Sức khỏe nghệ sĩ Hoàng Lan ngày càng yếu

Nghệ sĩ Hoàng Lan vừa trải qua ca phẫu thuật điều trị phần lưng bị hoại tử, ngoài ra một cánh tay bị co rút, một mắt hỏng hoàn toàn, mắt còn lại giảm thị lực 50%.

NSƯT Trịnh Kim Chi vừa đến thăm nghệ sĩ Hoàng Lan ở bệnh viện trưa 10/3. Cô cho biết Hoàng Lan nằm một chỗ khá lâu do sức khỏe ngày càng yếu đi. Do đó, phần lưng của nữ nghệ sĩ bị hoại tử, ăn sâu vào xương và vừa phải trải qua hai ca mổ lấy phần da ở bàn tay để điều trị. Một cánh tay của Hoàng Lan bị co rút hoàn toàn. Bàn tay còn lại và hai chân cũng có dấu hiệu tương tự, đang được bác sĩ hết mực chữa trị bằng vật lý trị liệu. Ngoài ra, một bên mắt của Hoàng Lan bị hỏng, mắt kia bị giảm thị lực 50%.

"Dù gặp khó khăn giao tiếp, chị Hoàng Lan nhận ra khi tôi vào thăm. Với tình hình hiện tại, chị cần nằm thêm ở bệnh viện điều trị nhưng hoàn cảnh rất thiếu thốn, khó khăn. Chưa kể, chỉ có một hai người chị em thân thiết ra vào chăm sóc. Mong mọi người cùng ủng hộ giúp đỡ chị Hoàng Lan", Trịnh Kim Chi cho hay. Á hậu Việt Nam 1994 trao một phần quà nhỏ đến nghệ sĩ Hoàng Lan và khiến bà khóc vì xúc động.



NSƯT Trịnh Kim Chi thăm Hoàng Lan.

Nghệ sĩ Hoàng Lan sinh năm 1959 ở miền Tây, trở thành diễn viên đoàn kịch nói Cửu Long Giang khi mới 17 tuổi. Sau nhiều năm hoạt động trên các sân khấu, Hoàng Lan ghi dấu trong lòng khán giả với chương trình Trong nhà ngoài phố những năm 1990. Thập niên 2000, bà nổi tiếng với các phim: Cô thư ký xinh đẹp (2000), Cổng mặt trời (2010)...

Đến tuổi xế chiều, nữ nghệ sĩ mắc bệnh Parkinson khiến chân run, gối mỏi, phải nhờ người dìu. Mắt phải diễn viên hỏng hoàn toàn, mắt trái mờ dần, do di chứng của tăng nhãn áp, viêm màng bồ đào từ nhiều năm trước. Trong một dịp trò chuyện với Ngoisao.net cuối năm 2019, nghệ sĩ Hoàng Lan có thể ngồi vững, giao tiếp minh mẫn và cố gắng duy trì uống thuốc. Dù vậy, bệnh tật liên tiếp, gây nhiều mệt mỏi nên bản thân bà đành "tới đâu hay tới đó".

Thời điểm đó, bà mở một quán ăn nhỏ, kiếm tiền duy trì việc uống thuốc. Một số khán giả yêu thương quyết định phụ giúp Hoàng Lan nấu nướng, phục vụ khách. Nhiều đồng nghiệp lẫn khán giả thường đến ủng hộ quán ăn, đồng thời gửi thêm chút tấm lòng để Hoàng Lan có tiền uống thuốc. Trước tình cảm của mọi người, Hoàng Lan bộc bạch: "Tôi không ngờ mình già đi lại mắc nhiều bệnh. May mắn vẫn được anh em nghệ sĩ, khán giả thương".

Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com