Nhà Harry và William đều tưởng niệm Diana nhân Ngày của mẹ

Trong khi ba con nhà William viết thiệp gửi bà nội, Hoàng tử Harry lại tiết lộ đã chọn hoa để đặt trên mộ Công nương Diana trong Ngày của mẹ.

Sáng 14/3, Hoàng tử William và vợ Kate Middleton chia sẻ những tấm thiệp tự làm từ Hoàng tử George (7 tuổi), Công chúa Charlotte (5 tuổi) và Hoàng tử Louis (2 tuổi) gửi đến bà nội của họ - cố Công nương Diana, trên tài khoản Instagram chính thức của Điện Kensington.



Thiệp của Hoàng tử George gửi bà nội quá cố Diana. Ảnh: Instagram.

Cả ba con của nhà Công tước xứ Cambridge dù còn nhỏ và chưa từng gặp bà nội nhưng đều bày tỏ tình yêu với người bà quá cố. George viết: "Kính gửi bà nội Diana, chúc bà Ngày của mẹ vui vẻ, hạnh phúc. Cháu yêu bà rất nhiều và luôn nghĩ về bà. Gửi bà rất nhiều tình yêu từ cháu, George".



Thiệp gửi bà nội của Công chúa Charlotte. Ảnh: Instagram.

Còn trong tấm thiệp được làm bằng giấy màu hồng, vẽ trái tim cầu vồng của mình, Công chúa Charlotte viết: "Bà nội Diana thân yêu. Cháu đang nhớ về bà nhân Ngày của mẹ. Cháu yêu bà rất nhiều. Bố của cháu đang nhớ bà lắm. Yêu bà nhiều, Charlotte".

Một tấm thiệp khác có màu xanh lục được tô điểm bằng trái tim và ký tên Louis bằng chữ in hoa là của cậu út nhà Cambridge.



Thiệp gửi bà nội Diana của Hoàng tử Louis. Ảnh: Instagram.

Đăng kèm những bức ảnh này, Điện Kensington chú thích: "Ngày của mẹ năm nay rất khác biệt. Nhiều người trong chúng ta phải xa những người thân yêu của mình nhưng một ngày không xa, chúng ta vẫn có thể ôm mẹ một lần nữa. Nhưng cũng có những người đã phải trải qua sự mất mát thì ngày hôm nay có thể đặc biệt khó khăn.

Mỗi năm, vào Ngày của mẹ, George, Charlotte và Louis lại làm những tấm thiệp để tưởng nhớ bà nội của họ, Diana, thay cho William. Dù hoàn cảnh của bạn như thế nào, chúng tôi vẫn hướng về các bạn trong Ngày của mẹ".

Trong bài đăng thứ hai, Công tước xứ Cambridge chia sẻ một bức ảnh chụp chiếc bánh đầy màu sắc do các con mình làm tặng cho mẹ của họ, Kate Midlleton và một bức ảnh chụp bà Carole Middleton (mẹ Kate) đang nắm tay Kate khi Nữ công tước xứ Cambridge còn bé. Chú thích bài đăng thứ hai viết: "Hôm nay cũng chúc mừng hai người mẹ đặc biệt khác. Được làm bởi George, Charlotte và Louis".



Diana khi còn sống bên hai con trai Harry và William. Ảnh: UK Press.

Về phía gia đình Sussex, Hoàng tử Harry cũng không quên tưởng nhớ mẹ của mình, người đã qua đời vào năm 1997. Harry cho biết anh đã bố trí người đặt hoa lên mộ của Công nương Diana như một lời tri ân sâu sắc gửi tới mẹ quá cố.

Công nương Diana được chôn cất trên một hòn đảo riêng trong khuôn viên gia đình Spencer ở công viên Althorp Park. Em trai của Diana, bá tước Spencer đã quyết định chôn cất chị gái tại đây và từng tuyên bố lý do: "Ngôi mộ được đặt tại đây nhằm tránh xa những kẻ điên loạn và ma quỷ, lớp bùn dày xung quanh nó sẽ tạo nên tuyến phòng thủ vững chắc. Tất cả chúng tôi đều nhất trí rằng với vẻ đẹp và sự yên bình của nó, đây chính là nơi dành cho Diana".



Mộ phần của Diana ở Althorp Park.

Ngày của Mẹ ở Anh diễn ra chỉ một tuần sau khi buổi trò chuyện tố cáo hoàng gia của Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle được phát sóng. Trong cuộc phỏng vấn, Harry tuyên bố nỗi sợ hãi lớn nhất là "lịch sự lặp lại", sợ vợ mình sẽ phải chịu đựng những chuyện giống mẹ quá cố.

Khi được hỏi Diana sẽ nghĩ gì về Megxit (chuyện nhà Harry - Meghan rời hoàng gia), Công tước xứ Sussex nói: "Tôi nghĩ bà sẽ rất tức giận với cách mọi chuyện đã xảy ra và rất buồn. Nhưng cuối cùng thì tất cả những gì bà muốn là chúng tôi được hạnh phúc. Tôi nghĩ rằng bà đã thấy trước chuyện này. Và tôi chắc chắn đã cảm nhận được sự hiện diện của bà trong suốt quá trình này. Và cô biết đấy, đối với tôi, tôi thực sự cảm thấy nhẹ nhõm và hạnh phúc khi được ngồi đây nói chuyện với cô khi vẫn còn vợ bên cạnh".

Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com