Ngụy Tuấn Kiệt: Tài tử đình đám một thời bị ‘cắm sừng’, U.60 chật vật nuôi con

Ngụy Tuấn Kiệt từng là tài tử đắt giá bậc nhất TVB. Thế nhưng ở tuổi 54, công chúng lại nhớ đến anh với hình ảnh một gã phụ tình, bị vợ trẻ phản bội, giờ sự nghiệp lụi tàn, sống cảnh 'gà trống nuôi con'.



Ngụy Tuấn Kiệt ngày ấy - bây giờ ẢNH: HK01

Tài tử hào hoa thành gã trai phụ bạc

Sinh năm 1967, Ngụy Tuấn Kiệt được biết đến là một trong những sao nam đắt giá bậc nhất TVB trong những năm 1990, đầu 2000. Nhờ sự dưới thiệu của đàn anh cùng trường là “Ảnh đế” Huỳnh Thu Sinh, nam diễn viên gia nhập TVB năm 1992, trở thành nghệ sĩ trực thuộc của nhà đài lớn nhất Hương Cảng. Sở hữu cả tài năng lẫn ngoại hình, Ngụy Tuấn Kiệt được công ty hết mực o bế. Mới vào nghề, nam thần xứ Đài đã tham gia hàng loạt “siêu phẩm”, sánh vai cùng dàn sao thế hệ vàng: Lê Minh, Quan Vịnh Hà, Âu Dương Chấn Hoa, Trịnh Y Kiện…




Tài tử họ Ngụy từng là sao nam phong độ, tài năng bậc nhất Hồng Kông. ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Tài tử 6X từng bước khẳng định vị thế trên màn ảnh với các bộ phim: Nguyên Chấn Hiệp, Túy đả kim chi, Hồ sơ trinh sát, Bảo vệ nhân chứng, Tuyết sơn phi hồ… Hình tượng vạm vỡ, nam tính, gương mặt điển trai với đôi mắt sáng, sống mũi thẳng cùng những đường nét cương nghị của anh ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả thời bấy giờ. Sự nghiệp của tài tử họ Ngụy chạm đến đỉnh cao khi anh tham gia loạt phim Lực lượng phản ứng (1998). Vai diễn Trình Phong trong tác phẩm không chỉ đưa Ngụy Tuấn Kiệt gia nhập hàng ngũ sao hạng A của màn ảnh xứ Cảng thơm, được cả showbiz săn đón mà còn giúp anh nên duyên với bạn diễn Đằng Lệ Minh.

Thời điểm Lực lượng phản ứng khuynh đảo màn ảnh Hồng Kông cũng như châu Á, Ngụy Tuấn Kiệt - Đằng Lệ Minh trở thành cặp đôi được yêu mến, đắt giá bậc nhất làng giải trí Hương Cảng

Thuở còn yêu Đằng Lệ Minh, Ngụy Tuấn Kiệt trở thành hình mẫu đàn ông lý tưởng của hàng triệu fan nữ: đẹp trai, nổi tiếng lại chung tình, mẫu mực. Ở bên người đàn ông hào hoa bậc nhất Hồng Kông lúc bấy giờ, mỹ nhân sinh năm 1976 cũng hết lòng vì người thương. Thậm chí, khi cha của bạn trai qua đời, cô không ngần ngại đứng ra chịu tang dù chưa có bất cứ danh phận nào. Nhìn vào cuộc tình 9 năm tuyệt đẹp của họ, người ta cứ ngỡ cặp sao đình đám này rồi sẽ có được một cái kết viên mãn. Thế nhưng đến năm 2007, cả hai đường ai nấy đi trong sự ngỡ ngàng của dư luận.

Phụ bạc người yêu 9 năm để chạy theo tình trẻ, nam thần họ Ngụy bị sứt mẻ hình tượng trầm trọng. Từ sao nam hào hoa, chung tình được bao người ngưỡng mộ, công chúng nhắc đến Ngụy Tuấn Kiệt là kẻ bạc tình không hơn không kém

Không lâu sau khi chia tay bóng hồng gắn bó lâu năm, Ngụy Tuấn Kiệt công khai yêu Trương Lợi Hoa, nữ sinh viên đại lục kém anh 20 tuổi. Được biết, từ cuối năm 2006, khi đang quay phim ở Trùng Khánh, “sếp Trình” đã gặp gỡ người tình trẻ và nhanh chóng phải lòng cô. Để có thể danh chính ngôn thuận qua lại với Trương Lợi Hoa, Ngụy Tuấn Kiệt đã trở về Hồng Kông chia tay Đằng Lệ Minh rồi đăng ký kết hôn với người đẹp họ Trương vào đầu năm 2008. Tài tử TVB đưa vợ trẻ sang Hồng Kông sinh sống, họ đón con gái Jessica 2 năm sau đó.

