Sự nghiệp sa sút của mỹ nhân Tân Cương Đồng Lệ Á

Đồng Lệ Á từng nổi tiếng với vẻ đẹp tuyệt sắc trong "Mẫu nghi thiên hạ", "Cung tỏa tâm ngọc". Hiện tại, sự nghiệp của cô chững lại.

Ngày 20/5, Sina đưa tin nam diễn viên Trần Tư Thành thông báo đã ly hôn người đẹp Đồng Lệ Á. Cặp sao cho biết đã kết thúc chặng đường yêu và cưới kéo dài 9 năm.

Đồng Lệ Á hẹn hò đạo diễn, nhà sản xuất Trần Tư Thành từ năm 2011, kết hôn vào năm 2014. Trong lúc sự nghiệp vừa bắt đầu, cô đã yên bề gia thất.

Vài năm qua, khán giả nhớ đến Đồng Lệ Á phần lớn là do những thông tin về cuộc hôn nhân không yên ấm của cô. Trong khi đó, sự nghiệp của nữ diễn viên chững lại.

Bỏ lỡ sự nghiệp

Theo Sina, giữa lúc sự nghiệp thăng hoa, Đồng Lệ Á kết hôn với đạo diễn Trần Tư Thành vào năm 2014. Sau này, nữ diễn viên thường tham gia các tác phẩm do chồng đạo diễn như Thám tử phố Tàu. Tên tuổi của vợ chồng Đồng Lệ Á và Trần Tư Thành gắn liền với nhau.

Tuy nhiên, do đã kết hôn và dành nhiều thời gian cho gia đình nên danh tiếng của Đồng Lệ Á chững lại. Mỗi năm cô chỉ đóng khoảng 1-2 phim.

QQ cho biết thêm những bê bối về tình ái của ông xã Trần Tư Thành khiến hình ảnh nữ diễn viên bị ảnh hưởng. Trần Tư Thành nhiều lần bị bắt gặp ngoại tình, song Đồng Lệ Á luôn lựa chọn tha thứ. Công chúng từ chỗ tức giận thay người đẹp, đã chỉ trích cô vì mềm yếu.



Đồng Lệ Á nhiều lần nhẫn nhịn vì bê bối của Trần Tư Thành. Ảnh: QQ.

Trả lời phỏng vấn, cô từng nói: "Chỉ cần anh ấy biết đường quay về nhà là được". Do đó, khi hai nghệ sĩ tuyên bố ly hôn, từ khóa "Chúc mừng Đồng Lệ Á" còn lọt vào top chủ đề nóng trên mạng xã hội Trung Quốc.

Năm 2020, Đồng Lệ Á còn từ chối vai diễn Cố Giai trong bộ phim 30 chưa phải là hết. Lý do là người hâm mộ của cô phản đối nữ diễn viên nhận vai này. Họ cho rằng vai diễn bị chồng ngoại tình giống với hoàn cảnh ngoài đời của Đồng Lệ Á, cô bị phản bội cả trên phim và ngoài đời.

Tuy nhiên, theo QQ, vai diễn Cố Giai dưới sự thể hiện của Đồng Dao trở thành một trong những nhân vật được yêu thích và khiến khán giả quan tâm nhất trong năm 2020. Bộ phim cũng giúp sự nghiệp của Đồng Dao phát triển hơn.

Ngược lại, ở tuổi 37, Đồng Lệ Á không còn trẻ trung vẫn vào vai nữ nghiên cứu sinh 28 tuổi trong Quan hệ hoàn mỹ. Tạo hình mái bằng trong phim khiến người đẹp trở nên kém sắc. Trong phim, nữ diễn viên cũng có nhiều biểu cảm khoa trương như trợn tròn mắt, hành động nhí nhảnh.


Vài năm qua, sự nghiệp của cô xuống dốc. Ảnh: QQ.

Hiện tại, độ hot của cô khó có thể so với Dương Mịch, Lưu Diệc Phi, Triệu Lệ Dĩnh, những người nổi tiếng cùng thời hay thậm chí đàn em Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử.

Bên cạnh đó, theo Sina, Trần Tư Thành là đạo diễn có tiếng tăm tại Trung Quốc, người duy nhất có tổng doanh thu các phim lên tới 1,5 tỷ USD. Do đó, nhiều tài nguyên của Đồng Lệ Á phụ thuộc vào chồng cũ. Việc ly hôn với đạo diễn Trần có thể khiến nữ diễn viên gặp khó khăn trong sự nghiệp.

Mỹ nhân Tân Cương nổi tiếng trong quá khứ

Đồng Lệ Á sinh năm 1984 ở Tân Cương, với cha là người người dân tộc thiểu số và mẹ là người Hán quê ở tỉnh Cam Túc. Nữ diễn viên từng giành ngôi á hậu 1 trong cuộc thi Hoa hậu Tân Cương năm 2002. Cô tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương - một trong những cái nôi nghệ thuật hàng đầu Trung Quốc.


Vẻ đẹp cổ điển của Đồng Lệ Á.

Bộ phim đầu tiên của Đồng Lệ Á là tác phẩm C’est la Vie, Mon Chéri vào năm 2008. Sau đó, danh tiếng của cô tăng vọt nhờ vai diễn Triệu Phi Yến trong phim Mẫu nghi thiên hạ (2008-2009). Với Cung tỏa tâm ngọc (2011), Đồng Lệ Á một lần nữa gây chú ý nhờ nhan sắc xinh đẹp và khả năng diễn xuất ổn định.

Cô còn để lại dấu ấn trong các phim Mỹ nhân thiên hạ, Chuyện tình Bắc Kinh, Thám tử phố tàu 2, Quái hiệp Nhất Chi Mai, Thất tình 33 ngày... Chuyện tình Bắc Kinh cũng là tác phẩm se duyên cô với Trần Tư Thành.

Cô chuyên đảm nhận các vai mỹ nhân "khuynh nước, khuynh thành" trong phim cổ trang. Bình luận về sắc đẹp của Đồng Lệ Á, tờ Nam Đô viết: "Vẻ đẹp tinh khiết, 360 độ không góc chết".

Tân Hoa Xã nhận định Đồng Lệ Á là hoa đán ngọt ngào của màn ảnh Hoa ngữ. Báo này tán dương: "Chỉ nhờ vai Tố Ngôn phim Cung tỏa tâm ngọc, Đồng Lệ Á đã lọt vào top tứ đại mỹ nhân cổ trang bên cạnh Lưu Thi Thi, Dương Mịch, Đường Yên. Sau đó, cô tỏa sáng với vai Tiểu Đăng đầy xúc cảm và nước mắt trong Đường Sơn đại địa chấn. Đồng Lệ Á đẹp nhưng cô nổi bật hơn nữa bởi tài năng".



Nữ diễn viên vừa có tài vừa có sắc.

Với ngoại hình nổi trội và danh tiếng có được từ các phim điện ảnh, truyền hình trước đây, Đồng Lệ Á đang giữ chức đại sứ thương hiệu của Bvlgari, Armani. Cô thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện thời trang quy mô lớn của showbiz Hoa ngữ.

Tài năng, ngoại hình đẹp song đường tình duyên của Đồng Lệ Á lại lận đận khiến công chúng tiếc nuối.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com