Ca sĩ Kavie Trần gửi vali của Vân Quang Long về Việt Nam

Được sự đồng ý của gia đình Vân Quang Long, ca sĩ Kavie Trần đã đóng gói cẩn thận đồ đạc của cố ca sĩ về gửi về Việt Nam bằng đường bưu điện.

Ca sĩ Kavie Trần (em gái kết nghĩa của Vân Quang Long) cho biết, sau khi Vân Quang Long qua đời, cô đã gom được 1 vali chứa nhiều đồ của cố ca sĩ. Theo đó, sau những giờ làm việc vất vả, Vân Quang Long đã tranh thủ mua quần áo, thuốc, dầu gió, đồ chơi... cho bố mẹ, các con để gửi về Việt Nam. Song khi các món quà chưa kịp trao tay cho người thân thì anh đã đột ngột ra đi mãi mãi ở tuổi 41, vì đột quỵ.


Ca sĩ Kavie Trần là em gái kết nghĩa của Vân Quang Long

Mới đây, Kavie Trần đã sắp xếp, đóng gói cẩn thận tất cả các món đồ của Vân Quang Long ở Mỹ vào vali để gửi về Việt Nam qua đường bưu điện. Ngày 17/3, người thân của cố ca sĩ ở Việt Nam sẽ được bưu điện giao đồ tận nhà.

“Nhân 49 ngày mất của Vân Quang Long, tôi đã lái xe xuyên bang để tới dự lễ cúng ở chùa vào buổi sáng và sau đó đến chúc Tết anh chị chủ nhà nơi mà Vân Quang Long từng ở trước đây.

Anh chị chủ nhà rất vui mừng tiếp đón tôi và có chia sẻ rằng sao vẫn chưa thấy người thân ở Mỹ của Vân Quang Long qua lấy đồ đạc. Anh chị rất hoang mang và đang tính sẽ xếp đồ của Vân Quang Long vào thùng để cho người nghèo. Tôi cảm thấy áy náy vì đáng lẽ ra người thân của anh Long phải thu dọn đồ đạc sớm hơn để trả lại phòng cho chủ nhà.


Vali chứa kỉ vật của cố ca sĩ Vân Quang Long được em kết nghĩa gửi về Việt Nam cho gia đình

Sau đó, tôi và chị chủ nhà đã dọn dẹp lại căn phòng. Tôi gom được một vali gồm quần áo, thuốc men, một chiếc đèn ngủ hình con heo... Chị chủ nhà còn cẩn thận chỉ cho tôi biết từng món đồ mà anh Long mua cho bố mẹ và 3 con nhỏ ở Việt Nam”, ca sĩ Kavie Trần kể.

Sau mang vali về nhà, Kavie Trần dự định sẽ gửi thuốc cho bố mẹ Vân Quang Long trước. Các vật dụng còn lại cô sẽ đích thân mang về Việt Nam sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Tuy nhiên, chính việc Kavie Trần chia sẻ các món đồ trong vali của Vân Quang Long đã khiến nhiều khán giả tại Mỹ không đồng ý. Một số bình luận ác ý cho rằng em gái kết nghĩa của cố ca sĩ đã ăn cướp, tranh giành đồ và gọi điện đòi đồ trong chiếc vali.

Về điều này, ca sĩ Kavie Trần bộc bạch: “Tôi bị những người thân và bạn bè ở Mỹ phỉ báng rất nhiều, thậm chí họ còn đe dọa và dùng những lời nói thậm tệ để nhục mạ tôi là kẻ cướp. Thật sự tôi không quan tâm những gì họ bêu rếu vì tôi làm đúng với lương tâm của mình. Đồ đạc anh Long để 2 tháng ở nhà của chủ nhà thì không ai dòm ngó, đến lúc tôi dọn dẹp theo sự mong muốn của chủ nhà thì họ lại ý kiến. Anh Long không mua quà cho bất cứ ai ở bên Mỹ cho nên rất vô lý khi những nguời ở Mỹ cứ phải đòi lại cái vali cho bằng được”.