Sự nghiệp lao dốc, vợ trẻ liên tục ‘cắm sừng’

Đánh đổi mối tình 9 năm với Đằng Lệ Minh để lấy Trương Lợi Hoa nhưng thứ mà Ngụy Tuấn Kiệt nhận lại không phải là một tổ ấm hạnh phúc, êm ấm mà là những cay đắng, ê chề nối tiếp nhau. Việc phụ bạc Đằng Lệ Minh khiến sao nam TVB không còn là cái tên được công chúng yêu mến như thời hoàng kim, các nhà làm phim Hồng Kông cũng bắt đầu “ghẻ lạnh”. Không còn được săn đón tại Hương Cảng, nam diễn viên phim Nguyên Chấn Hiệp chuyển sang hoạt động ở đại lục.


Dù vẫn đều đặn nhận dự án mới xong danh tiếng sụt giảm cộng với phong độ không còn như xưa, tài tử 6X chỉ nhận được mức thù lao khiêm tốn. Lương ít khiến sao nam chật vật đủ đường để vừa chi trả phí sinh hoạt đắt đỏ ở Hồng Kông, vừa cung phụng thêm người vợ trẻ đua đòi, thích xa hoa phù phiếm. Kể từ khi lấy Ngụy Tuấn Kiệt, Trương Lợi Hoa coi chồng như cây ATM không đáy, bắt anh đáp ứng mọi nhu cầu. Gia đình sa sút kinh tế song người đẹp họ Trương không ngại vắt cạn túi chồng để phục vụ thú mua sắm đắt đỏ, những cuộc chơi xa hoa và hàng loạt sở thích tốn tiền của mình.
Trong khi ông xã quay cuồng vì gánh nặng kinh tế, Trương Lợi Hoa bắt đầu nhòm ngó đến những gã trai lắm tiền nhiều của khác. Năm 2015, cô từng bị truyền thông phanh phui qua lại với tay đua xe đạp Đặng Hoằng Nghiệp. Theo JayneStars, dù rất tức giận vì bị vợ trẻ lừa dối song Ngụy Tuấn Kiệt vẫn tha thứ cho bà xã. Nam diễn viên cũng không ngần ngại dốc hết tiền của mua biệt thự trị giá 17 triệu HKD tặng vợ, đáp ứng mọi nhu cầu vật chất của cô với hi vọng sẽ níu giữ trái tim không yên phận của bạn đời. Trả lời truyền thông, Ngụy Tuấn Kiệt thừa nhận vợ còn quá trẻ, thích ăn diện và không tránh khỏi chuyện lạc lối nhưng anh chọn cách tha thứ, miễn là cô không đi quá giới hạn.

Gia đình sao nam TVB đình đám một thời liên tục thành tâm điểm trên mặt báo vì thói tiêu xài phung phí và những mối quan hệ ngoài luồng của vợ trẻ

Tuy nhiên, sự yêu chiều, cung phụng của Ngụy Tuấn Kiệt không khiến Trương Lợi Hoa thay đổi, cô ngày càng hời hợt, lạnh nhạt, bỏ bê gia đình để theo đuổi những thú vui riêng. Năm 2017, người đẹp xứ Trung tiếp tục vướng bê bối ngoại tình, đầu năm 2020, hình ảnh Trương cặp kè một người đàn ông ngoại quốc được đăng tải tràn ngập khắp các mặt báo Hoa ngữ. Được biết tình mới của Lợi Hoa là một gã giàu có với mức thu nhập mỗi tháng lên tới hàng triệu đô. Vợ Ngụy Tuấn Kiệt nhanh chóng khăn gói ra khỏi nhà, để lại con gái cho tài tử 54 tuổi một tay chăm sóc.
Sau bao nỗ lực hàn gắn, chịu đựng những xấu hổ, ê chề vì cô vợ không chung thủy, cuối cùng ông bố một con cũng chọn cách buông tay. Trên trang cá nhân, anh lặng lẽ chuyển trạng thái “đã kết hôn” sang “độc thân”. Theo JayneStars, cuộc hôn nhân tan vỡ trở thành một cú đả kích lớn với Ngụy Tuấn Kiệt, nam diễn viên tuyên bố từ đây đến hết đời sẽ không kết hôn nữa.
Tuổi 54 sa sút, chật vật cảnh ‘gà trống nuôi con’
Bước khỏi cuộc hôn nhân đầy bẽ bàng với người vợ kém 20 tuổi, Ngụy Tuấn Kiệt vật lộn kiếm sống. Không chỉ đóng phim, kinh doanh nhà hàng, nam diễn viên từng phải bán bảo hiểm, làm thuê để có tiền lo cho con gái. Thế nhưng, thay vì nhận được sự cảm thông từ công chúng, khán giả lại có những bình luận mỉa mai, chỉ trích nghệ sĩ U.60 gay gắt. Đám đông bắt đầu khơi lại chuyện tài tử phim Tuyết sơn phi hồ phụ bạc Đằng Lệ Minh và cho rằng việc anh bị vợ hết lần này đến lần khác “cắm sừng” là đáng phải chuốc lấy.



