Cô gái 25 tuổi vượt qua Nicole Kidman

Trước khi giành giải Diễn viên xuất sắc tại Quả cầu Vàng 2021, Anya Taylor-Joy được biết đến là người mẫu danh giá thuộc công ty quản lý Storm Model Management.

The Queen's Gambit giành hai giải thưởng tại Quả cầu Vàng lần thứ 78 cho hạng mục phim truyền hình ngắn tập và TV phim. Cùng với đó, nữ chính của bộ phim - Anya Taylor-Joy - giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc trong thể loại Mini-series (Phim truyền hình ngắn tập). Taylor-Joy vượt qua đàn chị Cate Blanchett và Nicole Kidman để giành giải Quả cầu Vàng cho sự thể hiện trong bộ phim The Queen's Gambit.

Theo SCMP, chiến thắng này là dấu mốc quan trọng đối với nữ diễn viên 25 tuổi. Trên thực tế, Taylor-Joy là người được đề cử kép tại Quả cầu Vàng năm nay. Ngoài ra, cô cũng nhận được đề cử cho vai chính trong bộ phim chuyển thể Emma năm 2020 của đạo diễn Autumn de Wilde.

Vậy trước khi trở thành cái tên đáng chú ý, Taylor-Joy là ai?



Anya Taylor-Joy gây chú ý sau vai diễn trong The Queen's Gambit.

Người Mỹ gốc Argentina

Có không ít người ngạc nhiên khi biết Anya Taylor-Joy lớn lên và chịu ảnh hưởng bởi nhiều nền văn hóa khác nhau. Cô sinh ra ở Miami, Florida nhưng ngay sau đó, Taylor-Joy đã chuyển đến thủ đô Buenos Aires của Argentina. Cha của nữ diễn viên là người Scotland gốc Argentina, mẹ là người Anh gốc Tây Ban Nha. Vì thế, hiện tại, Taylor-Joy có thể nói thành thạo hai thứ tiếng là Tây Ban Nha và tiếng Anh.

Một trong những điều đáng tự hào của nữ chính The Queen's Gambit đó là cô trở thành người Latina đầu tiên từng giành giải Quả cầu Vàng cho nữ diễn viên chính xuất sắc trong hạng mục.

Cũng là người London

Khi Taylor-Joy lên 6 tuổi, gia đình cô chuyển từ Buenos Aires đến London. Vì thế, nữ diễn viên có quốc tịch Anh và cũng là chủ nhân của cuốn hộ chiếu dành cho người Argentina, người Mỹ.

Theo The Wall Street Journal, thời gian đầu chuyển tới London, Taylor-Joy sống trong cảm giác buồn bã. Tuy nhiên tới hiện tại, cô cảm thấy biết ơn vì được nuôi dạy và lớn lên ở thủ đô nước Anh. Nữ diễn viên từng chia sẻ với WSJ rằng: "Là một người London, tôi cảm thấy bản thân trở nên hài hước hơn nhiều lần".



Taylor-Joy trở thành người Latina đầu tiên giành giải Quả cầu Vàng.

Được săn đón khi đang ngồi trong xe hơi

Trước khi có vai diễn đột phá trong The Witch vào năm 2015, nữ diễn viên từng là người mẫu dưới sự quản lý của Storm Model Management. Cô được săn đón bởi Sarah Doukas, người sáng lập công ty và cũng là người để mắt, săn đón Taylor-Joy khi cô đang ngồi trong xe hơi.

Ngoài ra, Taylor-Joy lọt vào danh sách "100 Next 2021" của The Time. Trong danh sách này, cùng với Taylor-Joy, 100 gương mặt nổi tiếng khác, điển hình như Florence Pugh, Charli D'Amelio và Rege-Jean Page cũng góp mặt.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com