Nhật Kim Anh giành được quyền nuôi con

Giành được quyền nuôi con sau hai năm theo kiện, Nhật Kim Anh muốn dĩ hòa vi quý với gia đình chồng cũ, khẳng định không tước đoạt quyền làm cha của Bửu Lộc.

Trao đổi với Ngoisao.net, Nhật Kim Anh cho biết TAND cấp cao tại TP HCM đã hủy án phúc thẩm của TAND TP Cần Thơ, y bản án của TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, giao con trai cho cô nuôi dưỡng. Nữ diễn viên – ca sĩ khẳng định cô không muốn làm căng thẳng sự việc. Gần đây, gia đình chồng cũ cũng không còn gây khó khăn cho cô trong việc thăm con trai. Hiện tại, cu Tin vẫn sống dưới Cần Thơ cùng bố Bửu Lộc và ông bà nội. Nhật Kim Anh dự định đến khi con nghỉ hè, cô sẽ bàn bạc chi tiết với chồng cũ về việc lựa chọn môi trường sống, môi trường học tập tốt nhất cho con trai.

Nhật Kim Anh chia sẻ: "Hai bên nội ngoại đều muốn điều tốt nhất cho con cháu mình, muốn cu Tin lớn lên khỏe mạnh và bình an. Dù thế nào, chúng tôi cũng không thể thay đổi cha và mẹ của con. Lộc vẫn là cha ruột của cu Tin. Tôi không muốn gây áp lực cho con và sẽ không tước quyền làm cha của Lộc. Tôi chưa bao giờ muốn gây chiến tranh với gia đình chồng cũ. Lúc xử phúc thẩm ly hôn, tôi chủ động nhường quyền nuôi con cho Lộc vì nghĩ phán quyết nuôi con chỉ là một tờ giấy và tôi được quyền thăm con khi tôi muốn. Tôi đâu nghĩ chuyện thăm con lại khó khăn đến vậy. Hai năm qua với tôi giống như cuộc cách mạng giành quyền nuôi con. Nhưng gần đây, gia đình Lộc đã nhẹ nhàng hơn với tôi".



Nhật Kim Anh và con trai.

Tháng 7/2019, Nhật Kim Anh khởi kiện giành quyền nuôi con vì cho rằng gia đình chồng cũ ngăn cản cô gặp con trai. Tháng 3/2020, phiên tòa sơ thẩm của TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ phán quyết Nhật Kim Anh được quyền nuôi con. Phía gia đình Bửu Lộc kháng cáo. Tháng 8/2020, TAND TP Cần Thơ tuyên hủy bản án sơ thẩm và giao TAND quận Ninh Kiều xử lại từ đầu. Tháng 1/2021, Chánh án TAND cấp cao tại TP HCM có quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án phúc thẩm. Kháng nghị cho rằng bản án phúc thẩm hủy án sơ thẩm là không đúng quy định pháp luật. TAND cấp cao quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm của quận Ninh Kiều, trao quyền nuôi con cho Nhật Kim Anh.

Nhật Kim Anh kết hôn với Bửu Lộc năm 2014 và sinh con vào năm 2015. Hai năm sau, họ ly hôn, Nhật Kim Anh chủ động nhường quyền nuôi con cho chồng cũ. Năm 2019, cô thưa kiện giành lại quyền nuôi con. Trong một cuộc phỏng vấn với Ngoisao.net vào năm ngoái, Nhật Kim Anh khẳng định cô chưa từng bỏ con. Hiện tại, cô hạn chế nhận phim và show, tập trung kinh doanh là chính. Cô tự tin đủ khả năng và thời gian nuôi dưỡng con. Cô cũng mua thêm một căn nhà kế bên nhà đang sinh sống ở TP HCM để sẵn sàng đón con về với mình.

Phong Kiều
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com