹp cổ điển. Năm 2001, khi là sinh viên Học viện Múa Bắc Kinh, Tôn Phi Phi có vai diễn đầu tay ở bộ phim Perfect Father.

Những năm tiếp theo, Tôn Phi Phi góp mặt vào hàng loạt tác phẩm cổ trang như Bình tông hiệp ảnh, Bích huyết kiếm, Thất kiếm hạ thiên sơn, Sở Lưu Hương truyền kỳ, Mai khôi giang hồ, Mỹ nhân tâm kế... Dù đóng vai chính hay vào vai phụ, mỹ nhân 39 tuổi đều để lại ấn tượng khó quên bởi sắc đẹp trời cho. Do đó, theo Sina, Tôn Phi Phi được ca ngợi là "đệ nhất mỹ nhân cổ trang".

"Đệ nhất mỹ nhân cổ trang" Tôn Phi Phi.


Tuy nhiên, cô lại nghiện phẫu thuật thẩm mỹ. Hiện tại, phần mũi, miệng của Tôn Phi Phi cứng đơ, nụ cười gượng gạo, đôi mắt cũng thiếu tự nhiên. So với nhiều đồng nghiệp cùng tuổi, cô xuống sắc nhanh chóng.

Tôn Phi Phi dần vô tình đánh mất sức hút và cảm tình từ người hâm mộ. Gần 10 năm qua, nữ diễn viên không có hoạt động nghệ thuật nào đáng kể.

Khán giả tiếc nuối nhan sắc của nữ diễn viên.


Trên thực tế, từ đầu thập niên 2010, Tôn Phi Phi đã là cái tên mờ nhạt. Chủ đề bàn tán xoay quanh cô chỉ là nhan sắc ngày càng thay đổi. Năm 2016, khi không còn được giao vai diễn, nữ diễn viên chính thức tuyên bố giải nghệ.

Theo zing.vn



Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com