Nam diễn viên sinh năm 1967 một mình lo cho con gái sau khi vợ dứt áo ra đi. Tuy nhiên, theo HK01, sau ly hôn, Trương Lợi Hoa vẫn nhận tiền cấp dưỡng từ chồng cũ nhưng cũng gánh vác trách nhiệm của một người mẹ, cùng chia sẻ tiền học phí và bảo hiểm của con

Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông năm 2020, Ngụy Tuấn Kiệt cho hay: “Rất nhiều người nghĩ rằng tôi bị như vậy vì đã không đối xử tốt với tình xưa, tôi đã phải trả giá cho hành động của mình. Nghĩ lại thì thật khó để nói ai không tốt với ai, có lẽ là vì duyên phận chúng tôi đã hết. Mọi người nghĩ tôi tệ bạc với cô ấy còn tôi thấy mình không có quyền yêu cô ấy. Công bằng mà nói, tôi đã để mất cô ấy”.
Năm 2020, TVB làm lại Lực lượng phản ứng và cho lên sóng cuối tháng 1 vừa qua, tuy nhiên, Ngụy Tuấn Kiệt không xuất hiện trong phiên bản mới cùng Đằng Lệ Minh. Vắng mặt trong tác phẩm từng đưa tên tuổi bản thân lên đỉnh cao danh vọng, nam diễn viên đình đám thuở nào chỉ có thể chua chát bày tỏ: “Mặc dù không còn là một phần của Lực lượng phản ứng nhưng tôi vẫn nhớ đến bộ phim vì nó đã chứng kiến mối tình của chúng tôi. Tôi hi vọng tác phẩm thành công tốt đẹp và cầu chúc Lệ Minh có một cuộc sống tốt đẹp”.



Danh tiếng, sự nghiệp của Ngụy Tuấn Kiệt lụi tàn ở tuổi 54 ẢNH: ON.CC

Ở tuổi ngoài 50, sự nghiệp của Ngụy Tuấn Kiệt chững lại, cộng với tác động của dịch bệnh hơn 1 năm nay, công việc của nam diễn viên vốn đã khó khăn nay lại càng thêm kiệt quệ. Ngoài mất nhiều dự án phim ảnh, nhà hàng của anh cũng kinh doanh bết bát, doanh số giảm tới 60, 70%. Thậm chí, tình hình tài chính khó khăn khiến ngôi sao đình đám một thời quyết định bán nhà ở Hồng Kông để trang trải nhiều chi phí. Năm ngoái, nam diễn viên dành phần lớn thời gian ở nhà chăm sóc con gái. Sống cảnh "gà trống nuôi con", tài tử Hồng Kông thừa nhận anh gặp nhiều khó khăn, áp lực song may mắn con gái nhỏ ngoan ngoãn, hiểu chuyện: “Con bé luôn nhắc nhở tôi hãy tiết kiệm, ngay cả khi quần áo có vài chỗ thủng, con bé cũng không vứt chúng đi”.



Nam thần Hồng Kông đình đám một thời gây sốc với ngoại hình tuột dốc không phanh trong phim mới  ẢNH: POSTER PHIM

Gần đây, Ngụy Tuấn Kiệt gây chú ý khi góp mặt trong bộ phim chiếu mạng dịp Tết mang tên Mộng tinh hoàng kim thành của Trung Quốc. Anh khiến nhiều người bất ngờ với gương mặt xuống sắc, ngoại hình xuề xòa, phát tướng, hoàn toàn mất đi dáng vẻ phong độ, khí chất ngày nào. Thậm chí, khi đứng chung khung hình với nam diễn viên gạo cội Lý Quốc Lân, nam thần TVB một thời trong lép vế hơn hẳn dù trẻ hơn đàn anh đến 13 tuổi. Tình cảnh hiện tại của Ngụy Tuấn Kiệt khiến nhiều khán giả không khỏi tiếc nuối cho một ngôi sao hào hoa, tài năng một thời. Dù danh tiếng đã chôn vùi trong quá khứ, tài tử 54 tuổi vẫn lạc quan nhìn về tương lai và mong sẽ được trao nhiều cơ hội diễn xuất trong thời gian tới.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com