Sai lệch trong nguyên tác phim cổ trang của Địch Lệ Nhiệt Ba

Khán giả chỉ ra những điểm không chính xác trong cách bộ truyện “Trường Ca hành” của Hạ Đạt thuật lại lịch sử.

HK01 đưa tin phim truyền hình mới của Địch Lệ Nhiệt Ba, Trường Ca hành, đã lên sóng từ ngày 31/3. Trong thời gian tác phẩm ghi hình, một nhóm người dùng Internet yêu lịch sử đã công bố văn bản dài 41 trang, chỉ ra những sai lệch về lịch sử mà nguyên tác bộ phim mắc phải.

Trường Ca hành được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Hạ Đạt. Phim có sự góp mặt của Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư, Ngô Lỗi... Trước khi được chuyển thể thành bản truyền hình, nguyên tác truyện tranh từng bị chỉ ra có những sai lệch về lịch sử.



Trong tuần đầu lên sóng, Trường Ca hành liên tiếp vấp phải chỉ trích của cư dân mạng. ảnh: Tencent.

Cư dân mạng cho rằng những tình tiết xuyên tạc lịch sử trong bộ truyện tranh đã kích động chia rẽ dân tộc và phá hoại chủ quyền quốc gia. Họ chỉ ra Trường Ca hành tồn tại ba điểm lớn mâu thuẫn với sự thật lịch sử.

Đầu tiên, cư dân mạng cho rằng nội dung bộ truyện đã cố tình đánh lận con đen quan hệ giữa người Thổ Nhĩ Kỳ và người Duy Ngô Nhĩ theo hướng người Duy Ngô Nhĩ từng là chư hầu của Thổ Nhĩ Kỳ. Sử sách ghi lại giữa người Duy Ngô Nhĩ và người Thổ Nhĩ Kỳ từng nổ ra chiến tranh.

Thứ hai, Trường Ca hành bị chỉ trích bóp méo nhân vật lịch sử có thật. Ví dụ, Đường Thái Tông được chính sử tôn vinh là một trong những bậc hoàng đế vĩ đại nhất Trung Quốc. Nhưng bộ truyện của Hạ Đạt lại mô tả ông, cũng như triều đình nhà Đường, là những kẻ vô mưu, không thể bảo vệ biên giới trước cuộc tấn công của quân xâm lược.

Cuối cùng, Chưởng ấn Phòng Huyền Linh và Đỗ Như Hối là hai công thần có nhiều đóng góp cho cuộc chiến tranh hợp nhất đất nước và khai sinh nhà Đường. Tuy nhiên, Trường Ca hành lại xây dựng họ thành những kẻ nhỏ nhen, vô pháp vô thiên. Điều này khiến người dùng mạng xã hội Trung Quốc cảm thấy bất bình hơn cả.

Trước luồng ý kiến trên, năm 2019, nhà sản xuất Trường Ca hành cho biết họ sẽ nghiên cứu lịch sử kỹ càng và điều chỉnh lại cốt truyện nếu cần.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com