Lê Phạm Media ra mắt 2 chương trình truyền hình mới vì cộng đồng.

Khi nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp hoạt động kinh doanh, giảm bớt sản xuất các chương trình thì Lê Phạm Media (trực thuộc Lê Phạm Group) lại mở rộng kinh doanh, sản xuất thêm 2 chương trình lớn. Đây chính là niềm vui lớn của tập đoàn Lê Phạm trong năm mới 2021.

Hiện nay, với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, việc tìm kiếm các chương trình giải trí, khoa học, đời sống trên mạng internet hay trên truyền hình là chuyện rất dễ dàng. Sự nở rộ của các chương trình nhằm phục vụ nhu cầu nghe – nhìn của khán giả mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ đó, sự bát nháo của các chương trình nghèo nàn về nội dung, hình thức quay dựng gấp gáp, vội vàng, thiếu đầu tư dẫn đến sự ngán ngẫm từ người xem và làm cho các cơ quan chức năng đau đầu xử lý. Có thể kể đến một loạt các chương trình game show truyền hình về tình yêu, đời sống vợ chồng… với rất nhiều chiêu trò, thậm chí còn dối gạt người xem, các chương trình về hài kịch thì được đánh giá là nhảm nhí, đuối ý tưởng hay các chương trình âm nhạc nhàm chán, thiếu các nhân tố mới… Đặc biệt, các chương trình phát trên nền tảng internet như youtube, facebook, tiktok… thiếu sự kiểm duyệt nội dung chặt chẽ từ cơ quan chức năng nên bùng nổ các kênh triệu view (lượt xem) với nội dung tiêu cực, đầu độc giới trẻ. Các chương trình bổ ích với mục tiêu cung cấp kiến thức hay cho khán giả ngày một thưa thớt dần.

Là một doanh nhân vì cộng đồng và cũng là một người mẹ, bà Lê Phạm – Chủ tịch Lê Phạm Group thấu hiểu nỗi lo của các bậc phụ huynh khi con trẻ tiếp xúc các chương trình, video có nội dung nhảm nhí trên internet sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Đồng thời mong muốn mang đến những kiến thức hay, bổ ích cho mọi người, bà Lê Phạm đã nuôi dưỡng ý tưởng làm các chương trình ý nghĩa, nhân văn, mang kiến thức hay đến mọi người. “Lê Phạm mong muốn các chương trình mình thực hiện giống như giữa cánh đồng cỏ dại um tùm lại mọc lên những bông hoa xinh tươi tỏa hương góp sắc làm đẹp cho đời” – bà Lê Phạm tâm đắc.


Bà Lê Phạm – Chủ tịch Lê Phạm Group 

Nói là làm, từ khi lên ý tưởng đến khi bắt tay vào sản xuất chương trình đầu tiên, bà Lê Phạm phải mất đúng 1 năm. Bởi theo quan niệm của bà, đã không làm thì thôi, một khi đã làm thì chương trình phải chất lượng. Thế nên, trong suốt 1 năm qua, Lê Phạm không nhớ bao nhiêu lần ngồi lại với ekip nhân sự Lê Phạm Media để họp bàn về chương trình. Rất nhiều con người trẻ, đầy nhiệt huyết và sáng tạo làm việc bất kể ngày đêm với nhiều phiên bản kế hoạch, kịch bản được trình lên, sửa đi, sửa lại rất nhiều lần. Đến khi cảm thấy tương đối hài lòng, Lê Phạm lại gửi kịch bản hoàn chỉnh đó cho các chuyên gia là các anh chị nhà sản xuất, biên kịch, biên tập viên kỳ cựu ở Đài truyền hình TP.HCM, Đài truyền hình Việt Nam… để xin thêm ý kiến nhằm hoàn thiện kịch bản hơn nữa. “Năm 2020 với nhiều biến cố. Chỉ khi bạn mất đi tất cả nhưng vẫn giữ tâm trí kiên định thì đó chính là lúc bạn đang có tất cả. Khi bạn mất tất cả mà giữ được ý chí kiên định, mục đích rõ ràng, đặt giá trị tâm - tầm lên trên, đó là lúc bạn may mắn - làm sạch tư tưởng để cập nhật cái mới và thành công đang trong tay bạn rồi” – bà Lê Phạm chia sẻ.


