Trịnh Sảng và ê-kíp 'Thiến nữ u hồn' bị lên án

Cơ quan quản lý văn hóa và thuế quan Trung Quốc đang vào cuộc điều tra bê bối của nữ diễn viên Trịnh Sảng.

Ngày 30/4, Thời báo Chứng khoán đưa tin Tổng cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung ương (Quảng Điện) ban hành văn bản yêu cầu cơ quan quản lý văn hóa rà soát sai phạm thuế quan trong ngành truyền hình và điện ảnh.

Trong đó, Tổng cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Bắc Kinh được chỉ đạo gấp rút điều tra vụ bê bối thù lao, sử dụng hợp đồng âm dương của Trịnh Sảng và ê-kíp Thiến nữ u hồn.


Trịnh Sảng bị điều tra trốn thuế. Ảnh: Sina.

Không chỉ vậy, các cơ quan ban ngành có liên quan, đặc biệt là cục thuế địa phương, phải tiến hành điều tra toàn bộ hợp đồng ký kết, công ty liên kết với nữ diễn viên Trịnh Sảng. Nếu phát hiện sai phạm lập tức báo cáo để xử lý theo luật định.

Sau Quảng Điện, Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc cũng có bài viết chỉ đích danh Trịnh Sảng. Theo giới quản lý, sự vụ ồn ào vừa qua của nữ diễn viên tác động xấu đến diện mạo ngành, gây bức xúc trong dư luận.

Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc kêu gọi những người làm nghệ thuật "tuân thủ đạo đức nghề nghiệp, làm việc chăm chỉ, trau dồi kỹ năng và mang những tác phẩm hay đến khán giả, thay vì sống cơ hội, ham hư vinh và có hành động phạm pháp, đi ngược chuẩn mực xã hội".

"Chúng tôi và công chúng sẽ không bao giờ tạo cơ hội cho nghệ sĩ có nhân phẩm và đạo đức kém được phép làm nghệ thuật", cơ quan quản lý hàng đầu trong lĩnh vực phim ảnh đưa ra tuyên bố cứng rắn.

Những ngày qua, vụ việc nữ diễn viên Trịnh Sảng bị điều tra trốn thuế và dùng hợp đồng âm dương gây chấn động dư luận. Showbiz Hoa ngữ lần nữa trải qua sóng gió sau bê bối tương tự của Phạm Băng Băng vào năm 2018.

Theo Tân Hoa Xã, giới chức Trung Quốc trong vụ việc lần này sẽ không khoan nhượng cho nghệ sĩ phạm pháp.

Hiện tại, nhiều công ty chế tác phim hàng đầu Trung Quốc đang hứng chịu cơn bão khủng hoảng, giá trị cổ phiếu toàn ngành giảm 60%. Giới nghệ sĩ lo sợ trước chiến dịch truy quét các hoạt động trốn thuế trên cả nước.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com