NSƯT Trịnh Kim Chi tôn vinh nghệ thuật dân tộc với áo dài Việt Hùng,

NSƯT Trịnh Kim Chi đã có những giây phút thỏa sức thăng hoa trong đêm Nghệ thuật “Hội tụ tinh hoa nghệ thuật Việt” vừa được tổ chức tại Nhà hát TP.HCM. 

Trịnh Kim Chi cùng 30 Nghệ sỹ danh tiếng Việt  đã diện BST Áo dài “Hoa đất Việt” của NTK Việt Hùng. Tại Nhà hát TP.HCM, khán giả mộ điệu sân khấu cả nước vừa có một đêm thưởng thức nghệ thuật đặc sắc và phần trình diễn vô cùng ấn tượng của nàng Á hậu Việt Nam 1994. 


NSƯT Trịnh Kim Chi 

Phó Chủ Tịch Hội Sân Khấu TP.HCM xuất hiện lộng lẫy với tà áo dài được tạo bởi chất liệu nghệ thuật dân gian, qua những làn điệu, ca khúc có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương đất nước và văn hóa nghệ thuật truyền thống, bên cạnh đó là các bài hát được soạn lời mới nhằm tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử... chương trình đã đưa công chúng thưởng thức gần như trọn vẹn các loại hình nghệ thuật dân tộc của Việt Nam, trong đó có nhiều bộ môn nghệ thuật đã được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, để từ hiệu quả nghệ thuật của chương trình sẽ lan tỏa năng lượng tích cực đến các thế hệ nghệ sĩ và công chúng mộ điệu.

NSUT Trịnh Kim Chị hội ngộ nhiều nghệ sĩ trên sân khấu như: NSUT Tuyết Thu, NSUT Lê Trung Thảo, NS Minh Nhí, NS Quốc Thảo, NSUT Hạnh Thuý, NS Quang Thảo, MC Quỳnh Hoa, MC Anh Quân, DVĐA Hiền Mai, DVĐA Thanh Trúc, DVĐA Hữu Tiến, DVĐA Hoà Hiệp, DVĐA Hà Trí Quang, DVĐA Lê Nguyên Bảo, DVĐA Như Phúc, DVĐA Cát Tường, DVĐA Trường Thịnh, DVĐA Lý Hương, Ca sĩ Long Nhật, Ca sĩ Nam Cường, Ca sĩ Bá Thắng, Ca sĩ Trịnh Duy Anh, Á khôi Băng Châu, Top 10 HHVN Phạm Thư, NS Đào Vân Anh, NS Mộc Linh...

NSƯT Trịnh Kim Chi - MC Quỳnh Hoa

Đêm Nghệ thuật đặc biệt “Hội tụ tinh hoa nghệ thuật Việt” do NSND Trần Ngọc Giàu làm Tổng Đạo diễn, được truyền hình trực tiếp trên sóng HTV1, quy tụ hơn 100 nghệ sĩ, nghệ nhân ba miền tham gia biểu diễn, thể hiện sinh động nét đặc trưng của các loại hình nghệ thuật dân tộc đặc sắc của ba miền Bắc, Trung, Nam.

NSƯT Trịnh Kim Chi - NTK Việt Hùng - Lý Hương - MC Anh Quân - MC Quỳnh Hoa

Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam và Hội Sân khấu TP.HCM tổ chức, nhằm chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021) và tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.


NSƯT Trịnh Kim Chi - Hiền Mai - Băng Châu - MC Quỳnh Hoa

“Hội tụ tinh hoa nghệ thuật Việt” có sự tham gia biểu diễn của những tài năng của sân khấu ba miền như NSND Thúy Hường, nghệ sĩ Chu Bảo Huế, NSND Minh Thu, NSND Thanh Ngân, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Ngọc Đợi, các Nghệ sĩ - Nghệ nhân của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, Nhà hát Nghệ thuật Hát Bội TP.HCM, Trường ĐH Sân khấu- Điện ảnh TP.HCM, Sân khấu Sen Việt…các hoa hậu, á hậu, người mẫu Việt Nam...


Hà Trí Quang - Thanh Trúc


Trường Thịnh - Lý Hương

Mặt nạ tuồng là linh hồn của từng nhân vật trong mỗi vở tuồng, người xem tuồng chỉ cần nhìn vào khuôn mặt là có thể biết ngay nhân vật đó thuộc loại nào, trung hay nịnh, thiện hay ác, tốt hay xấu, nóng nảy, cộc cằn hay đức độ… Có thể nói, mặt nạ tuồng mang đậm bản sắc văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam.


Á hậu Băng Châu - MC Anh Quân


Long Nhật - Minh Nhí


Tràn ngập niềm hạnh phúc sau đêm diễn, NTK Việt Hùng chia sẻ: Với sự đầu tư công phu, hoành tráng,“Hội tụ tinh hoa nghệ thuật Việt” đã mang đến một không gian văn hóa nghệ thuật thật sự có chất lượng, thỏa mãn nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng khắp cả nước. “Hội tụ tinh hoa nghệ thuật Việt” là nơi quyện hòa giữa các loại hình nghệ thuật 3 miền cùng với hơi thở đương đại của cuộc sống, để từ đó, mỗi người con Việt biết yêu và thêm trân trọng hơn những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc”.

Ảnh: Hoài Nam

Duy England

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com