Tú Trân – cô bé 16 tuổi với đam mê mang sắc đẹp và yêu thương đến với cộng đồng – khách mời của chương trình “Cuốn theo chiều gió – 1001 sắc màu” 

Sự ra đời của 2 chương trình “Cuốn theo chiều gió – 1001 sắc màu” và “Lực hấp dẫn – Chinh phục đỉnh cao” chính là thành công của Lê Phạm Group trong năm 2020. Không phải là ngoại lệ, năm 2020 chứng kiến một năm đầy khó khăn của kinh tế Việt Nam và toàn thế giới do dịch bệnh, Lê Phạm Group cũng phải cơ cấu lại tổ chức, nhân sự và định hướng kinh doanh nhằm thích nghi với điều kiện khắc nghiệt. Có những lúc tưởng chừng như không vượt qua được nhưng bằng “ý chí kiên định và mục đích rõ ràng”, Lê Phạm Group biến mình thành con thuyền khổng lồ vượt qua sóng dữ. Để giờ đây, khi nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp hoạt động kinh doanh, giảm bớt sản xuất các chương trình thì Lê Phạm Media (trực thuộc Lê Phạm Group) lại mở rộng kinh doanh, sản xuất thêm 2 chương trình lớn. Đây chính là niềm vui lớn của tập đoàn Lê Phạm trong năm mới 2021. 


Ông Nguyễn Thanh Tú – Giám đốc công ty xây dựng nội thất Tạ Nguyễn Phát – khách mời chương trình “Cuốn theo chiều gió – 1001 sắc màu” 

2 chương trình “Cuốn theo chiều gió – 1001 sắc màu” và “Lực hấp dẫn – Chinh phục đỉnh cao” chính là làn gió mới, đánh dấu sự quay trở lại mạnh mẽ của các chương trình hay, ý nghĩa. Dự đoán, đây sẽ là xu hướng được đón nhận nồng nhiệt từ những người xem chân chính: “xem để học”, vừa giải trí vừa nâng cao kiến thức để phục vụ cho công việc và cuộc sống. Chương trình “Cuốn theo chiều gió – 1001 sắc màu” là một chương trình truyền hình phóng sự thực tế về những nhân vật (một nhóm nhân vật) hoặc các vấn đề đang được công chúng quan tâm. Các nhân vật của chương trình có thể là doanh nhân, nghệ sĩ, giáo viên, tiểu thương, công an, bộ đội, cán bộ hưu trí, sinh viên, học sinh, người lao động, người vô gia cư, người nước ngoài sống ở Việt Nam… Với mục đích nhằm truyền tải đến người xem những hình ảnh, những thông điệp, giúp lan tỏa những giá trị của cuộc sống đến với mọi tầng lớp trong xã hội. Các vấn đề xã hội như văn hóa, giáo dục, giao thông, sức khỏe, lối sống của giới trẻ, tình yêu, hôn nhân - gia đình… cũng sẽ được chương trình quan tâm và đề cập theo những góc nhìn chân thực nhất, đúng đắn nhất. “Tôi kinh doanh và tự lập khi còn sớm. Năm 2003, tôi đã mở tổ họp may – lúc đó, các mặt hàng thời trang của tôi đã xuất đi Úc, Mỹ, Nhật, Hàn. Năm 2009, tôi sở hữu thương hiệu Blue Sky - không hề kém cạnh khi đặt lên bàn cân so sánh với các sản phẩm thời trang của Phương Đông, Việt Tiến, Nhà Bè, May 10, 3 Tháng 2… Chính từ kinh nghiệm và kiến thức kinh doanh và cuộc sống, cho tôi góc nhìn đa chiều và sâu sắc. Nên khi bắt tay vào sản xuất chương trình “Cuốn theo chiều gió – 1001 sắc màu” thì tôi tự tin mang đến 1 chương trình đặc sắc nhất mà không có 1 đơn vị nào làm được” – Lê Phạm tâm sự.


