Ảnh đế Hong Kong hai lần cứu người khỏi hỏa hoạn

 Tạ Quân Hào từng liều mạng, bất chấp sự nghiệp có thể nửa đường đứt gánh để cứu hai đồng nghiệp khỏi sự cố cháy nổ trên phim trường.


Ngày 19/4, iFeng đưa tin nam diễn viên Tạ Quân Hào chia sẻ về câu chuyện làm nghệ thuật sau 32 năm tham gia đóng phim.

Trên sóng livestream, tài tử Nam hải tam thập lang có lần hiếm hoi nói về việc hai lần cứu người khỏi biển lửa trên phim trường.

"Tôi chưa bao giờ muốn nói về việc này. Tôi không muốn khán giả nghĩ rằng mình đang khoe khoang chuyện tốt của bản thân. Tôi chỉ cứu người trong khả năng của mình", Tạ Quân Hào cho hay.



Tạ Quân Hào từng hai lần cứu người trên phim trường. Ảnh: Weibo.

Theo Sina, năm 2013, khi đang ghi hình tác phẩm Tiên kiếm kỳ hiệp, trường quay đột nhiên xảy ra hỏa hoạn. Tạ Quân Hào vì cứu một diễn viên ít danh tiếng hơn mà bị bỏng nặng.

Tai nạn khiến gương mặt của nam diễn viên bị một vết sẹo lớn, phải tính đến chuyện bỏ nghiệp diễn. May mắn thay, Tạ Quân Hào được đồng nghiệp giới thiệu cho bác sĩ thẩm mỹ giỏi, giúp anh khôi phục diện mạo ban đầu.

Trước đó, năm 2009, trên phim trường Dương Quý Phi bí sử, nhân viên hậu kỳ trong một phút bất cẩn đã làm ngọn đuốc phát nổ, khiến trường quay chìm trong biển lửa.

Tạ Quân Hào và diễn viên nhí đóng vai con gái anh do đứng gần tâm nổ đã bị lửa bén lên người. Thay vì lo cho bản thân, nam diễn viên quay sang trấn an, bế đồng nghiệp nhí ra ngoài và giúp cô bé dập lửa, tài tử Lý Niệm kể với Sohu.

Tạ Quân Hào sinh năm 1963. Trước khi thi đỗ vào Học viện Nghệ thuật biểu diễn Hong Kong, anh từng làm văn thư và y tá để mưu sinh.

Sau khi tốt nghiệp đại học, anh gia nhập đoàn kịch nói và trở thành nam chính trẻ nhất của Đoàn văn công Hong Kong. Bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Tạ Quân Hào tham gia là Nam hải tam thập lang vào năm 1997.

Diễn xuất xuất sắc của Tạ Quân Hào trong phim giúp anh đánh bại Trương Quốc Vinh, giành danh hiệu Ảnh đế Kim Mã lần thứ 34. Đây được xem là dấu ấn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tài tử.



Tạ Quân Hào gây ấn tượng với khán giả với đủ dạng vai, từ chính diện đến phản diện. Ảnh: Weibo.

Năm 1996, anh kết hôn với người đồng nghiệp trong đoàn kịch là Thích Uyển Nghi. Bộ đôi có với nhau một cô con gái. Kể từ khi vào nghề cho đến nay, Tạ Quân Hào chưa từng vướng bất kỳ bê bối tình ái nào.

Năm 2020, anh mới đảm nhận vai phản diện trong siêu phẩmChuyên gia phá bom 2, đóng cùng Lưu Đức Hoa và Ngô Thanh Vân.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com