Trước khi gửi đồ đạc của Vân Quang Long về Việt Nam qua đường bưu điện, ca sĩ Kavie Trần đã liên lạc với bố mẹ, 2 người vợ của cố ca sĩ và đều nhận được sự đồng ý. “Mẹ anh Long và Ái Vân hết lòng cám ơn tôi. Họ rất ngại vì biết tôi phải tốn tiền phí cao khi gửi nguyên vali to về Việt Nam. Tôi nói rằng bản thân không ngại và xem đây là việc làm cuối cùng mà tôi có thể làm được cho anh Long để bố mẹ, vợ và 3 người con của anh được hạnh phúc”, cô tâm sự với chúng tôi.

Ngoài ra, ca sĩ Kavie cũng gửi riêng một thùng quà về địa chỉ cho ca sĩ Dương Ngọc Thái. Bên trong là đôi giày cố ca sĩ mua cho người bạn thân và một chiếc đèn ngủ hình con heo anh mua cho con gái Helen. Theo đó, khi Dương Ngọc Thái nhận được quà, anh sẽ đích thân mang xuống quê cho bé Helen.

“Tôi đã nói chuyện với Linh Lan và chia sẻ về món quà gửi về Việt Nam cho bé Hellen. Linh Lan vô cùng xúc động và biết ơn tôi. Tôi làm tất cả vì người anh kết nghĩa, bằng trái tim và tâm hồn. Tôi cam chịu tất cả những lời xuyên tạc, vu khống vô cớ của dân mạng. Tôi vẫn luôn cầu nguyện với anh Long và cảm thấy mình đã làm trọn vẹn tình nghĩa của một người em gái”, ca sĩ Kavie Trần trải lòng.

Sau khi ca sĩ Vân Quang Long qua đời, mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin khác nhau về chuyện gia đình của cố ca sĩ. Bố mẹ Vân Quang Long đã gửi đơn tố cáo lên công an tỉnh Đồng Tháp khi có nhiều YouTuber bôi nhọ, tung tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng đến hình ảnh, cuộc sống gia đình.


Với tư cách là em gái kết nghĩa lâu năm, Kavie Trần mong muốn mọi khúc mắt trong gia đình cố ca sĩ Vân Quang Long sẽ được hóa giải. “Tôi mong từ giờ trở đi bố mẹ anh Long sẽ được bình yên vì anh ấy là người con rất hiếu thảo. Về 2 người vợ của anh Long, tôi cũng hi vọng sẽ không ai công kích họ mà hãy để cho họ có tinh thần để chăm sóc những đứa con nhỏ mồ côi cha. Điều ước cuối cùng của tôi là hãy để mọi ồn ào được khép lại và thời gian sẽ là liều thuốc xoa dịu nỗi đau cho tất cả những người ở lại. Ai thật sự yêu thương anh Long thì sẽ luôn gìn giữ những hình ảnh đẹp nhất của anh ấy”.

Cố ca sĩ Vân Quang Long nhận ca sĩ Kavie Trần làm em gái kết nghĩa hơn 10 năm. Cả hai chơi chung nhóm với danh ca Ngọc Sơn, Lâm Vũ, Hàn Thái Tú, Quách Tuấn Du, Đức Tiến. Thời điểm còn ở Việt Nam, mọi người thường tụ họp ở nhà Ngọc Sơn ăn tối, đàn hát.

Kavie Trần được biết đến là là một nghệ sĩ đa tài. Cô vừa là ca sĩ, MC, diễn viên. Cô tiết lộ, bản thân theo đuổi nghệ thuật để thỏa đam mê từ bé chứ không chọn làm công việc chính.

Kavie Trần cũng thường xuyên xuất hiện trên trang bìa tạp chí nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế. Tại Mỹ, Kavie Trần là một doanh nhân thành đạt, cô thường góp mặt tại các sự kiện thảm đỏ quan trọng và đẳng cấp.

Suốt nhiều năm qua, Kavie Trần tích cực thực hiện các hoạt động xã hội ở khắp mọi miền Việt Nam. Hiện nữ ca sĩ vẫn thường xuyên đi về giữa Mỹ và Việt Nam để lo công việc kinh doanh và tham gia những hoạt động nghệ thuật...

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com