Doanh nhân Nguyễn Thị Lộc (Master Lộc) – Spa Carita – Trung tâm phun xăm thẩm mỹ chăm sóc sắc đẹp - khách mời chương trình “Cuốn theo chiều gió – 1001 sắc màu” 

Sau khi chương trình “Cuốn theo chiều gió – 1001 sắc màu” đi vào ổn định và được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả với rất nhiều phản hồi tích cực thì Lê Phạm Group lại tiếp tục kế hoạch cho ra đời chương trình thứ 2 trong năm 2020. Lần này, bà Lê Phạm trăn trở nhiều hơn. Nhiều đêm thức trắng, Lê Phạm luôn trằn trọc với suy nghĩ: Tại sao kinh tế nước mình lại không thể sánh bằng các quốc gia Âu - Mỹ? Trong khi Việt Nam giàu tài nguyên, vị trí địa lý thuận lợi, con người Việt Nam thông minh lại cần cù, siêng năng, chịu khó. Với mong muốn góp sức cho kinh tế đất nước, bà Lê Phạm chiêm nghiệm ra rằng, nếu như các kiến thức kinh doanh được phổ biến, kinh nghiệm làm ăn được truyền bá rộng rãi thì người trẻ khởi nghiệp sẽ bớt chông chênh trong quá trình tìm hiểu, vấp ngã hoặc có thể tự đúc rút kinh nghiệm riêng cho mình, từ đó, kinh doanh sẽ thuận lợi và thành công hơn. Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Đó là lý do mà “Lực hấp dẫn – Chinh phục đỉnh cao” ra đời. Khi tham gia và theo dõi chương trình, các bạn trẻ sẽ học hỏi được rất nhiều những kinh nghiệm được chia sẻ từ các doanh nhân, các CEO đã thành công. Chương trình mang tính phục vụ cộng đồng và nhận được sự đồng tình cũng như sự cộng tác nhiệt tình từ các doanh nhân, các CEO trẻ, nhiều kinh nghiệm và các giảng viên kinh tế. “Lực hấp dẫn – Chinh phục đỉnh cao” chính là một sân chơi nhiều bổ ích dành cho các bạn trẻ đam mê kinh doanh.

Cả 2 chương trình được lên ý tưởng kịch bản bởi ekip giàu khả năng sáng tạo và sản xuất bởi đội ngũ dày dạn kinh nghiệm, có chuyên môn cao, đã và đang làm việc trong lĩnh vực sản xuất phim ảnh và chương trình truyền hình của các đài truyền hình từ trung ương đến địa phương. Chắc chắn sẽ làm hài lòng người xem bởi các thước phim chất lượng cao, hình ảnh sống động, rõ ràng, sắc nét. Hơn hết là nội dung không sạn, rất kỹ lưỡng, logic, chặt chẽ nhưng không kém phần hấp dẫn. “Lê Phạm Media (Lê Phạm Group) kính mời quý doanh nhân, doanh nghiệp cộng tác cùng chương trình với tư cách khách mời chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức kinh doanh nhằm mục đích nâng cao hiểu biết cho các bạn trẻ khởi nghiệp, tạo ra giá trị nhân văn cho cộng đồng. Bên cạnh đó, nhân dịp tết đến xuân về, Lê Phạm kính chúc quý doanh nhân, doanh nghiệp một năm mới thành công, mến chúc quý khán giả của chương trình “Cuốn theo chiều gió – 1001 sắc màu” và “Lực hấp dẫn – Chinh phục đỉnh cao” sẽ có thêm nhiều kiến thức hay và bổ ích khi theo dõi chương trình. Lê Phạm và đội ngũ sáng tạo, sản xuất chương trình sẽ luôn mang đến những chương trình hay và chất lượng. Đó là lời hứa thay cho lời chúc xuân ý nghĩa mà chúng tôi gửi đến quý vị” – Lê Phạm hào hứng nói.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com