Taylor Swift phá kỷ lục của The Beatles

Với bản tái thu âm album "Fearless", Taylor Swift phá kỷ lục là nghệ sĩ có ba đĩa nhạc đứng đầu thị trường Anh quốc nhanh nhất của The Beatles.

The Guardian đưa tin bản tái thu âm Fearless giúp Taylor Swift phá kỷ lục mà ban nhạc huyền thoại The Beatles nắm giữ suốt 54 năm tại Anh.

Bản tái thu âm Fearless là album thứ ba của nữ ca sĩ dẫn đầu thị trường Anh trong vòng 259 ngày. Trước đó, cô thống trị bảng xếp hạng xứ sở sương mù với folklore ngày 31/7 và evermore ngày 18/12/2020.



Taylor Swift phá kỷ lục của ban nhạc huyền thoại nước Anh.

Trước Taylor Swift, The Beatles giữ kỷ lục có ba album đạt vị trí số một nhanh nhất. Giai đoạn 1965-1966, ban nhạc huyền thoại nước Anh có ba album đứng đầu gồm Help!, Rubber Soul và Revolver trong 364 ngày.

Theo Variety, album của Taylor Swift đang đứng đầu thị trường Anh quốc với doanh thu 21.145 đơn vị (bao gồm đĩa cứng lẫn doanh thu nhạc số). Album cũng phá hàng loạt kỷ lục tại Mỹ với 265.000 đơn vị.

Fearless cũng là album tái bản đầu tiên đứng đầu Billboard. Thành tích giúp Taylor Swift trở thành nữ ca sĩ đầu tiên có ba album đạt vị trí số một trong vòng chưa đầy 12 tháng.

Taylor Swift đang trong quá trình thực hiện lại 6 album đầu tiên sự nghiệp. Cô muốn toàn quyền sở hữu âm nhạc của bản thân sau khi ông bầu Scooter Braun thâu tóm hãng đĩa Big Machine Records.



Nữ ca sĩ chứng minh quyền lực khi tái thu âm các album của mình.

Braun đã bán lại các bản thu âm cho công ty Shamrock Capital. Nữ ca sĩ cho biết cô gặp khó khăn trong việc mua lại các bản thu âm của chính mình.

Chia sẻ với The Guardian, ngôi sao 32 tuổi khẳng định Scooter Braun thường xuyên gây áp lực, khiến cô gặp bất lợi và không thể "vạch mặt" những điều xấu xa của ông bầu trước công chúng.

Sau khi giành lại quyền sở hữu tác phẩm, Taylor Swift cho rằng: "Các nghệ sĩ nên được nắm quyền sở hữu sản phẩm của mình. Lý do rõ ràng nhất là không ai ngoài họ có thể hiểu trọn vẹn tác phẩm”.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com