Vợ Thương Tín: 'Anh đòi ra viện vì không có tiền'

Vợ Thương Tín cho biết chồng đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo và có thể trò chuyện được. Tuy nhiên, nghệ sĩ đòi ra viện vì sợ gia cảnh khó khăn, không đủ tiền trả viện phí.

Trưa 26/2, nghệ sĩ Thương Tín nhập viện vì đột quỵ khiến khán giả, đồng nghiệp lo lắng. Đại diện của bệnh viện Tâm Trí Sài Gòn cho hay nam diễn viên phải nằm điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt.
"Anh Thương Tín đã tỉnh, có thể trò chuyện được"

Trao đổi với Zing vào tối cùng ngày, chị Kim Chi, bà xã nam diễn viên cho biết: "Anh mới về quê hai ngày thôi. Lúc đó, anh cảm thấy mệt trong người, tôi đưa đi truyền nước. Anh vào TP.HCM thì xảy ra chuyện. Sáng nay, tôi vội từ quê vào TP.HCM chăm sóc anh. Hiện tại, anh đã tỉnh, nhận được mọi người và có thể trò chuyện ngắn".



Vợ Thương Tín từ Phan Rang vào chăm nam nghệ sĩ.

Chị Kim Chi tâm sự khi vừa tỉnh táo, Thương Tín đòi ra viện. "Anh sợ hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đủ tiền lo viện phí. Tôi phải động viên chồng có nhiều đồng nghiệp hứa giúp đỡ, để anh yên tâm chữa bệnh", chị kể.

Bà xã Thương Tín cho hay trước khi nhập viện sức khỏe của nam nghệ sĩ đã không tốt. 10 ngày trước, ông than với vợ mệt mỏi, chân tay bị tê. Trước đó, ông thường bị choáng và té ngã vài lần.

Nói về việc không ở bên chồng lúc ông ốm đau, chị Kim Chi cho biết: "Vì hoàn cảnh khó khăn, tôi phải đưa con gái về quê Phan Rang học. Anh Tín ở TP.HCM chờ đóng phim. Nhưng hơn một năm qua, anh cứ chờ hoài mà phim vẫn chưa bấm máy".
"Anh Thương Tín từ chối vào viện dưỡng lão nghệ sĩ"

Nghe tin nghệ sĩ Thương Tín nhập viện, NSND Kim Cương, diễn viên Hạnh Thúy đã vào viện thăm ông vào chiều 26/2. Gia đình diễn viên Lý Hùng cho hay sẽ ủng hộ Thương Tín 20 triệu đồng chữa bệnh.

NSƯT Trịnh Kim Chi, Phó chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM kêu gọi mọi người đóng góp, ủng hộ diễn viên Biệt động Sài Gòntrên trang cá nhân. Nữ nghệ sĩ cho hay hiện nhận được hơn 76 triệu đồng. Cô dự định sẽ trao số tiền đóng góp của mọi người cho bà xã Thương Tín vào chiều 27/2.



Nam nghệ sĩ từ chối vào viện dưỡng lão nghệ sĩ.

"Tôi mới nói chuyện điện thoại với anh Thương Tín. Anh ấy vẫn nhớ tôi. Anh đã tỉnh táo nhưng nói chuyện vẫn bị đớt. Tôi động viên anh lạc quan, yên tâm chữa bệnh. Riêng tiền viện phí, tôi khuyên anh không lo vì có mọi người giúp đỡ", Trịnh Kim Chi kể.

Một tháng trước, nữ diễn viên cho biết đã liên hệ với đàn anh và ngỏ lời về việc ông có thể vào ở Viện dưỡng lão nghệ sĩ. Tuy nhiên, Thương Tín từ chối.

Phó chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM nói: "Tôi biết hoàn cảnh khó khăn của anh Thương Tín. Vì thế, tôi bàn với một số anh chị em trong hội, xin cho anh một suất vào viện dưỡng lão nghệ sĩ.

Tôi nghĩ nếu vào viện dưỡng lão, anh đỡ gánh nặng tiền thuê nhà mỗi tháng. Nhưng anh Thương Tín từ chối. Anh muốn ở ngoài để được đi đóng phim. Anh sợ vào viện dưỡng lão buồn. Chúng tôi tôn trọng quyết định của anh".

Thương Tín sinh năm 1956, là một trong những diễn viên điện ảnh được yêu thích thập niên 1970 - 1990. Những vai diễn ghi dấu ấn của ông có Lưu Kỳ Vọng trong Ván bài lật ngửa, Bạch Hải Đường phim SBC, Sáu Tâm phim Biệt động Sài Gòn.

Thời hoàng kim, Thương Tín có thể nhận được cát-xê từ 5,6 chỉ tới một cây vàng cho một phim.

Năm 2007, Thương Tín bị bắt vì tổ chức đánh bạc. Trong cuốn hồi ký Thương Tín - Một đời giông bão (Đinh Thu Hiền chấp bút), Thương Tín thừa nhận quá khứ đam mê cờ bạc đã khiến ông trả giá đắt.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com