Đạo diễn Nguyễn Lan Vy và tình yêu lớn dành cho cổ phục Cung Đình Huế

Dành tình yêu lớn cho áo dài Việt, đặc biệt là cổ phục Cung Đình Huế, Đạo diễn Nguyễn Lan Vy đã không ngừng nỗ lực quảng bá văn hóa truyền thống thông qua văn hóa mặc.


Đạo diễn Nguyễn Lan Vy

Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Cố Đô ngàn năm lịch sử, Nguyễn Lan Vy được nuôi dưỡng bởi nền tảng văn hóa của đất thành kinh. Ngay từ nhỏ, khi ngắm nhìn các bà, các mẹ và những cô nữ sinh trong tà áo dài cô đã tự hào về những nét đẹp thân thuộc, nền nã mà cao quý của mảnh đất, con người nơi mình sinh ra.

Đạo diễn Nguyễn Lan Vy đam mê áo dài đến nỗi dù có quãng thời gian du học và ra nước ngoài nhiều năm, hành lý của cô luôn có những tà áo quốc phục. Với nữ đạo diễn được khoác trên mình chiếc áo truyền thống là một niềm vinh dự, là một hành động góp phần gìn giữ và quảng bá nét văn hóa dân tộc Việt đến với bạn bè trong và ngoài nước.


Sau này khi tốt nghiệp Thạc sĩ, Nguyễn Lan Vy về nước và lựa chọn hoạt động trong lĩnh du lịch văn hóa cũng bởi khát vọng quảng bá tà áo dài quê hương.

Không chỉ thực hiện nhiều dự án giới thiệu văn hóa Việt, đạo diễn Nguyễn Lan Vy cũng đầu tư tâm sức để tìm hiểu về những trang phục cổ, trang phục áo dài cung đình nhằm phục dựng và gìn giữ những giá trị trong văn hóa mặc của người Việt.

Cô cũng chính là người sáng lập chương trình Áo dài Show với những màn trình diễn áo dài ấn tượng, tái hiện những nét đặc trưng của Cổ phục Việt Nam thông qua các mẫu thiết kế Ngũ Thân, Nhật Bình.



Trên cương vị một nữ doanh nhân, một người tâm huyết với hoạt động xúc tiến du lịch văn hóa, đạo diễn Nguyễn Lan Vy cũng là nhân vật thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện văn hóa nghệ thuật, gặp gỡ các vị lãnh đạo cao cấp và áo dài luôn là sự lựa chọn của cô mỗi khi xuất hiện.

Nữ đạo diễn cũng đã có những shoot hình đẹp với các nữ lãnh đạo, doanh nhân tài năng trong nhiều mẫu áo cổ phục.


Đạo diễn Nguyễn Lan Vy bên cạnh bà Đặng Thị Bích Liên – Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch


Đạo diễn Nguyễn Lan Vy và bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Chủ tịch hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam


Đạo diễn Nguyễn Lan Vy và bà Nguyễn Thị Thanh Tâm – Phó chủ nhiệm câu lạc bộ Phụ nữ với Di sản Văn hóa


Đạo diễn Nguyễn Lan Vy và Mrs Trần Thoa – Giám đốc Công ty TNHH Trường Thoa

Mỗi lần khoác tà áo dài, đặc biệt là cổ phục Đạo diễn Nguyễn Lan Vy đều hi vọng sự xuất hiện của mình sẽ truyền cảm hứng về tình yêu và nỗ lực gìn giữ những giá trị dân tộc.


Nữ đạo diễn sang trọng, quyền lực trong áo Nhật Bình


Đạo diễn Nguyễn Lan Vy trong tà áo ngũ thân tay thụng

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com